ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

VinFast เตรียมเปิดตัว VF 3 ครอสโอเวอร์ขนาดจิ๋ว 43 แรงม้า วิ่งไกลสุด 210 กม. เริ่ม 3.4 แสนบาท

ข่าว icon 13 พ.ค. 67 icon 734
VinFast VF 3 รถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋ว เตรียมที่จะเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในเวียดนาม โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 240 ล้านดองเวียดนาม (ราว 3.4 แสนบาท) ในรุ่นที่ไม่มีแบตเตอรี่ และเริ่มที่ 322 ล้านดองเวียดนาม (ราว 4.65 แสนบาท) ในรุ่นที่มาพร้อมแบตเตอรี่
 
 

เช่าแบตเตอรี่รายเดือนได้ 

 
ลูกค้าที่ต้องการสมัครสมาชิกเช่าแบตเตอรี่รายเดือนจะมีแพ็คเกจทั้งหมด 3 รูปแบบให้เลือก เริ่มที่แพ็คเกจ 900,000 ดองเวียดนาม (ราว 1,300 บาท) สำหรับคนที่ขับน้อยกว่า 1,500 กม./เดือน ไปจนถึงแพ็คเกจ 2,000,000 ดองเวียดนาม (ราว 2,900 บาท) สำหรับคนที่ขับเกิน 2,500 กม./เดือน
 
 
 

มีสีให้เลือกมากมาย ไม่ชอบก็สั่งทำสีพิเศษได้เลย

 
นอกจากเรื่องราคาแล้ว VF 3 มีสีภายนอกให้เลือกได้หลากหลาย โดยประกอบด้วยเฉดมาตรฐานทั้งหมด 4 สีและมีตัวเลือกที่แตกต่างกันทั้งหมด 5 แบบ โดยหากไม่ชอบสีที่มีก็สามารถสั่งทำสีพิเศษได้โดยจ่ายเพิ่มเพียง 15 ล้านดองเวียดนาม (2 หมื่นกว่าบาท) เท่านั้น
 
VinFast ไม่ได้เผยรายละเอียดมากมายสำหรับรถคันนี้ แต่ตัวรถมีระยะจากจุดต่ำสุดถึงพื้นอยู่ที่ 191 มม. และล้ออัลลอย 16 นิ้วลวดลายที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกส์ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งพลาสติกสีดำรอบคันและเสาที่ตกแต่งสีดำ
 
 

มิติตัวถัง VinFast VF 3

 
  • ความยาว 3,190 มม.
  • ความกว้าง 1,679 มม.
  • ความสูง 1,622 มม. 
  • ระยะฐานล้อ 2,075 มม.
 
 

ภายในตามสมัยนิยม แต่มีให้ครบครัน

 
แม้ห้องโดยสารภายในจะดูธรรมดาทั่วไป มีดีไซน์แบบมินิมอล โดยมาพร้อมหน้าจอกลางขนาด 10 นิ้ว ที่ทำหน้าเป็นทั้งมาตรวัดความเร็วและแสดงผลระบบ infotainment รวมไว้ในจอเดียว พวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ปุ่มกดที่ลดลงตามสมัยนิยม 
 
การใช้สีภายในห้องโดยสารลดความน่าเบื่อด้วยการตกแต่งด้วยสีสดใส ซึ่งคาดว่าเป็นสีเดียวกับภายนอกของรถ เบาะแถวหลังสามารถพับได้ เพิ่มพื้นที่สัมภาระด้านหลังเป็น 285 ลิตร
 
 

พละกำลัง 43 แรงม้า เพียงพอไหม?

 
พละกำลังของ VF 3 มาจากมอเตอร์ที่ติดตั้งที่ล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 43 แรงม้า (hp) แรงบิด 110 นิวตันเมตร แม้จะดูไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง แต่ก็สามารถทำอัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ได้ภายใน 5.3 วินาที

ทั้งหมดนี้ให้พลังงานด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 18.64 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 210 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC และสามารถชาร์จจาก 10-70% ด้วยความเร็วสูงสุดได้ภายใน 36 นาที
 
 

รอลุ้นเข้าไทยกันเลย

 
นอกจากนี้ VinFast ยังประกาศว่า รถรุ่นเรือธงอย่าง VF 8 จะได้รับบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง RIDEVU จาก SONY แต่จะสามารถดูได้ตอนจอดรถเท่านั้น โดยได้สิทธิ์ดูฟรี 12 เดือนเมื่อซื้อแพ็คเกจ VF Connect Prime 
 
ดูเหมือนว่า VinFast จะเข้ามาทำตลาดในบ้านเราด้วย เรามาคอยดูกันว่า ค่ายรถน้องใหม่จากเวียดนามค่ายนี้จะแข่งขันกับรถจีน รวมถึงแบรนด์เจ้าตลาดได้หรือไม่
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com

 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าววินฟาสต์ Vinfast วินฟาสต์ VinFast VF 3

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)