ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ด จีที ซูเปอร์คาร์ ใหม่ ใช้เทคโนโลยีกระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอริลลากลาส เป็นรายแรก!

ข่าว icon 18 ธ.ค. 58 icon 3,480
ฟอร์ด จีที ซูเปอร์คาร์ ใหม่ ใช้เทคโนโลยีกระจกหน้ารถแบบไฮบริดกอริลลากลาสรายแรก!


ฟอร์ดจับมือคอร์นนิ่ง เปิดตัวเทคโนโลยีกระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอริลลากลาส เป็นรายแรกในอุตสาหกรรมรถยนต์ ประเดิมใช้ในฟอร์ด จีที ซูเปอร์คาร์ ใหม่

เทคโนโลยีกระจกหน้ารถที่มีน้ำหนักเบากำลังจะกลายเป็นความจริงแล้วสำหรับลูกค้าฟอร์ด จีที หลังการเปิดตัวเทคโนโลยีกระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอริลลากลาส จากคอร์นนิ่งในรถยนต์ ฟอร์ด จีที ใหม่ ซึ่งเป็นกระจกหน้ารถที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน และยากต่อการเกิดรอยขีดข่วน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบากว่ากระจกหน้ารถแบบทั่วไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ 

กระจกหน้ารถแบบใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโดยฟอร์ดและคอร์นนิ่ง ผู้นำที่มีชื่อเสียงด้านวัสดุศาสตร์ซึ่งเคยเปิดตัวกระจกกอริลลากลาส ที่มีน้ำหนักเบาและมีความทนทานในตลาดสินค้าผู้บริโภคกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์มาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2550 ทั้งนี้ กระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอริลลากลาส นี้จะถูกนำมาใช้ในส่วนของกระจกหน้ารถและฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังของรถยนต์ฟอร์ด จีที ใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมการขับขี่ เพิ่มการประหยัดน้ำมัน และลดความเสี่ยงกรณีกระจกหน้ารถแตก

กระจกลามิเนตหน้ารถยนต์แบบดั้งเดิมนั้นประกอบด้วย กระจกธรรมดา 2 ชั้น ประกบกันด้วยกาวแบบใสที่ใช้เม็ดพลาสติกในการยึดติดกันระหว่างชั้น ซึ่งนำมาใช้เป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกาโดย เฮนรี่ ฟอร์ด และเทคโนโลยีดังกล่าวได้นำมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์มามากกว่าหนึ่งศตวรรษ

กระจกไฮบริดแบบใหม่นี้มีโครงสร้างหลายชั้น โดยบานกระจกชั้นในสุดใช้เทคโนโลยีแบบไฮบริดที่สร้างขึ้นจากวัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยมสำหรับรถยนต์ ส่วนชั้นกลางจะสร้างจากเม็ดพลาสติกที่สามารถดูดซับเสียงได้เป็นอย่างดี และบานกระจกชั้นนอกเป็นกระจกทั่วไป ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ คือ กระจกหน้ารถและฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังที่ทำให้รถยนต์มีน้ำหนักเบากว่ารถในกลุ่มคู่แข่งทั่วไปถึง 32 เปอร์เซ็นต์
หน้าต่างที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีกระจกรถแบบไฮบริด กอริลลากลาสนี้ทำให้กระจกบางลง 25-50 เปอร์เซ็นต์ หรือเทียบเท่า และแข็งแรงกว่ากระจกรถลามิเนตแบบดั้งเดิม  โดยทั่วไปกระจกรถยนต์ลามิเนตแบบดั้งเดิม จะมีความหนาตั้งแต่ 4-6 มิลลิเมตร ในขณะที่กระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอลิล่า จะมีความหนาเพียง 3-4 มิลลิเมตรเท่านั้น ความสำเร็จในการลดขนาดความหนาของกระจกครั้งนี้ ทำให้สามารถลดน้ำหนักกระจกในแต่ละบานได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งกระจกนี้ยังมีความแข็งแรงทนทานกว่า เนื่องด้วยกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัยที่ช่วยลดสิ่งเจือปน เพิ่มความแข็งแรงทางเคมี และการหลอมขอบกระจกที่เป็นเอกลักษณ์ตามโครงสร้างกระจกลามิเนตชั้นเยี่ยม เทคโนโลยีใหม่นี้ยังผ่านการทดสอบที่หลากหลาย ทั้งการขับขี่บนสภาพถนนที่ขรุขระไม่ราบเรียบ ทดสอบด้วยก้อนหิน  และยังมีความทนทานต่อการกระแทก พุ่งชน กรณีรถพลิกคว่ำ และวิ่งในอุโมงค์ลมอีกด้วย

นอกจากการนำเทคโนโลยีกระจกหน้ารถแบบไฮบริด กอริลลาใหม่ มาใช้สำหรับกระจกภายนอกของฟอร์ดจีทีแล้ว ยังติดตั้งผสมผสานกระจกแบบพิเศษสำหรับใช้เป็นบานหน้าต่างกั้นระหว่างห้องผู้โดยสารและห้องเครื่องยนต์ ไว้ด้วยเช่นกัน น้ำหนักที่เบาขึ้นของกระจกหน้ารถ ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลัง และหน้าต่างบานกั้นของรถยนต์ฟอร์ด ทีจี นี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเร่งเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมัน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเบรกได้ดียิ่งขึ้นด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ประโยชน์ที่ได้รับจากการลดศูนย์กลางแรงโน้มถ่วงของรถยนต์ ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวของรถให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การใช้เทคโนโลยีกระจกแบบไฮบริดของฟอร์ดนี้ ช่วยตอกย้ำเป้าหมายที่ยากของบริษัทในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน และเทคโนโลยีที่มีน้ำหนักเบานี้ จะช่วยมอบความสะดวกสบายต่อลูกค้าฟอร์ดทุกคนในอนาคตต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)