ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ด พร้อมทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ "ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด" บนถนนในรัฐแคลิฟอร์เนีย

ข่าว icon 24 ธ.ค. 58 icon 3,285
ฟอร์ด พร้อมทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ "ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด" บนถนนในรัฐแคลิฟอร์เนีย


รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด ถูกนำมาใช้ทดสอบจริงบนถนนสาธารณะในรัฐแคลิฟอร์เนีย ภายในปีหน้า เดินหน้าสู่ความสำเร็จพร้อมกับศูนย์วิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมพาโลอัลโตที่กำลังเติบโต ฟอร์ดได้เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อใช้ทดสอบวิ่งจริงบนถนนสาธารณะ การทดสอบนี้เป็นหนึ่งในความสำเร็จของแผนการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติตลอดระยะเวลา 10 ปี และเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด เพื่อนำบริษัทไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการเชื่อมต่อสื่อสาร การสัญจร เทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ขับขี่ รวมทั้งข้อมูลและการวิเคราะห์อย่างแม่นยำ
ศูนย์วิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมพาโลอัลโตเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยด้านการพัฒนาด้านยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุด ที่มีทีมนักวิจัย วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์กว่า 100 คน ประจำการ โดยฟอร์ดได้เปิดตัวศูนย์วิจัยแห่งใหม่ที่เมืองซิลิคอนวัลเลย์ เมื่อเดือนมกราคม 2012 ที่ผ่านมา
80% ของทีมงานพาโลอัลโตมาจากภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และอีก 20% เป็นพนักงานฟอร์ดจากประเทศสหรัฐอเมริกา จีน เยอรมนี และออสเตรเลีย ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมยานยนต์และการออกแบบ

"ทีมของพาโลอัลโตเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ จากการใช้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่เพื่อสำรวจและพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาการสัญจรในอนาคต" มร. มาร์ค ฟิลด์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว "เราได้เชิญชวนผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมทีมของเราในเมืองซิลิคอนวัลเลย์ รวมถึงพนักงานจากบริษัทและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านนวัตกรรมซึ่งมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนวิธีที่โลกกำลังขับเคลื่อน"
การทดลองขั้นสูง
ฟอร์ดได้ขยายสิ่งอำนวยความสะดวกภายในศูนย์วิจัยที่เมืองซิลิคอนวัลเลย์ จากสำนักงานสำหรับ 15 คนให้กลายเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาที่สามารถรองรับพนักงานได้มากว่า 100 คน สำหรับผลงานที่ศูนย์วิจัยได้ดำเนินการในปีนี้ ได้แก่
  • การทดลองขับขี่รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเสมือนจริง การศึกษานี้ได้แสดงให้เห็นถึงปฎิสัมพันธ์เสมือนจริงระหว่างรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติกับคนเดินถนน โดยการจำลองสถานการณ์จริงเพื่อทำความเข้าใจและคิดค้นวิธีการตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนถนนโดยไม่ได้คาดคิด
  • การทำงานร่วมกันของระบบเซ็นเซอร์ โดยติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ในรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับวัตถุที่อยู่ในระยะตรวจจับของรถยนต์ โดยมีการรวบรวมข้อมูลเข้าไว้ด้วยกันเพื่อสร้างมุมมองภาพแบบ 360 องศารอบตัวรถ รวมถึงสัญญาณป้ายจราจร รถยนต์คันอื่น และคนเดินถนน
    "กล้องตรวจจับคนเดินถนน" คือ กล้องเซ็นเซอร์ที่ทำหน้าที่เป็นดวงตาของรถยนต์ช่วยให้รถสามารถมองเห็นและตรวจจับคนเดินถนนได้
  • ข้อมูลการเดินทางเพื่อประโยชน์ด้านสาธารณสุข จากการเก็บข้อมูลที่ได้จากรถกระบะเรนเจอร์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งเทคโนโลยี OpenXC โดยฟอร์ดได้ร่วมมือกับ Riders for Health เพื่อรวบรวมข้อมูลจีพีเอสและสร้างแผนที่เพื่อช่วยให้บริการด้านสาธารณสุข การให้วัคซีนและการขนส่งยาสู่ผู้คนในแถบชนบทของประเทศแอฟริกาเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ในปีนี้ฟอร์ดได้สร้างสัมพันธ์อันดีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ University of California-Berkeley, Carnegie Mellon University, Santa Clara และ San Jose State ฟอร์ดยังได้ขยายความร่วมมือด้านการวิจัยกับมหาวิทยาลันสแตนฟอร์ดในปี 2016 ซึ่งมีทั้งหมด 13 โครงการ ครอบคลุมทั้งหมด 5 ส่วนของแผนการสัญจรอัจฉริยะ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าโครงการในปีนี้ถึง 2 เท่า
"การที่ฟอร์ดมีธุรกิจที่แข็งแกร่งในเมืองซิลิคอนวัลเลย์ช่วยให้พวกเราสามารถขับเคลื่อนงานวิจัยไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความหลากหลายด้านเทคโนโลยีที่เราได้นำมาประยุกต์ใช้กับข้อมูลเชิงลึกของเรา ทำให้เราออกแบบทางออกของการสัญจรในชีวิตจริงได้" มร. เคน วอชิงตัน รองประธานฝ่ายค้นคว้าและวิศวกรรมชั้นสูง กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)