ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Volvo EX90 เปิดสายการผลิตแล้วที่ South Carolina หลังล่าช้ามากว่า 2 ปี

ข่าว icon 13 มิ.ย. 67 icon 293
หลังจากการรอคอยมาอย่างยาวนาน Volvo EX90 รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากค่ายสวีเดนเริ่มผลิตแล้วที่โรงงานใน South Carolina โดยพร้อมส่งมอบสำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2024
 
 

Volvo EX90 เตรียมประกอบที่โรงงานใน South Carolina

 
Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเรือธงของค่าย เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2022 โดยถือเป็น “รถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่ (Volvo) เคยผลิตมา”
 
แรกเริ่มเดิมทีนั้น EX90 ถูกวางไว้ให้ผลิตที่โรงงานนอกเมือง Charleston ใน South Carolina ตั้งแต่ก่อนปี 2023 แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเพื่อให้การผลิตนั้นได้มาตรฐาน
 
แม้จะเกิดความล่าช้า แต่ Volvo สามารถทำตามสัญญาได้ด้วยการเปิดสายการผลิตในสหรัฐฯ ช่วงกลางปี 2024 ได้สำเร็จ
 
 

ยุคใหม่ของ Volvo มาถึงแล้ว

 
Volvo ประกาศเปิดตัว EX90 คันแรกที่ออกจากสายการผลิตที่ South Carolina เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา การผลิตเอสยูวีไฟฟ้าในสหรัฐฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการ “เปลี่ยนกระบวนทัศน์” สำหรับแบรนด์ Volvo ด้วยเทคโนโลยี ความปลอดภัย และสไตล์ใหม่
 
Jim Rowan ซีอีโอของ Volvo กล่าวในงานเปิดตัวว่า “Volvo EX90 ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ของ Volvo Cars ซึ่งเป็นยุคใหม่ของความปลอดภัย ความยั่งยืน และเทคโนโลยีที่คำนึงถึงมนุษย์เป็นหลัก”
 
Volvo ระบุว่า การส่งมอบ EX90 ครั้งแรกจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และระบุว่า เอสยูวีไฟฟ้าคันนี้ “ตอกย้ำตำแหน่งของเราในฐานะผู้นำในการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์”
 
 

ดีไซน์สุดมินิมิอลใน Volvo EX90

 
Volvo EX90 มาพร้อมดีไซน์มินิมอลในแบบสแกนดิเนเวียน และจะเป็นเอสยูวีไฟฟ้าที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี EV เจเนอเรชั่นใหม่ของแบรนด์
 
 

มิติตัวถัง Volvo EX90

  • ความยาว 5,037 มม.
  • ความกว้าง 1,964 มม.
  • ความสูง 1747 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,985 มม.
สำหรับที่เก็บสัมภาระมีพื้นที่สูงสุด 67.6 ลูกบาศก์ฟุตหรือราว 1,914 ลิตร เมื่อพับเบาะทั้งหมดลงแล้ว พร้อมตัวเลือกห้องโดยสารทั้ง 6 และ 7 ที่นั่ง ซึ่งเพียงพอสำหรับความสะดวกสบายในครอบครัวและความอเนกประสงค์
 
 

ภายในอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี

 
ภายในห้องโดยสารของ EX90 อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อล่าสุดจาก Volvo สิ่งที่เราจะเห็นอย่างแรกเลยคือหน้าจอ infotainment 14.5 นิ้ว ขนาดใหญ่ ใช้ระบบปฏิบัติการ Google built-in รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay
 
รถคันนี้ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 111 kWh โดยสามารถขับขี่ได้ไกลสุด 482 กม. สามารถชาร์จเร็วจากแบตเตอรี่ 10-80% ได้ภายใน 30 นาที และมีพละกำลังลากจูงมากที่สุดถึง 2,200 กก.
 
 
 

เริ่ม 2.8 ล้านบาท

 
Volvo EX90 เปิดจำหน่ายด้วยรุ่น Twin Motor และ Performance และมีออพชันเลือกเป็น 6 และ 7 ที่นั่ง โดยมีราคาเริ่มที่ 77,000 ดอลลาร์หรือราว 2.8 ล้านบาท
 
Volvo เผยว่า EX90 จะเปิดตัวพร้อมกับ พาสปอร์ตแบตเตอรี่ EV เป็นครั้งแรกของโลก ผู้ซื้อสามารถดูข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับแบตเตอรี่ของ EX90 ด้วยการใช้บล็อกเชน เช่น ส่วนประกอบ แหล่งที่มาของวัสดุ และคาร์บอนฟุตพริ้นท์
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก electrek
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าววอลโว่ Volvo EX90 ข่าว volvo volvo EX90 evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)