ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Akio Toyoda ประธาน Toyota ซิ่ง GR Yaris จนคว่ำ ด้วยตนเอง เพื่อเป็นตัวอย่างให้พนักงาน

ข่าว icon 12 มิ.ย. 67 icon 465
เมื่อเร็ว ๆ นี้ Akio Toyoda ประธานของ Toyota ได้เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D Center) โดยมีซากของ GR Yaris เป็นฉากหลัง ซึ่งเป็นรถที่ประธานโตโยดะเคยอยู่หลังพวงมาลัยและคว่ำมันด้วยตนเอง โดยเขาตั้งใจให้ซากรถคันนี้เป็นสัญลักษณ์ของศูนย์วิจัยแห่งใหม่ว่าจะช่วยให้รถของโตโยต้าดีขึ้นอย่างไร
 
 

ศูนย์วิจัยใหม่ มีสนามทดสอบคล้าย Nürburgring

 
ศูนย์วิจัยแห่งนี้อยู่ที่เมืองชิโมยามะ (Shimoyama R&D center) โดยกล่าวว่าเป็นฐานการพัฒนาแห่งใหม่สำหรับรถซีรี่ส์ GR และ Lexus ตั้งอยู่บนภูมิภาคที่เป็นภูเขา ห่างจากสำนักงานใหญ่ของโตโยต้าที่ Toyota City เพียง 30 นาที ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,600 เอเคอร์ พร้อมด้วยสนามทดสอบมากมายและอาคารพักอาศัยสำหรับพนักงานกว่า 3,000 คน
 
หนึ่งในสนามทดสอบ คือสนามที่มีระยะทาง 3.3 ไมล์ที่ทำเส้นทางให้คล้ายกับสนามสุดหฤโหดอย่าง Nürburgring ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงหลายครั้งพร้อมกับโค้งหลายประเภท
 
 

ลดรายจ่ายในการเช่าสนาม แถมสะดวกกว่ามาก

 
หลายคนรู้กันดีว่า Toyota รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นจะต้องเช่าสนาม Nürburgring เพื่อทดสอบรถสมรรถนะสูงของพวกเขา อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ผลิตรถจะต้องมีการขนส่งรถยนต์ บุคลากร รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ข้ามกว่าครึ่งโลกเพื่อมาทดสอบในที่แห่งนี้ภายใต้เวลาจำกัด
 
โดยสนามทดสอบที่ชิโมยามะสามารถทำให้ Toyota ทดสอบรถภายในบริษัท ซึ่งมีโรงจอดรถกว่า 40 แห่ง รวมถึงมีช่างเครื่อง วิศวกร และดีไซน์เนอร์ที่ทำงานเต็มเวลาอยู่ในที่เดียว ซึ่งโตโยดะกล่าวว่า สิ่งนี้จะช่วยเร่งการพัฒนารถยนต์ได้อย่างมาก
 

GR Yaris สำหรับรายการ Rally 1 WRC

Akio Toyoda aka Morizo

 
ขณะที่โตโยดะดำรงตำแหน่งประธานของ Toyota เขาได้เข้าร่วมงานมอเตอร์สปอร์ตหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การแข่งขัน 24 Hours of Nürburgring ไปจนถึง Rally Japan ภายใต้นามแฝง Morizo โดยเขาได้ผ่านการทดสอบ "Master Driver" ซึ่งเป็นโปรแกรมที่นักขับชั้นนำของ Toyota ทุกคนต้องผ่าน
 
อย่างไรก็ตาม แม้นักขับจะเก่งแค่ไหนก็ต้องมีอุบัติเหตุเป็นครั้งคราว โดยในวิดิโอของ Toyota ได้เผยฟุตเทจที่ประธานโตโยดะขับ GR Yaris บนสนามแรลลี่ของศูนย์วิจัยพร้อมกับ Norihiko Katsuta แชมป์การแข่งขัน Rally Japan เป็นผู้ช่วย และเห็นว่าโตโยดะขับขึ้นเนินดินจนรถคว่ำหงายท้องเลยทีเดียว (นาทีที่ 10.20)
 
 
ซึ่งโตโยดะต้องการให้พนักงานทุกคนในศูนย์ชิโมยามะใช้หลักคำสอนที่ว่า "ขับ, ทำลาย, แก้ไข" โดยการทำให้ดูเป็นตัวอย่างด้วยตนเอง 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก autoblog 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโตโยต้า toyota gr yaris GR Yaris

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)