ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Koenigsegg Jesko Absolut สร้างสถิติโลกใหม่ 0-400-0 กม./ชม. พร้อมแจงเหตุรถไฟไหม้ในกรีซ

ข่าว icon 2 ก.ค. 67 icon 147
Koenigsegg Jesko Absolut สร้างสถิติโลกใหม่ โดยสามารถทำอัตราเร่ง 0 - 400 กม./ชม. และหยุด 400 - 0 กม./ชม. ได้เร็วที่สุดในโลก
 
 

ทำลายทั้งหมด 4 สถิติ

 
สถิติใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามบินแห่งหนึ่งในสวีเดน Jesko Absolut คันนี้สามารถทำสถิติดังกล่าวได้ภายใน 27.83 วินาที ซึ่งทำได้ดีกว่าครั้งก่อนถึงเกือบ 1 วินาที ที่ 28.81 วินาที ซึ่งทำโดย Koenigsegg Regera เมื่อปี 2023 
 
การทำสถิติครั้งนี้ถูกทำโดย Markus Lundh นักทดสอบรถของ Koenigsegg โดยตัวเลขสถิติดังกล่าวเป็นเพียง 1 ใน 4 สถิติที่ถูกทำลายสำหรับ “รถยนต์โปรดักชั่นที่ถูกผลิตออกมาให้คล้ายคลึงกัน”
 
 
สถิติที่เหลือ ได้แก่ อัตราเร่ง 0 - 400 กม./ชม. ภายใน 18.82 วินาที, 0 - 250 ไมล์/ชม. (0 - 402 กม./ชม.) ภายใน 19.20 วินาที และ 0 - 250 - 0 ไมล์/ชม. (0 - 402 - 0 กม./ชม.) ภายใน 28.27 วินาที
 
Koenigsegg กล่าวว่ามีการทดสอบเบื้องต้นก่อนการวิ่งจริงในวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ “อุณหภูมิสูงกว่าที่เหมาะสม” ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงรอจนถึง 5 โมงเย็นในวันที่ 27 มิ.ย. เพื่อทำลายสถิติด้วย Jesko Absolut คันนี้ โดย “เป็นรถจากโรงงาน ตามที่ส่งมอบ ใช้เชื่อเพลิง E85 และใช้ยางติดรถ Michelin Pilot Sport Cup2 R” ซึ่งบริษัทระบุว่าการปรับแต่งมีเพียง Roll Cage และเบาะผู้ขับขี่แบบ One:1 เท่านั้น
 
 
Koenigsegg ระบุว่า Jesko Absolut ถูก “สร้างขึ้นมาเพื่อทำความเร็วทางตรงโดยเฉพาะ” เนื่องจาก “ตัวถังรถถูกดีไซน์ให้มีพื้นที่ด้านหน้าที่เล็กลง ช่องอากาศที่จำกัดเพื่อให้เกิดอากาศแรงดันสูง และไม่มี active aero ที่ปรับตามความเร็ว ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์เพื่อลดแรงต้านอากาศทั้งสิ้น”
 
นอกจากดีไซน์ที่ลู่ลมแล้ว ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 1,600 แรงม้า (hp) ใช้เชื้อเพลิง E85
 
Christian von Koenigsegg ซีอีโอของโคนิกเซกก์ กล่าวว่า “สถิตินี้ถูกพิสูจน์ความถูกต้องสำหรับการจำลองและคำนวณสมรรถนะของ Jesko Absolut ซึ่งทำให้เรามั่นใจอย่างยิ่งในการเป็นรถยนต์โปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลกที่ได้การรับรอง ต่อมาจึงเป็นขั้นตอนของการทดสอบยาง พัฒนา และรับรอง ก่อนที่เราจะพยายามทำลายสถิตินั้นได้ในที่สุด”
 
 

แจงประเด็นดราม่าไฟไหม้ในกรีซ

 
สิ่งที่น่าสนใจคือ Koenigsegg ไม่ได้พูดถึงประเด็นที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยมีข่าวว่า Jesko คันหนึ่งถูกไฟลุกท่วมเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมาในกรีซ โดยเจ้าของรถคันดังกล่าวถึงขนาดออกมาจัดงานเพื่อรณรงค์ว่า “ห้ามขับขี่” รถจากบริษัทนี้กันเลยทีเดียว
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยหลังจากการ “สืบสวนทั้งวันทั้งคืน” โดย Koenigsegg กล่าวว่า ถังน้ำมัน น้ำมันเครื่อง และระบบน้ำมันเกียร์ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และไม่ได้เป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้
 
 

สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากน้ำมันระบบไฮดรอลิค

 
หลังจากนั้นบริษัทก็เผยว่ามี “น้ำมันไฮดรอลิคด้านหลังรถ” ทำให้พวกเขาต้องตรวจสอบระบบไฮดรอลิคที่มีแรงดัน พวกเขาจึงพบว่าท่อไฮดรอลิคด้านหลังชำรุดและสิ่งนี้บ่งชี้ว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้
 
Koenigsegg ยืนยันในเรื่องที่ว่าอย่าเพิ่งขับรถจากบริษัท และกล่าวว่า “เรากำลังตรวจสอบการติดตั้งท่อไฮดรอลิคทั้งหมดใน Jesko ทุกคันที่ผลิต และ Jesko ทุกคันในสนาม เพื่อให้แน่ใจว่าการติดตั้งไม่มีความผิดพลาด” บริษัทยังเปิดเผยว่ากำลังดำเนินการอัพเดทซอฟท์แวร์ที่สามารถตรวจสอบรอยรั่วและปิดการทำงานของระบบไฮดรอลิคได้ทันทีเพื่อป้องกันเพลิงไหม้ได้เลย
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโคนิกเส็กก์ koenigsegg Koenigsegg Jesko Absolut สถิติโลก

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด

โอโมดา แอนด์ เจคู เผยยอดขายเดือนพฤษภาคมทะลุ 20,000 คันทั่วโลก
NEXTEM ประเทศไทย เปิดตัว NEXTEM ORCA Mini EVTruck รถไฟฟ้ามินิทรัคชูมาตรฐานยุโรป รุกขยายดีลเลอร์ทั่วประเทศ ในราคา 5.99 แสนบาท
อีซูซุทะยานสู่จุดสูงสุดไปพร้อมกับ NEW! MU-X “THE NEXT PEAK” และ “ISUZU D-MAX” หลากรุ่น โชว์ความอเนกประสงค์ที่เหนือกว่าในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024”
มิตซูบิชิ ชวนลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ Mitsubishi e:MOTION เทคโนโลยีขับเคลื่อนฟูลไฮบริดเหนือระดับ จาก เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี พร้อมด้วยยานยนต์แห่งเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ที่งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)