ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MG inkaNet เทคโนโลยีอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ นวัตกรรมการสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่

ข่าว icon 26 ส.ค. 58 icon 5,198
MG เปิดตัวระบบสื่อสารอัจฉริยะ "inkaNet"

มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "inkaNet" ระบบการสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี ระบบแรกในตลาดที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ใช้งานสะดวกถึง 3 ช่องทาง - สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และคอลเซ็นเตอร์ และให้ความปลอดภัยสูงสุดกับระบบติดตามรถยนต์แบบเรียลไทม์ที่จะติดตามตำแหน่งรถยนต์ได้ตลอดเวลา และการตรวจวิเคราะห์สภาพรถยนต์แบบรีโมท ช่วยเช็คความผิดปกติในระหว่างขับรถได้ทันที
inkaNet ระบบอัจฉริยะที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์เอ็มจีกับผู้ขับขี่ โดยเชื่อมต่อกันผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ให้ความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ระบบนำทางที่สามารถกำหนดเพิ่มเติมสถานที่ที่สนใจของผู้ขับขี่ได้ด้วยตัวเอง  โดยผู้ใช้สามารถใช้งานและสั่งการได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนและหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อความ สะดวก ปลอดภัย และวางใจในการขับขี่ได้ทุกการเดินทาง 

inkaNet เป็นนวัตกรรมที่เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) พัฒนาขึ้นและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2553  ในช่วงแรกฟังก์ชันหลักของ inkaNet เน้นความบันเทิงแบบ Real-Time ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  จากนั้น เอสเอไอซี มอเตอร์ ยังได้ค้นคว้าและพัฒนานวัตกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มฟังก์ชันระบบนำทาง และระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการยานยนต์รวมทั้งของประเทศไทยอีกด้วย 

ระบบสื่อสารระหว่างคนกับรถที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายเพื่อความปลอดภัย สะดวก และมั่นใจทุกเส้นทางสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์เอ็มจีผสานความล้ำหน้าของเทคโนโลยียุค "Internet of Things" เพื่อสร้างระบบสื่อสารระหว่างรถและผู้ขับขี่ติดตั้งเป็นมาตรฐานในรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นตั้งแต่ปลายปี 2558 เป็นต้นไป inkaNet ไม่ใช่แค่แอปพลิเคชั่น แต่เป็น "ระบบการสื่อสารระหว่างรถยนต์เอ็มจีกับผู้ขับขี่"    

ภายในงานได้ ออม สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดงสาวมาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมนั่นคือ "รถหายแล้วได้คืน" โดยตนเองชื่นชอบระบบ inkaNet เป็นอย่างมาก ซึ่งอาจเป็นการป้องกันทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุการโจรกรรมรถยนต์ได้อย่างดี ด้วยระบบการเตือนลืมล็อครถ ค้นหารถในลานจอด แจ้งเตือนเมื่อมีการสตาร์ตหรือเคลื่อนย้ายรถ และระบบนำทางแบบเรียลไทม์ ซึ่งปกติตนเองมักลืมอยู่บ่อยๆ     

inkaNet ทำงานอย่างไร?

รถยนต์ เอ็มจี ที่มีระบบ inkaNet  จะมีการติดตั้งกล่องควบคุมที่เรียกว่า T-Box มาจากโรงงาน โดยกล่อง T-Box จะเป็นตัวกลางที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ขับขี่ โดยผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ inkaNet ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ 
  1. Application inkaNet บนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
  2. Website (www.mgcars.com) ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
  3. MG Call Center (1-800-999-988, 1-401-999-988 กด 3)
inkaNet มีจุดเด่นและประโยชน์ต่อผู้ขับขี่รถยนต์ เอ็มจี อย่างไร

ฟังก์ชันเด่นที่ให้บริการข้อมูลรถยนต์และความปลอดภัยของรถยนต์เอ็มจี ได้แก่  
  • ตรวจสอบสถานะการทำงานของรถ (Vehicle Status Update) ฟังก์ชันนี้จะแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบสถานะปัจจุบันของรถยนต์ อาทิ ระยะทาง ประตูปิดสนิทหรือไม่ ประตูล็อคแล้วหรือไม่ กำลังไฟที่เหลือในแบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง และอุณหภูมิภายนอกรถ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะดังกล่าวได้ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ เอ็มจี
  • การควบคุมการทำงานของรถ (Remote Vehicle Control) ฟังก์ชันนี้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ในการสั่งล็อค/ปลดล็อครถได้จากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและผ่าน MG Call Center นอกจากนี้ยังช่วยค้นหารถในที่มืดได้อีกด้วยโดยใช้ฟังก์ชัน Find My Car ซึ่งระบบจะสั่งให้รถเปิดไฟหน้า ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหารถได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • ระบบการเตือนความผิดปกติของรถยนต์ (Vehicle Alarm) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่รถของคุณ ดังนี้
    - เตือนเคลื่อนที่ผิดปกติ - ทันทีที่รถมีการเคลื่อนที่แบบผิดปกติ
    - เตือนรถยนต์ติดเครื่อง - ทันที่ที่มีการติดเครื่องยนต์ 
    ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนความผิดปกติดังกล่าวข้างต้น ผ่านทาง SMS และ Push Notification บนแอปพลิเคชันผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับทราบ


  • การติดตามรถยนต์แบบ Real-Time (Real-time Vehicle Monitoring) ฟังก์ชันนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ในกรณีที่รถถูกขโมย ผู้ใช้สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเบื้องต้นผ่าน MG Call Center ในการช่วยติดตามและแจ้งตำแหน่งของรถ รวมถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามรถที่ถูกขโมยไปได้อีกด้วย 
  • ารตรวจวิเคราะห์รถยนต์ (Remote Vehicle Diagnosis) ฟังก์ชันนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในกรณีที่เกิดความผิดปกติระหว่างการขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คความผิดปกติในการทำงานของรถยนต์ อาทิ เครื่องยนต์ ระบบเบรก ระบบถุงลมนิรภัย ผ่านทางแอปพลิเคชัน หรือ ติดต่อ MG Call Center เพื่อขอรับคำแนะนำเบื้องต้นได้เช่นกัน 
รายละเอียดเพิ่มเติมบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-118-6881 โทรศัพท์มือถือ: 095-365-5613 www.mgcars.com หรือ www.facebook.com/MGCarsThailand     

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)