ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจ้าของ Tesla คนนี้ พบว่า Cybertruck คันใหญ่ไป จอดยาก อยากขายต่อ แต่มีสาเหตุที่ทำไม่ได้

ข่าว icon 11 มิ.ย. 67 icon 474
Business Insider รายงานว่า เจ้าของ Tesla Cybertruck คนหนึ่งต้องการขายรถคันนี้คืน เนื่องจากกระบะไฟฟ้าคันนี้ใหญ่เกินไปสำหรับที่จอดรถอพาร์ทเมนต์ของเขา ที่ Salt Lake City รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา
 
 

ซื้อมาโดยไม่รู้ว่าจะจอดยากขนาดนี้

 
เจ้าของ Cybertruck คนนี้ เคยเป็นเจ้าของ Tesla รุ่นอื่น ๆ มาก่อน การซื้อรถคันนี้อาจไม่ได้คำนึงถึงขนาดของรถให้ถี่ถ้วนมากพอ แม้เขายอมรับการส่งมอบรถแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่พักอาศัยของเขาก่อนหน้านี้นั้นอยู่ที่บ้าน จึงสามารถจอด Cybertruck ได้สบาย แต่ตอนนี้เขาแยกกันอยู่กับครอบครัวแล้วมาอยู่ในพื้นที่ที่ใช้ที่จอดรถร่วมกับผู้อื่นแทน 
 
นอกจากนี้ บริเวณที่จอดของเขานั้นอยู่ติดกับเสาและกล่อง เจ้าของรถบอกกับ Business Insider ว่าเขาต้องโยกรถอยู่หลายครั้งจนกว่าจะจอดได้ ซึ่งสร้างความน่าเบื่ออยู่ไม่น้อย
 
 

Tesla Cybertruck ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าคู่แข่งเลย

 
ในความจริงแล้ว Tesla Cybertruck นั้นไม่ได้ใหญ่อย่างที่เราคิด โดยมีความกว้าง 2,199 มม. (พับกระจกข้างแล้ว) สูง 1,790 มม. และยาว 5,681 มม. เมื่อเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Rivian R1T พบว่า Tesla ยาวกว่า 167 มม. แต่ก็สั้นกว่า Ford F-150 Lightning ถึง 228 มม. ส่วนความสูงนั้นเตี้ยกว่าคู่แข่งทั้งสองคันราว 203 มม. แต่ Cybertruck ก็มีส่วนยื่นออกมาที่ด้านท้ายเล็กน้อย 
 
 

ขายต่อจะเสียค่าปรับ

 
เจ้าของ Cybertruck คนนี้พบว่าปัญหานี้กวนใจเขาอย่างมาก ทำให้เขาตั้งใจขายรถคันนี้ แต่ด้วยสัญญา Tesla Motor Vehicle Order Agreement ระบุว่า เจ้าของ Cybertruck ถูกห้ามมิให้ขายรถภายใน 1 ปีที่เป็นเจ้าของ หากฝ่าฝืนจะต้องเสียค่าปรับ 50,000 เหรียญหรือเท่ากับราคารถ แล้วแต่ว่าจำนวนใดจะมากกว่า และจะถูกแบนจากการซื้อ Tesla ในอนาคต โดยเทสล่าได้รับคำขอนี้แล้วแต่ปัดตกไป เนื่องจาก “่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด” ของเขาไม่เพียงพอสำหรับการซื้อรถคืนของบริษัท
 
 

ชายผู้น่าสงสารของความช่วยเหลือจากชาวเน็ต

 
หลังจากการปฏิเสธของ Tesla เขาจึงมาขอความช่วยเหลือบนโลกออนไลน์ โดยแท็กซีอีโออย่างอีลอน มัสก์ ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ต้องการสร้างกำไรจากการขาย และต้องการให้รถออกไปจากชีวิตเขาเท่านั้น เนื่องจากรถสามารถจอดได้ลำบาก
 
 
 
อย่างไรก็ตาม Tesla ก็สามารถให้ข้อยกเว้นกับเงื่อนไขที่มีอยู่เดิมได้ แต่ตอนนี้เรายังไม่ทราบว่ามีข้อยกเว้นอย่างไรบ้าง รวมถึง Tesla และมัสก์ก็ยังไม่ตอบกลับข้อความของเขา
 
ทั้งนี้ ยังมีวิธีที่ทำให้ให้เราไม่ต้องไปจอดรถตรงนั้น เช่น หาที่จอดบริเวณอื่นที่กว้างกว่านี้ หรือใช้บริการเปิดรถให้เช่า (คล้ายกับบริการของ Haup ในไทย) อาจช่วยทำให้รถไปจอดที่อื่นแทนได้บ้าง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก thedrive และ Business Insider
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเทสล่า Tesla Cybertruck tesla Cybertruck evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)