ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาแน่!.. Suzuki JIMNY 4X4 ตัวเล็กจอมลุย เตรียมขายในไทยชั่วร์!!!

ข่าว icon 24 ก.ค. 61 icon 13,837
มาแน่!..  Suzuki JIMNY 4X4 ตัวเล็กจอมลุย เตรียมขายในไทยชั่วร์!!!


Suzuki Jimny รถ SUV ขนาดเล็กที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยในยุครุ่งเรืองนั้น รถยนต์รุ่นนี้ขายดิบขายดี เนื่องจากขนาดตัวรถที่เล็ก น้ำหนักเบา และในอดีตก็มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ตั้งแต่ 500 ซีซี จนถึง 1,900 ซีซี จากหลากหลายรุ่นตัวถังรถ ด้วยความที่เป็นรถที่เกิดมาเพื่อลุย จึงกลายเป็นที่ต้องการของตลาดโลกไปในที่สุด


ค่ายรถยนต์ซูซูกิรับรู้ถึงความโด่งดังในอดีตของจิมนี่ จนเร็วๆ นี้ทางโรงงานที่ญี่ปุ่นได้มีแผนการผลิตและจำหน่ายรถจี๊บย้อนยุครุ่นนี้ โดยยังใช้ชื่อเดิมคือ "จิมนี่" ส่งออกสู่ตลาดโลกทั้งที่ออสเตรเลียและประเทศทางแถบอาเซียน ด้วยรูปลักษณ์คล้ายกับรุ่นที่เคยผลิตในอดีตอีกด้วย 

ข่าวดีคือ...ในประเทศไทยมีข่าวลืออย่างไม่เป็นทางการว่า ได้มีการจัดอบรมข้อมูลความรู้ของ Jimny แก่ดีลเลอร์ทั่วประเทศแล้ว โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวจริงจังในเร็วๆนี้ อาจก่อนหรือหลังงาน Big motor sale 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 18 - 26 สิงหาคมนี้ที่ไบเทค บางนา  



Suzuki Jimny ใช้รูปทรงในแบบ 3 ประตูเช่นเดิม และภายในที่ตั้งใจทำให้ดูเก่าเหมือนรุ่นดั้งเดิมเมื่อราวๆ ปี 1990 ด้วยสมรรถนะที่เกินตัวของจิมนี่ในรุ่นก่อนๆ นั้น ถูกพัฒนาต่อยอดในรุ่นใหม่ด้วยการใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร 12 valve VVT Direct-injection BoosterJet turbo มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ   

ภาพจาก www.suzuki.co.nz

ภาพจาก www.carmagazine.co.uk
สำหรับราคานั้นยังไม่สามารถบอกได้ แต่เซียนวงการรถยนต์ได้คาดเอาไว้ว่าราวๆ 5 - 7 แสนบาทหรืออาจจะสูงกว่านั้น ขึ้นกับว่าจะนำเข้าจากประเทศใด หากนำเข้าจากอินโดนิเซียก็อาจพอรับได้ แต่ถ้าเป็นประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ราคาอาจถีบตัวสูงไปแตะล้านบาทก็เป็นได้ ส่วนใครที่คิดว่าราคาสูงเกินไปแต่ชอบรถแนวนี้หันไป "ช้อน Suzuki Caribian" มือสองไปก่อนแล้วกันครับ


แต่ตอนนี้มาชมรุ่นพิเศษที่ตกตแ่งตามสไตล์ดิบๆ ของ Suzuki Jimny กันไปพลางๆ ก่อน




ภาพและข้อมูลจาก www.caradvice.com.au และ www.globalsuzuki.com และ www.suzuki.co.jp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki ซูซูกิ suzuki jimny ซูซูกิ จิมนี่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)