ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mercedes-Benz E-Class ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกของโลกใน ดีทรอยต์ ออโต โชว์ 2016

ข่าว icon 5 ม.ค. 59 icon 5,652
Mercedes-Benz E-Class E-Class ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกของโลกใน ดีทรอยต์ ออโต โชว์ 2016


สื่อจากเยอรมันได้เผยรายละเอียดของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E-Class ใหม่ (W213) โดยแหล่งข่าวระบุว่า E-Class ใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 มกราคม 2016 จะใช้แพล็ตฟอร์ม MRA ร่วมกับรุ่น C-Class และ S-Class โดยมีฐานล้อยาวและความยาวตัวรถมากกว่าเดิม

E-Class ใหม่ ปรับตัวถังให้ดูสปอร์ตและแตกต่างจากรุ่น C-Class แม้มิติใหญ่ขึ้นแต่ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานทำได้ต่ำที่ 0.23

ด้านภายในเน้นความหรูหราทันสมัย แผงแดชบอร์ดพาเนลในรุ่นท็อปเป็นระบบดิจิตอล ที่ยืมเทคโนโลยีจากรุ่นพี่ S-Class ส่วนรุ่นเริ่มต้น-กลาง เป็นอนาล็อก แต่ทุกรุ่นจะมีจอแสดงผลขนาดใหญ่ (Infotainment System) 

ระบบช่วงล่างของ E-Class ใหม่มี 3 แบบให้เลือกตามรุ่น โดยมีสแตนดาร์ด ความสูงปกติ, Avantgarde ความสูงตัวรถต่ำกว่าสแตนดาร์ด 15 มม. และทั้งต่ำกว่า 15 มม. และโช้กอัพแข็งขึ้นแบบสปอร์ต นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างแบบ Air ให้เป็นทางเลือกด้วย

ในยุโรปเริ่มทำตลาดด้วย E200 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ และ E220d เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 2.0 ลิตร เทอร์โบ นอกจากนี้ยังมีรุ่น E350e เครื่องยนต์2.0 ลิตร ผสานระบบ plug-in hybrid และรุ่นสูงสุดกับ AMG กับเครื่องยนต์เบนซินวี8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังระดับ 600 แรงม้า ทุกรุ่นย่อยขับเคลื่อนด้วย เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด (9G-Tronic automatic transmission)

ส่วนการเปิดตัวในเมืองไทยยังไม่มีกำหนด แต่คาดว่าภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในวันที่ 11 มกราคม 2559 น่ามีการเปิดตัวรถใหม่ของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ในช่วงวันที่ 19-20 มกราคม 2559


แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)