ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2024 Neta L รุ่นไฟฟ้าล้วน เปิดให้จองแล้วในจีน เริ่ม 7.2 แสนบาท วิ่งไกล 510 กม.

ข่าว icon 11 มิ.ย. 67 icon 748
Neta L ขุมพลังไฟฟ้า 100% เปิดรับจองแล้วในประเทศจีน โดยมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย มีราคาเริ่มที่ 140,000 หยวนหรือราว 7.2 แสนบาทเท่านั้น และรถคันนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย. และเริ่มส่งมอบในเดือนก.ค. นี้
 
 

มีรุ่น EREV ออกมาก่อนแล้ว

 
ก่อนหน้านี้ มีการเปิดตัว Neta L รุ่น EREV ซึ่งเป็นขุมพลังไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟ (คล้าย e-power ของ Nissan ) เมื่อ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา มีราคาอยู่ระหว่าง 129,900 – 159,900 หยวนหรือราว 6.69 - 8.23 แสนบาทเท่านั้น
 

เป็น SUV ขนาดใกล้เคียง Honda CR-V

 
Neta L เป็นเอสยูวีขนาดกลาง 5 ที่นั่ง อยู่บนพื้นฐานแพลตฟอร์ม Shanhai 2.0 มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถอยู่ที่ 583 ลิตร เมื่อกางเบาะเต็ม และสามารถขยายเป็น 1,434 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวที่สอง
 
 

มิติตัวถัง Neta L

  • ความยาว 4,770 มม.
  • ความกว้าง 1,900 มม. 
  • ความสูง 1,660 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,810 มม. 
 
เมื่อพิจารณาจากมิติตัวถังของรถคันนี้แล้ว น่าจะเป็นคู่แข่งกับ Honda CR-V, Haval H6 หรือ Mazda CX-5 ได้สบาย
 
 

ดีไซน์เพรียวบาง

 
ด้านหน้าของรถมีดีไซน์เพรียวบาง ไฟหน้าทรงเรียวพร้อมช่องเปิดทรงสามเหลี่ยม ทำให้ด้านหน้าเป็นทรง X-Shaped ส่วนช่องดักอากาศด้านล่างจะใช้ดีไซน์แบบ Dot Matrix
 
รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ขับเคลื่อนด้วยชิป Horizon Robotics Journey 3 ทั้งหมดสองตัว ทำให้มีระบบต่าง ๆ เช่น Blind Spot Monitoring, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ และระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ
 
 

ภายในมีให้เลือก 2 สี พร้อมออพชั่นมากมาย

 
ภายในห้องโดยสารมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีส้ม และสีขาว เราจะเห็นหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วถึง 2 จอ ซึ่งประกอบเข้าด้วยกัน โดยตรงกลางจะเป็นจอ infotainment ทั่วไป ส่วนอีกจอจะเป็นความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านข้าง ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 8155
 
 
 
 
ภายในรถยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง ตู้เย็นที่แช่เย็นได้ตั้งแต่ -6 จนถึง 6 องศาเซลเซียส ซึ่ง Neta เคลมว่าเป็นหนึ่งเดียวในคลาส โดยสามารถใช้แช่แข็งไอศกรีมได้เลย รวมถึงมีเบาะนั่งแบบ zero-gravity พร้อมระบบนวด 8 จุด รวมถึงเบาะที่มีระบบเป่าลมและอุ่นเบาะมาให้ด้วย
 
นอกจากนี้ยังมีออพชันที่น่าสนใจ ได้แก่ ระบบเสียง 16 ลำโพง, ลำโพงที่พนักพิง, โต๊ะพับบริเวณเบาะแถวหลัง, แท่นชาร์จไร้สาย ไปจนถึงระบบผู้ช่วย AI
 
 

ขุมพลัง 228 แรงม้า วิ่งไกลสุด 510 กม.

 
ขุมพลังของ Neta L ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังรวม 228 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร จับคู่แบตเตอรี่จาก CATL ขนาดความจุ 68 kWh ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 510 กม. ตามมาตรฐาน CLTC 
 
รถคันนี้มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที สำหรับการชาร์จ สามารถชาร์จจาก 10-80% ด้วยความเร็วสูงสุดภายใน 21 นาที โดยการชาร์จ 10 นาที สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 180 กม. เลยทีเดียว
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเนต้า NETA เนต้า evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)