ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มิชลิน อยากหวนคืน เอฟวัน

ข่าว icon 18 พ.ค. 58 icon 2,468
มิชลิน อยากหวนคืน เอฟวัน 

 
รายงานข่าวจาก มิชลิน บอกว่าพวกเขาต้องการกลับคืนสู่วงการฟอร์มูล่าวัน แต่เงื่อนไขคือ กฎกติกาและข้อบังคับต่างๆ ต้องมีความแน่นอนเสียก่อน บริษัทผู้ผลิตยางรายใหญ่ของฝรั่งเศส เคยป้อนยางให้กับการแข่งฟอร์มูล่าวันครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006 ซึ่งตอนนั้นมีบริดจสโตนร่วมแข่งอยู่ด้วย ก่อนหน้านั้นในฤดูกาล 2005 ได้เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวขึ้นที่ อินเดียนาโปลิส รายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ เมื่อมิชลินประกาศว่ายางของพวกเขาไม่เหมาะกับสภาพสนาม ในช่วงทางลาดเอียงความเร็วสูง ทำให้ทีมรถที่ใช้ยางมิชลินไม่ลงสนามในวันแข่ง ปล่อยให้ทีมรถที่ใช้ยางบริดจสโตน 6 คัน ลงแข่งกันเอง ท่ามกลางการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก   

อย่างไรก็ตาม มิชลิน อยากให้ปรับขนาดล้อเป็น 18 นิ้ว เหมือนกับที่พวกเขาป้อนให้รายการ ฟอร์มูล่า อี แชมเปียนชิพ และเป็นเรื่องที่ พีเรลลี่ เคยเสนอมาก่อน  

ด้าน FIA  อยากให้ มิชลิน ผลิตยางที่มีเทคโนโลยีทันสมัยกว่า โดยเฉพาะเรื่องส่วนผสม เมื่อเทียบกับ พีเรลลี่ เพราะยางแข่งพีเรลลี่สึกหรอเร็วมาก ทำให้นักแข่งต้องเข้าพิตเปลี่ยนยางปล่อยขึ้น และนักแข่งไม่สามารถรีดฟอร์มที่ดีสุดออกมาได้
มิชลิน จะมีโอกาสได้กลับมาในการแข่งเอฟวันได้ไหม คงต้องติดตามท่าทีจาก FIA กันต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)