ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2025 Hyundai Inster ครอสโอเวอร์ EV ขนาดจิ๋ว คาดเริ่ม 7.8 แสน มีเป้าหมายเป็นขวัญใจมหาชน

ข่าว icon 27 มิ.ย. 67 icon 202
Hyundai เปิดตัว Inster รถยนต์ไฟฟ้าล้วนสไตล์ครอสโอเวอร์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรถนน้ำมันขนาดเล็กอย่าง Hyundai Casper โดยมาพร้อมฐานล้อที่ยาวกว่าและเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารที่มากขึ้น ซึ่งรถคันนี้ถูกวางแผนให้เป็น global model ไม่ได้ขายเฉพาะประเทศบ้านเกิดเท่านั้น แต่ยังวางจำหน่ายในยุโรป ตะวันออกกลาง รวมถึงเอเชียอีกด้วย เมื่อดูจากภาพรวมแล้ว Hyundai Inster อาจเป็นเวอร์ชันไฟฟ้าของ Casper เลยก็ว่าได้
 
 

Hyundai รุ่นเล็กสุดของค่าย

 
ดีไซน์ในภาพรวมของ Hyundai Inster นำมาจาก Casper ที่เปิดตัวเมื่อปี 2021 เป็นส่วนใหญ่ แต่ใส่ความเป็นรถไฟฟ้าเข้าไปเล็กน้อย เราจะเห็นว่าจะมีไฟหน้าทรงกลม (คล้าย Nissan Juke) พร้อม DRL ด้านบน กระจังหน้าแบบปิด ล้อมีทั้งขนาด 15 และ 17 นิ้วขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย นอกจากนี้ Inster ยังยาวกว่า Casper 230 มม. และขยายฐานล้อออกมาอีก 180 มม.
 
 

มิติตัวถัง Hyundai Inster EV

 
  • ความยาว 3,825 มม.
  • ความกว้าง 1,610 มม.
  • ความสูง 1,575 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,580 มม.
 
หากดูจากขนาดของรถแล้ว Inster จะมีขนาดกะทัดรัดอย่างมาก โดยยังเล็กกว่า Hyundai Creta เสียอีก
 
 

เหมาะกับการใช้ในเมืองอย่างมาก

 
ในยุโรป Hyundai Inster จะอยู่ในเซกเมนต์ระหว่าง A-SUV (เช่นเดียวกับ Toyota Aygo X, Suzuki Ignis) และ B-SUV (เช่น Jeep Avenger, VW T-Cross) ทำให้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่มีถนนไม่กว้างนักในยุโรป (รวมถึงพื้นที่เมืองเก่าและตาอกซอกซอยในไทย)
 
นอกจากนี้ Hyundai ยังประกาศว่าจะมีเวอร์ชันที่ลุยกว่าเดิม Inster Cross ที่ระบุว่าจะมี “การออกแบบที่เน้นความทนทานและใช้งานกลางแจ้งมากยิ่งขึ้น”
 

ภายในยังมีดีไซน์คล้ายรถน้ำมัน แต่แฝงด้วยความทันสมัย

 
สำหรับดีไซน์ภายในก็นำมาจาก Casper แต่มาพร้อมเทคโนโลยีภายในที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นและมีสีสันการตกแต่งที่แตกต่างออกไป มาพร้อมหน้าจอ 10.25 นิ้ว 2 จอ ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลและหน้าจอ infotainment
 
ออพชันพื้นฐานมีมาให้ครบครัน เช่น แท่นชาร์จไร้สาย, ไฟ ambient light 64 สี, ระบบอุ่นเบาะคู่หน้า, ซันรูฟ และระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS ซึ่งจะแตกต่างกันตามรุ่นย่อย
 
 
แม้จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ก็มีประโยชน์ใช้สอยมากมาย เบาะนั่งแถวหลังสามารถพับได้เรียบ รวมถึงสามารถเลื่อนและปรับเอนได้อีกด้วย พื้นที่เก็บสัมภาระของรถอยู่ที่ 280 ลิตร และสามารถขยายไปถึง 351 ลิตร ขึ้นอยู่กับการเลื่อนและการปรับเอนของเบาะ
 
 

ขุมพลังไฟฟ้า 2 รูปแบบ

 
Hyundai Inster ประกอบด้วยรุ่น Standard และ Long Range ในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมมอเตอร์เดี่ยวที่ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 147 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 42 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสุดราว 300 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
 
สำหรับรุ่น Long Range มาพร้อมมอเตอร์ที่แรงกว่าที่ 113 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 49 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 355 กม. ในมาตรฐาน WLTP ซึ่งถือได้ว่ามีสเปคเหนือกว่า EV รุ่นอื่นที่อยู่ภายใต้แพลตฟอร์ม K1 นี้
 
 
ส่วนความสามารถในการชาร์จ Inster ชาร์จเร็วแบบ DC ได้สูงสุด 120 kW โดยชาร์จจากแบตเตอรี่ 10 - 80% ได้ภายใน 30 นาทีเท่านั้น และยังชาร์จแบบ AC ความเร็วสูงสุด 11 kW โดยใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง ในรุ่น Standard และ 4 ชม. 35 นาทีในรุ่น Long Range นอกจากนี้ยังรองรับระบบ V2L ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นชาร์จสองด้าน bi-directional charging สามารถชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ เช่น อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง 
 
 

คาดเริ่ม 7.9 แสนบาท

 
Hyundai Inster จะเริ่มจำหน่ายในเกาหลีภายในฤดูร้อนนี้ หลังจากเปิดตัวในงาน 2024 Busan International Mobility Show และจะทยอยเปิดตัวในยุโรป ตะวันออกกลาง และตามด้วยเอเชีย โดยราคาจะเปิดเผยในภายหลัง แต่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าราคาจะเริ่มต้นที่ราว ๆ 20,000 ยูโรหรือ 7.9 แสนบาทในยุโรป ถือว่ารถคันนี้เป็น EV ที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดของ Hyundai เลยทีเดียว
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops และ insideevs
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮุนได Hyundai Inster hyundai evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)