ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ดมอบทุนการศึกษาพร้อมเครื่องยนต์ แก่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบในโครงการ "เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ" ปีที่ 7

ข่าว icon 18 มิ.ย. 67 icon 497
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษาระบบทวิภาคี พร้อมมอบทุนการศึกษา 2 ล้านบาท และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ไบ-เทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ใช้ในรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ สำหรับใช้เป็นสื่อการสอน ให้นักศึกษาสาขาช่างยนต์ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในรถยนต์รุ่นใหม่ของฟอร์ด 
 
 
การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 7 ตั้งแต่ฟอร์ดได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ภายใต้โครงการ ‘เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ’ ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรและส่งเสริมการศึกษาเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชน และพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเป้าที่นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาช่างเมคาโทรนิคส์ และสาขาช่างยนต์ 
 
 
ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เข้าร่วมโครงการ นักศึกษาสาขาช่างเมคาโทรนิคส์ จะมีโอกาสฝึกฝนทักษะการทำงานจริงในหน่วยงานซ่อมบำรุงเครื่องจักรในโรงขึ้นรูปตัวถังรถ โรงประกอบโครงสร้างตัวถังรถ โรงพ่นสีรถ โรงประกอบชิ้นส่วนรถ และหน่วยงานวิศกรรมโรงงาน ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือเอฟทีเอ็ม ขณะที่นักศึกษาสาขาช่างยนต์จะเข้ารับการฝึกฝนทักษะการทำงานจริง พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการบริการลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเมื่อลูกค้านำรถมาเข้ารับบริการ ที่ศูนย์บริการฟอร์ดในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง
 
ความร่วมมือในครั้งนี้ยังครอบคลุมถึง:
  • การสนับสนุนและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาช่างเมคาโทรนิกส์ และช่างยนต์
  • การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน เช่น การศึกษาดูงาน การเปิดโอกาสในการฝึกปฏิบัติงาน
  • การสนับสนุนบุคลากรของวิทยาลัยในการให้ความรู้เพิ่มเติม
 
 
"เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ให้กับวงการยานยนต์ไทย” นายรัฐการ จูตะเสน กรรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “โครงการนี้จึงเป็นสะพานเชื่อมระหว่างความรู้กับการปฏิบัติ ช่วยเตรียมให้เยาวชนพร้อมก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม และนำพาอุตสาหกรรมไทยไปสู่ความก้าวหน้า" 
 
 
ในปีนี้ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พนักงานฟอร์ด และบุตรของพนักงานฟอร์ด ที่เข้าร่วมโครงการ ‘เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ’ รุ่นที่ 7 มีทั้งหมด 14 คน แบ่งเป็นสาขาเมคราโทรนิคส์ 9 คน และสาขาช่างยนต์ 5 คน โดยนับตั้งแต่โครงการนี้ได้เริ่มขึ้นในปี 2560 ฟอร์ดได้มอบทุนการศึกษาให้กับพนักงานฟอร์ด บุตรของพนักงานฟอร์ด และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบแล้วถึง 54 คน รวมเป็นเงินทุนการศึกษากว่า 8,484,000 บาท  
 
 
มร.วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวว่า "เมื่อผมมองเห็นนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ผมนึกถึงตัวเองตอนหนุ่มๆ ที่อยากเรียนรู้ และมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมมั่นใจว่า โครงการนี้จะจุดประกายความฝัน และปลูกฝังทักษะที่จำเป็น เพื่อให้เยาวชนได้เติบโตเป็นช่างฝีมือชั้นนำ และสร้างผลงานที่น่าภาคภูมิใจในอนาคต"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ ford ข่าวฟอร์ด วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)