ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แอบส่อง TOYOTA YARIS SEDAN 2016 สวยแบบคุ้นๆ !

ข่าว icon 5 ม.ค. 59 icon 27,248
แอบส่อง TOYOTA YARIS SEDAN 2016 สวยแบบคุ้นๆ !


Toyota Yaris Sedan 2016 รถยนต์ซับคอมแพกต์ 4 ประตู ฉีกจากแบบ 5 ประตูรุ่นก่อนหน้า ถูกออกแบบมาให้มีสมรรถนะ ความสะดวกสบาย คล่องตัว และความประหยัด ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันได้ดี  ที่โตโยต้า ประเทศแคนาดาตั้งใจนำเสนอ แต่ว่า...หน้าตาคุ้นๆ กันบ้างไหม?

ใช่เลย! ... หลังจากที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอปอเรชั่น และ มาสด้า มอเตอร์ คอปอเรชั่น ประกาศจับมือร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านยานยนต์เมื่อช่วงปี 2015 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เริ่มเห็นผลงานของทั้ง 2 ค่ายแล้ว เช่น โตโยต้า ยาริส ซีดาน รุ่นใหม่นี้ที่มีสัดส่วนคล้ายกับมาสด้า 2 




Toyota Yaris Sedan 2016 มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่างเพิ่มเติมให้เหมาะสมและมีความเป็นโตโยต้ามากขึ้น เช่น กันชน - กระจังหน้า และโลโก้จาก "มาสด้า" เป็น "โตโยต้า" 


ภายในไม่แตกต่างจากมาสด้า 2 มากนัก ต่างเพียงโลโก้บนพวงมาลัย และมาตรวัดที่ดูคล้ายๆ แต่ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผล จอกลมตรงกลางเป็นมาตรวัดความเร็วเป็นกิโลเมตร/ไมล์ ส่วนช่องเล็กๆ ด้านซ้ายเป็นวัดความเร็วเครื่องยนต์, ระยะทาง ทางด้านขวาเป็นระดับน้ำมันและแสดงผลต่างๆ เช่น อุณหภูมิ ระยะทางวิ่งได้จากน้ำมันในถัง เป็นต้น     





คอนโซลหน้ามีจอแสดงผลกับระบบความบันเทิง เช่นเดียวกับ มาสด้า 2 ที่แบ่งเป็นรุ่นย่อยทั้งแบบวิทยุธรรมดาและจอมัลติฟังก์ชัน
 




เครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 106 แรงม้า แรงบิด 139 นิวตัน-เมตร (14.2 กิโลกรัม-เมตร) ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ หรือ ธรรมดา 6 จังหวะ (แต่ไม่ระบุว่าเป็นสกายแอคทีฟหรือไม่) ช่วงล่างด้านหน้าแม็คเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังทอร์ชั่นบีม เบรกหน้าดิสก์ หลังดรัมพร้อม ABS/BA/EBD และพวงมาลัยแบบไฟฟ้า


Toyota Yaris Sedan 2016 มีจำหน่ายหลักๆ ที่ประเทศแคนาดา ราคาเริ่มต้นประมาณ 16,995 ดอลลาร์แคนาดาหรือประมาณ 4 แสนกว่าบาทไทย แต่ในประเทศไทยอาจไม่มีแผนเข้ามาจำหน่าย เพราะด้วยรูปทรงและเทคโนโลยีไปใกล้เคียงกับ มาสด้า 2 อาจทำให้เกิดการแย่งส่วนแบ่งลูกค้ากันเองก็เป็นได้ครับ ดังนั้นคนไทยได้ดู... แต่ไม่ได้ขับ... ถ้าอยากขับไปซื้อมาสด้า 2 แทนได้นะครับ
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.netcarshow.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)