ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม BYD Ocean-M แฮทช์แบ็ค EV คู่แข่ง MG4 ที่ Beijing Auto Show 2024 ผลิตจริงปลายปีนี้

ข่าว icon 26 เม.ย. 67 icon 1,354
ภายในงาน Beijing Auto Show 2024 ค่ายรถยักษ์ใหญ่ BYD เปิดตัว Ocean-M concept รถต้นแบบที่บ่งบอกถึงรถรุ่นใหม่ที่จะผลิตจริงในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ 
 
 

ใหญ่กว่า BYD Dolphin

 
BYD Ocean-M รถต้นแบบทรงรถแฮทช์แบ็ค ดูเหมือนว่าจะมีขนาดใหญ่กว่า Dolphin และคาดว่าจะเป็นคู่แข่งกับแบรนด์จากชาติเดียวกันอย่าง MG4 โดยรถทรงนี้มีแนวโน้มว่าจะตีตลาดยุโรปเป็นหลัก
 
ดีไซน์ด้านหน้าของรถมาพร้อมไฟหน้าขนาดใหญ่ ช่องดักอากาศด้านล่างถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้านข้างเราจะเห็นล้ออัลลอย 5 ก้านแบบสปอร์ต ด้านท้ายดีไซน์คล้าย Dolphin ที่ดูใหญ่กว่า แนวของหน้าต่างถูกยกไปด้านท้ายค่อนข้างสูง
 
 

ชุดแต่งจัดเต็ม คาดว่าชื่อรุ่นเป็นสิ่งมีชีวิตในทะเลเช่นเคย

 
ชุดแต่งของรถมาแบบจัดเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าเวอร์ชั่นผลิตจริงจะไม่ได้เป็นแบบนี้ เราจะเห็นสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ พร้อมไฟท้ายแบบ Light Bar สืบทอดมาจากรถรุ่นอื่น ๆ ของ BYD ในรถคันนี้ด้วย
 
ด้วยความที่รถคันนี้มีชื่อว่า Ocean-M ทำให้ชื่อรุ่นของรถที่ผลิตจริงคาดว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตในทะเลเช่นเคย โดยมีรายงานว่า ในช่วงแรกรถคันนี้จะใช้ขุมพลังไฟฟ้า 100% แต่จะตามมาด้วยรุ่น PHEV ในภายหลัง
 
 

คาด ใช้ Platform EV ใหม่ พร้อม Blade Battery เจนใหม่

 
BYD ยังไม่เผยข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นนี้มากนัก นอกจากจะอยู่ภายใต้แพลทฟอร์ม EV ซึ่งคาดว่าจะเป็น e-platform 4.0 และตั้งเป้าให้รถคันนี้เป็นแฮทช์แบ็คขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกของค่าย รวมถึงจะใช้ Blade Battery เจเนอเรชั่นใหม่อีกด้วย
 

ราคาอยู่ในช่วง 7.5 แสน - 1 ล้านบาท

 
BYD ระบุว่า ราคาของ BYD Ocean-M รุ่นผลิตจริง จะอยู่ระหว่าง 150,000-200,000 หยวนหรือประมาณ 7.65 แสน - 1.04 ล้านบาท หากมีข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับรถคันนี้ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันแน่นอน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina.com
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีวายดี byd Ocean-M BYD Ocean-M รถต้นแบบ concept car

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)