ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2025 BMW M2 แรงขึ้น ทันสมัยขึ้น ภายในใหม่ เพิ่มสีสัน ยังมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก

ข่าว icon 13 มิ.ย. 67 icon 663
BMW M2 สปอร์ตคูเป้ตัวแรง เปิดตัวแล้วสำหรับโมเดลปี 2025 เป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่หลังจากการเปิดตัวเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย
 

 

แรงขึ้นจากรุ่นเดิม

 
2025 M2 มาพร้อมขุมพลัง 6 สูบเรียงขนาด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 473 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร ในรุ่นที่จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด (มากกว่าเดิม 20 แรงม้า) ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จะให้กำลังสูงสุดที่ 473 แรงม้า 602 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้รุ่นเกียร์ออโต้จะมีแรงบิดมากกว่า
 
ผลจากกำลังที่เพิ่มขึ้น ทำให้ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. เร็วขึ้นราว 0.1 วินาที โดยรุ่นเกียร์ธรรมดาจะทำ 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที ขณะที่รุ่นเกียร์ออโต้จะอยู่ที่ 3.9 วินาที โดย BMW กล่าวว่ามีการจูนกล่องคันเร่งและการตอบสนองใหม่ให้ “รวดเร็วยิ่งขึ้น” เมื่อเหยียบคันเร่งลงไป
 
 

สีภายนอกใหม่ ทั้งตัวถังและล้อ

 
สำหรับภายนอก การเปลี่ยนแปลงนั้นเริ่มจากมีสีให้เลือกมากขึ้น สำหรับสีใหม่ของโมเดลปี 2025 ได้แก่ Java Green metallic, Voodoo Blue, Grigio Telesto Pearl Effect metallic (สีของรถในภาพ), Twilight Purple Pearl Effect metallic, Sao Paulo Yellow, Vegas Red metallic, Portimao Blue metallic และ Skyscraper Grey metallic
 
ต่อมาจะเป็นส่วนของล้อที่จะมีสีเงิน bright silver รวมถึงสีดำและสีทูโทนให้เลือก นอกจากนี้ ปลายท่อไอเสียจะให้พ่นสีดำมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
 
 
มากันที่ภายในของ M2 ใหม่กันบ้าง เราจะเห็นพวงมาลัยท้ายตัดดีไซน์ใหม่ที่เลือกได้ว่าจะเอาหุ้มหนังหรือ Alcantara (พร้อมออพชั่นระบบอุ่นให้เลือก) มีออพชั่นเป็นเบาะนั่งหุ้มหนัง Vernasca สีดำ พร้อมลายและตะเข็บสีแดง และยังสามารถเพิ่มเป็นเบาะบักเก็ตซีท M Carbon ได้อีกด้วย โดยจะสั่งพร้อมกับ Carbon Package หรือซื้อแยกก็ทำได้
 
 
คอนโซลกลางได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยจากเดิม ช่องแอร์เปลี่ยนใหม่ให้ไปทางเดียวกับ 3 Series ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และมีการตกแต่งสีเงินแบบใหม่ M Fine Brushed Aluminum มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 
 
 

อัพเดท iDrive 8.5 แล้ว

เช่นเดียวกับ BMW โมเดลปี 2025 รุ่นอื่น ๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ M2 ใหม่ก็มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้น หน้าจอกลางรองรับระบบปฏิบัติการใหม่ iDrive 8.5 ทำให้มีฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่าง Live Cockpit Professional ที่ทำให้การขับขี่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 
 
 

เริ่ม 2.4 ล้านบาท และจำหน่ายช่วงเดือนสิงหาคมนี้

 
สำหรับ 2025 BMW M2 มาพร้อมราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้น เริ่มต้นที่ 66,075 ดอลล่าร์หรือราว 2.4 ล้านบาทในสหรัฐฯ โดยจะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนตลาดประเทศไทย หากมีข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมเราจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก Autoblog  
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีเอ็มดับเบิลยู BMW M2 บีเอ็มดับเบิลยู m2 coupe

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)