ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มิตซูบิชิ เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ แห่งที่ 10 ณ โรงพยาบาลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี รวมติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานสะอาดแล้วทั้งสิ้น 500 กิโลวัตต์ ด้วยงบกว่า 16 ล้านบาท

ข่าว icon 27 มิ.ย. 67 icon 121
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์แก่ โรงพยาบาลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทางภาคตะวันออกแห่งที่ 2 และเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 10 ภายใต้โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า รวมการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ ให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศไปแล้วทั้งสิ้น 500 กิโลวัตต์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 300 ตันต่อปี ด้วยงบกว่า 16 ล้านบาท พร้อมมุ่งเดินหน้าส่งมอบพลังงานสะอาดให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ 40 แห่ง ภายในช่วงระยะเวลา 10 ปี
 
 
มร. มาซาฮิโระ อาวาโนะ (ที่ 4 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานวิจัยและพัฒนา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย พร้อมด้วย นายกิตติ ลีลาวัฒนานันท์ (ที่ 5 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายโรงงาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ นายจรูญ บัญญัติ (ที่ 3 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์ทรัพยากรบุคคลและสิ่งแวดล้อม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ แก่โรงพยาบาลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ภายใต้โครงการ  Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อมุ่งสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในด้านสาธารณสุข และส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนเป็นกลาง โดยมี นายแพทย์ไพศาล สุยะสา (ที่5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนายายอาม เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมด้วย นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ (ที่ 6 จากซ้าย) นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีนายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง (ที่ 2 จากขวา) นายอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี และ คุณปณัสนันท์ จันทร์คูเมือง (ขวาสุด) รักษาการหัวหน้าสำนักงานอ่าวไผ่ ฝ่ายปฏิบัติการภาคกลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน
 
 
มร. มาซาฮิโระ อาวาโนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานวิจัยและพัฒนา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าโครงการ ‘Solar For Lives: โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’  
เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของแผนการดำเนินงานเพื่อสังคมภายใต้วิสัยทัศน์ “สรรสร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” 
ใน 3 เสาหลัก คือ การศึกษา สิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย  โดยเราได้วางแผนใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 60 ล้านบาทเพื่อติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ขนาด 50 กิโลวัตต์ รวมถึงค่าบำรุงรักษาให้แก่โรงพยาบาลชุมชน 40 แห่ง ภายในช่วงระยะเวลา 10 ปี เพื่อสร้างแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล และยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย พร้อมส่งเสริมเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยที่มุ่งขับเคลื่อนการเป็นสังคมคาร์บอนเป็นกลาง  โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ของโรงพยาบาลได้กว่า 30 ตันคาร์บอนต่อปี”

นายแพทย์ไพศาล สุยะสา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนายายอาม กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และพันธมิตรผู้สนับสนุนโครงการทุกฝ่าย ที่ได้มอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่ทางโรงพยาบาล ซึ่งช่วยให้ค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลลดลงหลังจากการติดตั้ง ทำให้โรงพยาบาลสามารถนำเงินที่ประหยัดได้ ไปใช้ต่อยอดเพื่อพัฒนาการให้บริการประชาชนและขยายผลการดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนของประเทศไทย ไปสู่เป้าหมายคาร์บอนต่ำ และลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย”  
 
นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กล่าวเสริมว่า “ในฐานะตัวแทนของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรโครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ ถือได้ว่าโครงการนี้เป็นหนึ่งในความร่วมมือสำคัญระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนภาครัฐในการพัฒนาประเทศชาติให้ได้ใช้พลังงานสะอาด และลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลชุมชนแต่ละแห่งที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งรวมถึงการช่วยส่งเสริมงบพัฒนาโรงพยาบาลนายายอามเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอนายายอาม และ อำเภออื่น ๆ ในจังหวัดจันทบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำมาซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน”

นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอนายายอาม กล่าวปิดท้ายว่า "การสนับสนุนของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยถือเป็นการช่วยส่งเสริมให้โรงพยาบาล นำประโยชน์จากพลังงานสะอาดได้จากติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ ไปพัฒนาศักยภาพการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในอำเภอนายายอาม ซึ่ง
ถือเป็นการช่วยส่งเริมให้คนในชุมชนได้มีสุขภาพที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมช่วยกันพัฒนาชุมชนต่อไป 
 
 
โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ได้รับการริเริ่มขึ้นในปี 2565 จากความร่วมมือระหว่าง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก)  โดยได้ทำการติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ในโรงพยาบาลชุมชนแล้วทั้งหมด 10 แห่ง ประกอบด้วย
  • โรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
  • โรงพยาบาลพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย
  • โรงพยาบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
  • โรงพยาบาลวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • โรงพยาบาลปง จังหวัดพะเยา
  • โรงพยาบาลชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ
  • โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี
  • โรงพยาบาลบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
  • โรงพยาบาลนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
  • โรงพยาบาลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่ Website : www.mitsubishi-motors.co.th, Facebook : www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH, Instagram :@MitsubishiMotorsTh, Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand และ Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมิตซูบิชิ mitsubishi Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)