ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว 2025 MINI Cooper 5-Door มินิดั้งเดิม เพิ่มเติมประตูอีก 2 บาน

ข่าว icon 13 มิ.ย. 67 icon 585
MINI ยังคงเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่หยุด โดยคราวนี้เปิดตัว Cooper 5-Door Hatch ใหม่ ในขุมพลังเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งเวอร์ชั่นไฟฟ้าอาจตามมาทีหลัง อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างระหว่างมินิ 5 ประตูรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่นั้นมีอะไรบ้างนะ
 
 

ดีไซน์แบบ Cooper 3 Door แต่เพิ่มประตูหลัง

 
ดีไซน์ของ Mini Cooper 5-Door Hatch มาในแนวทางเดียวกับรุ่น 3-Door ใหม่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยยังคงรูปทรงมินิแบบดั้งเดิมไว้ พร้อมกับมีประตูหลังเพิ่มอีก 2 บาน ไฟหน้าทรงกลมแบบ LED พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำที่แบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยแถบสีเดียวกับตัวรถซึ่งดูบางกว่ารุ่น 3-Door เล็กน้อย  
 
 

มิติตัวถัง Mini Cooper 5-Door

  • ความยาว 4,036 มม.
  • ความกว้าง 1,744 มม.
  • ความสูง 1,464 มม.
  • วงเลี้ยว 11.4 เมตร
 
เมื่อเทียบกับรุ่น 3-Door จะพบว่าตัวรถยาวกว่า 172 มม. และมีฐานล้อยาวกว่า 72 มม. โดยยังคงตัวถังหน้าสั้นและไฟท้ายสามเหลี่ยมแบบรุ่น 3 ประตูไว้อย่างครบถ้วน
 
 

เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์สันดาป 2 รูปแบบ

 
สำหรับ Cooper 5-Door สเปคยุโรปจะมีขุมพลังเบนซินให้เลือก 2 รูปแบบ เริ่มด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 156 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร ที่จะอยู่ในรุ่น Cooper C ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8 วินาที และความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม. 
 
อีกบล็อกหนึ่งในรุ่น Cooper S จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบ 204 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 242 กม./ชม.
 
Mini ระบุว่า Cooper 5 Door มาพร้อม “ช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งเพื่อการควบคุมอันดุดัน” โดยมีออพชันเป็นช่วงล่างแบบ adaptive suspension ที่จะมีการปรับแดมเปอร์แบบอัตโนมัติ สำหรับขนาดล้อมีให้เลือกตั้งแต่ 16 - 18 นิ้ว โดยในรุ่นล้อ 17 และ 18 นิ้วจะได้ยางแบบกว้างขนาด 215 มม.
 
 

ภายในแบบ Mini Cooper 3 Door แต่เพิ่มความอเนกประสงค์ด้านหลัง

 
ภายในของ Cooper 5 Door มีดีไซน์ไปในทางเดียวกับรุ่น 3 ประตู มาพร้อมการตกแต่งทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้
 
  • Essential Trim รุ่นมาตรฐาน เบาะนั่งสีดำและการตกแต่งด้วยผ้าแบบ multi-tone พร้อมตกแต่งหลายส่วนด้วยสีเงิน Vibrant Silver ทั้งภายนอกและภายใน
  • Classic Trim ให้พวงมาลัย 3 ก้าน มีหลังคาให้เลือกทั้งสีขาว สีดำ และไล่สี Multitone ภายในผ้าถัก 2 มิติสีเทาดำพร้อมเบาะหนัง
  • Favoured Trim ภายนอกตกแต่งด้วยสีเงิน Vibrant Silver ภายในสีทูโทนลวดลาย Houndstooth บนแดชบอร์ด เบาะหนัง Vescin แบบสปอร์ต
  • JCW Trim มาพร้อมดีไซน์สปอร์ต ดิฟฟิวเซอร์หน้า-หลัง ตกแต่งภายในด้วยผ้าถักหลากสีและเบาะหุ้มด้วยหนังพร้อมตะเข็บสีแดง 
 
 
ไม่ว่าจะเลือกการตกแต่งแบบใด Mini Cooper 5 Door ใหม่จะมาพร้อมจอกลางทรงกลมขนาด 9.4 นิ้ว OLED พร้อมระบบปฏิบัติการ Mini Operating System 9 ที่มีผู้ช่วยอย่าง Mini Intelligent Personal Assistant มาให้ สามารถเรียกใช้ด้วยการพูด "Hey MINI"  หรือกดปุ่มบนพวงมาลัยเท่านั้น
 
หน้าจอนี้ยังสามารถเลือกธีมได้ 2 แบบ คือ ‘MINI’ ในสไตล์มินิดั้งเดิม และ ‘Spike’ เป็น virtual travel partner ที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบนำทาง โทรศัพท์ ความบันเทิง และฟังก์ชันต่าง ๆ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง และยังมี MINI Experience Modes ที่สามารถเลือกไฟ ambient light ภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับตามความรู้สึกในขณะนั้น โดยมีให้เลือกถึง 7 โหมดด้วยกัน
 
 
ส่วนที่น่าสนใจที่สุดของรุ่น 5 Door คือความอเนกประสงค์ด้านหลังที่เพิ่มขึ้น โดยเบาะหลังสามารถนั่งได้สูงสุดถึง 3 คน (สบายกว่ารุ่น 3 ประตูแน่นอน) และพับได้แบบ 60:40 รวมถึงมีพื้นที่เก็บสัมภาระ 275 ลิตร และเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 925 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง
 
 
 

ยังไม่ประกาศราคา

 
2025 Mini Cooper 5 Door มาพร้อมสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 11 สี และสีหลังคาถึง 3 สี โดยราคาค่าตัวของรถยังไม่มีประกาศในตอนนี้
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops และ BMW Group PressClub Global
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมินิ mini cooper Mini Cooper 5-Door Mini Cooper 5 Door

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)