ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม 2025 BMW M5 เริ่มใช้ขุมพลัง PHEV – แรงขึ้น แต่ช้าลง เริ่ม 4.4 ล้านบาทในสหรัฐฯ

ข่าว icon 26 มิ.ย. 67 icon 167
2025 BMW M5 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมขุมพลัง M-Hybrid ที่ให้กำลังเหนือชั้นที่ 717 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร แต่ด้วยขุมพลังไฮบริด ทำให้อาจจะแรงไม่เท่ากับรุ่นที่แล้ว
 
 

ขุมพลังใหม่ แรงขึ้นด้วย PHEV

 
ขุมพลังใหม่ของ BMW M5 โมเดลปี 2025 มาจากเครื่องยนต์รหัส S68 V8 ขนาด 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 577 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าจนได้กำลังรวมสูงสุดที่ 717 แรงม้า แรงบิดที่ 1,000 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด M Steptronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เป็นมาตรฐานของ M5 ทุกรุ่นในปัจจุบัน
 
ขุมพลังดังกล่าวสามารถทำอัตราเร่ง 0 - 96 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และหากเพิ่มเป็น M Driver's package จะปลดล็อค Top Speed ที่ 305 กม./ชม. 
 
แม้เครื่องยนต์ตัวนี้จะให้กำลังและแรงบิดที่มากกว่าเดิมถึง 16% แต่ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยังช้ากว่า M5 รุ่นก่อนที่ทำอัตราเร่ง 0 - 96 กม./ชม. ได้ 3.2 วินาที
 
 

ขุมพลัง PHEV วิ่งโหมด EV 40 กม.

 
สำหรับแรงบิดของเครื่อง V8 บล็อกนี้ ให้แรงบิดสูงสุดที่ 1,800 - 6,500 รอบ/นาที ขณะที่กำลังสูงสุดจะมาก่อน 6,500 รอบ/นาที โดย BMW ระบุว่า ท่อไอเสียของเครื่อง V8 ตัวนี้จะติดตั้งลิ้นอากาศแบบแปรผันต่อเนื่องที่ให้คอมพิวเตอร์คำนวนเสียงท่อได้แบบเรียลไทม์   
 
ส่วนระบบไฮบริดของ M5 ใหม่นั้นเป็นแบบ PHEV ที่ประกอบด้วยแบตเตอรี่ขนาด 14.8 KWh ที่ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 40 กม. โดยสามารถชาร์จด้วยความเร็วสูงสุด 7.4 kW โดยแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมาจะทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นมาเป็น 2,445 กก. เทียบกับรุ่นก่อนซึ่งมีน้ำหนักเพียง 1,971 กก. เท่านั้น
 
ขุมพลัง PHEV นี้ยังมีฟีเจอร์ "Boost Control" ที่สามารถเรียกกำลังสูงสุดใน (เกือบจะ) ทันที โดยทำงานที่ความเร็ว 32 - 145 กม./ชม. เท่านั้น วิธีการเปิดโหมดดังกล่าวทำได้เพียง กด Paddle Shift ด้านซ้ายค้างไว้มากกว่า 1 วินาที หลังจากนั้นก็เหยียบคันเร่งได้เลย
 
 

ดีไซน์เพื่อขับขี่บนสนามแข่ง

 
BMW ระบุว่า M5 ใหม่ถูกสร้างมาเพื่อการขับขี่บนสนาม โดยมาพร้อมช่วงล่างที่พัฒนาเป็นพิเศษจากรุ่นปกติ ด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน ด้านหลังแบบ Five-Link ที่มาจาก 5 Series รุ่นปกติ แต่เสริมด้วย M-specific adaptive dampers พร้อมชิ้นส่วนช่วงล่างน้ำหนักเบา และยางที่พร้อมสำหรับสนามแข่ง ด้านหน้าเป็นขนาด 285/40 ZR20 และด้านหลัง 295/35 ZR21 รวมถึงเบรคด้านหน้า 6 พอต ด้านหลัง 1 พอต (สามารถเพิ่มเงินเป็นเบรค M Carbon ceramic ที่เบากว่าได้) 
 
 

ดีไซน์ดุดันขึ้นจากรุ่นปกติ

 
ดีไซน์ภายนอกถอดแบบมาจาก 5 Series และ i5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความเป็นรถตระกูล M จึงมีกระจังหน้าไตคู่ที่พิเศษกว่า โดยมาในสีดำเงาแบบปิด ที่ซ่อนเซนเซอร์ของระบบ ADAS ต่าง ๆ ไว้ภายใน 
 
ส่วนตัวถังของรถมีความกว้างขึ้นจากรุ่นปกติ ซุ้มล้อมีความโป่งขึ้นพร้อมมีช่องที่ทำงานกับระบบระบายความร้อนเพื่อให้ระบายอากาศได้ดีขึ้น กระจกข้างเล็กลงจากรุ่นปกติเพื่อแอโรไดนามิกส์พร้อมมีสัญลักษณ์ M5 อยู่ที่เสา D
 
 

ภายในล้ำสมัยฉบับ BMW ยุคใหม่

 
สำหรับภายในมีดีไซน์ส่วนใหญ่นำมาจาก 5 Series และ i5 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มาพร้อมหน้าจอมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และหน้าจอกลางขนาด 14.9 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยพาร์ท M มากมาย ทั้งพวงมาลัย คอนโซล และอื่น ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ใน M5 รุ่นนี้ รวมถึงสามารถคัสตอมการตกแต่งหลายส่วนเพิ่มเติมอีกด้วย
 
 

เริ่ม 4.4 ล้าน ในสหรัฐฯ

 
2025 BMW M5 เปิดราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ 120,675 ดอลล่าร์ (รวมค่าขนส่ง) หรือราว 4.4 ล้านบาท และพร้อมจำหน่ายภายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนในบ้านเรา หากมีข้อมูลใดเพิ่มเติมจะนำมารายงานให้ทราบกัน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก Autoblog และ carscoops
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีเอ็มดับเบิลยู bmw m5

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)