ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โอโมดา แอนด์ เจคู ประเทศไทย ร่วมงาน SUBCON Thailand 2024

ข่าว icon 17 พ.ค. 67 icon 349
บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ที่มียอดการส่งออกอันดับ 1 ใน ประเทศจีน ติดต่อกันกว่า 21 ปี เข้าร่วมงาน SUBCON Thailand 2024 จัดโดย ความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Board of Investment: BOI) หรือบีโอไอ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (ไทยซับคอน) และบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย โดยงานนี้ นายฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมการบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทคโนโลยีของ ยานยนต์ไฟฟ้าและแนวทางการพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ผ่านการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ และบอกเล่าทิศทางการดำเนินงานของโอโมดา แอนด์ เจคู ใน ประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่แบรนด์กำลังเข้ามาลงทุน โดยงาน SUBCON Thailand 2024 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Global Sourcing Excellence” แสดงศักยภาพในภาคการผลิตในอุตสาหกรรมของไทยที่จะรองรับการ เติบโตอุตสาหกรรมยายนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีแน้วโน้มขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการวางทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย งานนี้ได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษอีกด้วย
 

นาย ฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) เล็งเห็นศักยภาพของภาคการผลิตและอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยที่มีความพร้อมในระดับภูมิภาค ซึ่งนอกจากความพร้อมของภาคการผลิตแล้ว ประเทศไทยยังเป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ประกอบกับการสนับสนุนรถยนต์พลังงานใหม่ หรือรถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ Zero Emission Vehicle (ZEV) ของรัฐบาล ที่ตรงกับแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) รวมถึงบริษัทแม่อย่าง Chery Automobile ได้ให้ความสำคัญมาตลอด โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาแบรนด์ให้สอดคล้องกับความต้องการผู้ขับขี่และห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในฐานะผู้ ผลิตไปพร้อม ๆ กัน ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ (Automobile) อุตสาหกรรมชิ้นส่วนและส่วนประกอบของรถยนต์ (Parts and Components) ภาคบริการ รวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Connected Vehicle)
 
อย่างไรก็ดี โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้วางแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงาน ประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 ซึ่งการลงทุนจัดตั้งโรงงานฯ ดังกล่าวนี้ ในเฟสแรกจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบแบตเตอรี่ (BEV) และไฮบริด (HEV) โดยมีเป้าหมาย 50,000 คันต่อปี และในเฟสที่สอง ภายในปี 2571 จะขยาย กำลังการผลิต 80,000 คันต่อปี เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง โดยบริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 

นาย ฉี เจี๋ย กล่าวเสริมว่า จากจุดแข็งของ Chery Automobile ในฐานะบริษัทแม่ที่ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก และเป็นบริษัทรถยนต์จีนบริษัท แรกที่มีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D Center) ในต่างประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก 5 แห่ง ที่มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 5,000 คน มีโรงงานในต่างประเทศกว่า 10 แห่ง เพื่อพัฒนา ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ขับขี่ Chery Automobile จึงได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนระบบนิเวศห่วงโซ่อุปทานของพันธมิตรหลายล้านรายทั่วโลก โดยมีความร่วมมือทั้งในเชิงลึกและกว้างที่มุ่งยกระดับนวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบการผลิตอันล้ำสมัย ทั้งระบบ Artificial Intelligence (AI) การใช้หุ่นยนต์ และระบบควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ มาเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต แลกเปลี่ยน องค์ความรู้และทักษะระหว่างผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกับผู้ผลิตในระดับสากล นำไปสู่การสร้างสรรค์ “ผลิตภัณฑ์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และ ระบบนิเวศใหม่” สร้างความมั่นใจว่ารถยนต์ทุกคันของโอโมดา แอนด์ เจคู ปราศจากข้อบกพร่อง พร้อมที่จะส่งถึงมือลูกค้าด้วยคุณภาพตามมาตรฐานสูงสุดของแบรนด์
 

ทั้งนี้ โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% OMODA C5 EV ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2567 ตามมาด้วย JAECOO 6 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% พรีเมียม และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) อีกสองรุ่นจากแบรนด์ JAECOO ในปีนี้ได้แก่ JAECOO 7 PHEV และ JAECOO 8 PHEV พร้อมเตรียมเปิดศูนย์บริการมากกว่า 39 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่จะสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ขับขี่ในประเทศไทยอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบ บริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ทุกคน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโอโมดา แอนด์ เจคู โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) SUBCON Thailand 2024

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)