ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้ารับ "ฉลากเขียว" ทุกรุ่น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเจ้าแรก

ข่าว icon 17 มิ.ย. 58 icon 4,038
Honda รับ "ฉลากเขียว" ทุกรุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเจ้าแรก 


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รับเครื่องหมาย "ฉลากเขียว" ทุกรุ่นที่ผลิตในประเทศไทย จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย พร้อมเปิดโรงงานสีเขียวเผยกระบวนการผลิตรถยนต์และการจัดการพลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตอกย้ำพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้สโลแกน "Blue Skies for Our Children" 


ยนตรกรรมฮอนด้าที่ผลิตในประเทศทุกรุ่นได้รับเครื่องหมาย "ฉลากเขียว" ทั้งหมด 12 รุ่น ได้แก่ บริโอ้, บริโอ้ อเมซ, แจ๊ซ, ซิตี้, ซิตี้ ซีเอ็นจี, ซีวิค, ซีวิค ไฮบริด, โมบิลิโอ, แอคคอร์ด, แอคคอร์ด ไฮบริด, เอชอาร์-วี และซีอาร์-วี เพื่อเป็นการรับรองว่าได้ผ่านข้อกำหนด เป็นยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการผลิต การใช้ การทิ้งทำลาย ตลอดจนการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยปัจจุบันฮอนด้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์เพียงรายเดียวที่ได้รับเครื่องหมายฉลากเขียว รวมถึงรถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นได้รับการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเฉพาะด้านความปลอดภัยจากโรงงานของฮอนด้า ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008 และได้รับการรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001   

คุณหทัย อู่ไทย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมกล่าวแสดงความยินดีกับฮอนด้าเนื่องในโอกาสที่รถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นได้รับเครื่องหมายฉลากเขียวจากการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย โดยนับเป็นภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญและตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม ทุ่มเทในการค้นหาแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและครอบคลุมในทุกกระบวนการรวมถึงชุมชนใกล้เคียงด้วยจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม นับเป็นโรงงานสีเขียวอย่างแท้จริง ทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต้องขอขอบคุณและชื่นชมในความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการรักษาคุณภาพการผลิตตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน   

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2020 ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในปี 2010 ฮอนด้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็ว ในราคาย่อมเยา และมี CO2 ต่ำ พร้อมประกาศเจตนารมณ์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 30% จากทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ฮอนด้าจึงได้มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการค้นหาแนวทางใหม่ๆ เสมอมา เพื่อส่งมอบสังคมที่ยั่งยืนให้กับลูกหลานในอนาคต ตอกย้ำถึงพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของฮอนด้า "Blue Skies for Our Children" หรือ "ท้องฟ้าที่สดใสเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป"
กำลังขับเคลื่อนหลักนั่นคือ พนักงานทุกคนของโรงงานฮอนด้าที่มุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังเสมอมา ตั้งแต่การสำรวจ สังเกต คิด วิเคราะห์ ข้อมูลต่างๆ ในกระบวนการทำงานทุกขั้นตอน และนำเสนอแนวทางการใช้เทคโนโลยี รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ให้ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด เพื่อทำให้โรงงานฮอนด้าเป็นโรงงานสีเขียวอย่างแท้จริง 

พื้นฐานที่มุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการผลิต คือ การนำหลักการ 3R มาใช้ ได้แก่ Reduce (ลดการใช้), Reuse (การใช้ซ้ำ) และ Recycle (การนำกลับมาใช้ใหม่) มาประยุกต์ใช้ในทุกกิจกรรม รวมถึงการดำเนินงานตามนโยบายโรงงานสีเขียว โดยเน้นการอนุรักษ์พลังงาน การลดปริมาณของเสีย และการอยู่ร่วมกับชุมชน ภายใต้การดำเนินงานใน 5 หลักการสำคัญ ได้แก่ 
1) การลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้ไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติ 
2) การลดปริมาณการปล่อยสารอินทรีย์ระเหยง่ายจากกระบวนการพ่นสี 
3) การลดการใช้ทรัพยากรน้ำ
4) การจัดการของเสียภายในโรงงาน 
5) การขยายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมสู่ชุมชน
นอกจากนี้โครงการ "ฉลากเขียว" ได้ต่อยอดสู่ระบบการจัดการของซัพพลายเออร์ที่รับบริการกำจัด คัดแยกขยะ และสารเคมีที่รับจากโรงงานฮอนด้าไปทำลายอย่างถูกต้องและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงปัจจุบันได้มีการผลักดันให้ดีลเลอร์ฮอนด้าทั่วประเทศประยุกต์และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย   

ในปัจจุบัน โรงงานสีเขียวของฮอนด้ามีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 410 กิโลกรัมคาร์บอนต่อการผลิตรถ 1 คัน และภายในอีก 2 ปีข้างหน้า ในปี 2017 ฮอนด้าตั้งเป้าลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้อยู่ที่ 392 กิโลกรัมคาร์บอนต่อการผลิตรถ 1 คัน และภายในปี 2020 จะลดปริมาณให้อยู่ที่ 327 กิโลกรัมคาร์บอนต่อการผลิตรถ 1 คัน โดยในปี 2557 สามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงถึง 3,300 ตันคาร์บอนต่อปี หรือเทียบเท่ากับการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ได้ถึง 6,679 ไร่ 
นอกจากโรงงานสีเขียวที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยาแล้ว โรงงานใหม่ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่สองของฮอนด้า ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ยังได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "ผลิตยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก ในโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก" (Producing the world's cleanest products at the world's cleanest plant) ด้วยเทคโนโลยีและระบบการผลิตอันทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยประยุกต์ใช้นวัตกรรมอันล้ำสมัยมาจากโรงงานโยริอิ ซึ่งเป็นโรงงานต้นแบบของฮอนด้าที่ประเทศญี่ปุ่น โรงงานใหม่แห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งโรงงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อผู้คนและมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของฮอนด้า ปัจจุบันการก่อสร้างโรงงานแห่งนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% ซึ่งจะเริ่มดำเนินการผลิตบางชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ในเดือนตุลาคม 2558 และเปิดดำเนินการผลิตเต็มรูปแบบในช่วงเดือนมีนาคม 2559

ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่ฮอนด้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ มุ่งมั่นรักษาสมดุลทั้งในด้านการดำเนินธุรกิจการช่วยเหลือสังคม และการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเสมอมา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทย และเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)