ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford พร้อมส่ง Ranger V6 ประเดิมสนาม TSS 2024

ข่าว icon 18 เม.ย. 67 icon 204
ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024 วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ 
 
 
ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมต่อยอดความคึกคักจากกระแสตอบรับที่มีต่อรถฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ด้วยการนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ในรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 21 ขับโดย เจย์ลิน โรโบแธม นักแข่งไฟแรงชาวออสเตรเลียอายุ 21 ปี ที่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมด้วยการแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตงมาแล้วหลายครั้ง
 
 
จนล่าสุดได้รับรางวัล Second Runner-up 2023 ในรุ่น Thailand Supercar GTC – TAV8 จากงาน The Night of Champions 2023 โดยเจย์ลินจะลงแข่งในนามทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ โดยในการพัฒนารถแข่งครั้งนี้ ทีม FTR ได้ทำงานใกล้ชิดกับทั้งวิศวกร และนักแข่งในการใช้สมรรถนะของเครื่องยนต์ มาผสานเข้ากับการออกแบบตัวถังที่มีทั้งน้ำหนักเบา และการเพิ่มอากาศพลศาสตร์ เพื่อโชว์สมรรถนะของรถ ความสามารถในการปรับแต่งของทีม และลีลาของนักแข่งได้เป็นอย่างดี 
 
 
“ฟอร์ดภูมิใจและตื่นเต้นมากที่จะได้นำประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 มาแสดงให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้เห็นถึงความแกร่ง และดุดันบนสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ เป็นครั้งแรก” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “เรามั่นใจว่าขุมพลังใหม่นี้จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมการแข่งขัน และเรารอคอยที่จะได้เห็นนักแข่ง และฟอร์ด เรนเจอร์ วี 6 แสดงศักยภาพบนสนามแข่งอย่างเต็มที่”
 
 
สำหรับทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ที่ฟอร์ดสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ยังคงได้นักแข่งมากฝีมืออย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ที่จะขับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 และแจ็ค เลมวาร์ด ลงแข่งด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 ลงสนามในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ เช่นกัน 
 
 
ด้านการแข่งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง ส่งเจย์ลิน โรโบแธม ควบฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 8 ลงแข่ง ขณะที่รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ได้นักแข่งมืออาชีพ เดเมียน แฮมิลตัน พาฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ลงสนาม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฟอร์ด ford ranger TSS 2024 Thailand Super Series 2024

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)