ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

กูรูช้าง..แนะนำรถยนต์ที่ควรซื้อไว้ให้เป็นคันแรกแก่ลูกหลานประจำเดือน มิถุนายน 2567

icon 1 ก.ค. 67 icon 257
กูรูช้าง..แนะนำรถยนต์ที่ควรซื้อไว้ให้เป็นคันแรกแก่ลูกหลานประจำเดือน มิถุนายน 2567
รถยนต์กลายเป็นปัจจัยที่หลายครอบครัว ต้องการซื้อไว้ใช้งานทั้งครอบครัวเอง หรือแม้แต่ซื้อให้ลูกหลานเพื่อใช้เดินทางไปเรียน เริ่มต้นทำงานใหม่ ๆ การเลือกซื้อยนต์สำหรับเด็ก ๆ ที่อาจจะเพิ่งเริ่มขับรถได้ ก่อนจะซื้อให้ควรฝึกขับให้ชำนาญมีความพร้อมทั้ง ความรู้ ความเข้าใจ ด้านกฎจราจร กฎหมาย สภาพกายและใจที่ต้องรอบคอบ
 
เมื่อเตรียมพร้อมแล้วก็มาดูกันว่ารถยนต์ที่อยากจะแนะนำสำหรับซื้อให้ลูกหลายใช้งานนั้น ควรเลือกรุ่นไหนดี โดยในบทความนี้อาจไม่กำหนดด้วย ราคา ขนาดหรือออปชั่นของรถยนต์ แต่จะดูความเหมาะสมกับการที่ผู้ปกครองจะต้องเจียดเงินส่วนหนึ่งซื้อรถให้เพื่อเป็นต้นทุนในการใช้ชีวิตต่อไปครับ และสิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรก ๆ ในการซื้อรถยนต์ คือ ขนาดเหมาะสมตรงกับความต้อง ดูแลง่ายไม่จุกจิก ประหยัด ระบบความปลอดภัยมาตรฐานครบถ้วนและคุ้มราคา โดยขอแบ่งเป็น 3 กลุ่มระดับราคาและเคาะมาอย่างละรุ่นให้เสร็จสรรพตามนี้ !
 

กลุ่มราคาไม่เกิน 600,000 บาท

 
ในกลุ่มราคานี้ขอเคาะให้เลยกับ Toyota Yaris Sport ราคา 599,000 บาท หรือ Yaris Ativ Sport ราคา 549,000 บาท และ Ativ Smart ราคา 594,000 บาท นับเป็นรุ่นที่เหมาะมาก ๆ ในตอนนี้ เพราะมีเทคโนโลยีฟังก์ชั่นต่าง ๆ และระบบความปลอดภัยที่รวมแล้วมากสุดในรถระดับราคาเดียวกันนี้  ความจริงยังมี Honda City S+ ก็ถือว่ามีออปชั่นคุ้มค่าเหมือนกัน หรือจะเป็น Nissan Almera รุ่น E,EL ก็น่าสนใจเช่นกันครับ เพียงแต่ว่า ในเรื่องของความทนทาน การดูแลบำรุงรักษาและบริการหลังการขายนั้นฝั่งโตโยต้า มีความได้เปรียบอยู่บ้าง และบวกกับระบบเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทคโนโลยีใดใด ให้ต้องคอยระวัง เหมือนอย่างซิตี้เครื่องยนต์มีระบบเทอร์โบที่ระยะยาวยังต้องดูแลใส่ใจมากกว่า ดังนั้นกูรูช้างจึงขอแนะนำ Toyota ตระกูล Yaris คันนี้นี่เองครับ    
 

กลุ่มราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท

 
Honda HR-V e:HEV E ราคา 979,000 บาท คุ้มค่ามากที่สุดในกลุ่มราคานี้ พร้อมกับความอเนกประสงค์ยกสูงนิด ๆ ให้บุตรหลายของท่านสามารถขับขี่ก้าวข้ามผ่านเส้นทางที่มีอุปสรรคให้ชีวิตพ้นไปได้อย่างสบาย ๆ บวกกับระบบความปลอดภัยเต็มคันของ HondaSENSING และสมรรถนะฟลูไฮบริดประหยัดน้ำมันแน่นอน ตอบโจทย์ลูกหลายได้อย่างดีเยี่ยมครับ สำหรับราคาในกลุ่มนี้อาจมีตัวเลือกไม่มากนัก อย่างเช่น Nissan Kicks epower ก็นับเป็นทางเลือกน่าสนใจแต่สุดท้ายอาจต้องมาสนใจเรื่องบริการหลังการขายที่ฮอนด้าได้เปรียบมากกว่า 
 

กลุ่มราคาไม่เกิน 1,500,000 บาท

 
 
Toyota Corolla Cross HEV ราคา 1,094,000 - 1,254,000 บาท นับเป็นรถอเนกประสงค์จากค่ายยอดนิยมอีกรุ่นที่ยังคงกล้วแนะนำให้ซื้อแก่ลูกหลาน ความมั่นใจในแบรนด์นี้ สมรรถนะ ออปชั่นและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ เต็มคัน และมีระบบไฟฟ้าทั้งคันโดยเฉพาะเบรกมือไฟฟ้ามาแล้วจ้า นอกจากนี้ยังให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ปลอดภัย อุ่นใจด้วยความทนทานของระบบเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานในไทย และให้ความประหยัดสบายกระเป๋าอีกด้วย ส่วนคู่เปรียบก็พอมีให้เห็นทั้ง Honda civic e:HEV แต่ด้วยความเป็นรถเก๋งที่ใต้ท้องต่ำ อาจจะต้องคอยระวังในการขับขี่มาเป็นพิเศษ ทำให้คนเป็นพ่อแม่อาจกังวลได้ การเลือกซื้อยกสูงจึงอาจจะสบายใจกว่า  
 

กลุ่มราคาไม่เกิน 2,000,000 บาท (สำหรับผู้มีอันจะกิน)

 
 
HONDA ACCORD e:HEV ราคา 1,529,000 - 1,799,000 บาท นับเป็นรถในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทรุ่นเดียวน่าสนใจในตอนนี้ เพิ่งเปิดล่าสุดได้เทคโนโลยีใหม่ ๆ สด ๆ มาพร้อมความแรงและประหยัดด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ระบบเกียร์ E-CVT แรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่มีประสิทธิภาพสูง ผสานการทำงานกับเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมถึง 25 กม./ลิตร และชื่อชั่นของฮอนด้าย่อมมั่นใจได้ สมรรถนะโดยรวมแรง เกาะแน่นหนึบ และระบบความปลอดภัย HondaSENSING ครบครัน จึงถือเป็นรถค่ายญี่ปุ่นที่เป็นตัวเลือกที่ดี ก่อนที่จะข้ามไปรถยุโปรที่ราคาทะลุ 2 ล้านไปไกล และเป็นรถเก๋งซีดานทรงเตี้ยจึงควรต้องใช้ความระมัดระวังในการขับมากขึ้น 
 

สำหรับครอบครัวที่มีความพร้อมมากกว่านี้ ก็อาจจะเลือกรถให้เข้าเหมาะสมกับประโยชน์ในการใช้งานของบุตรหลานท่าน ซึ่งอาจจะมีราคาที่เกินกว่า 2 ล้านบาทก็ได้ตามสะดวกแต่ก็อย่าลืมนึกถึงความเหมาะสม ความปลอดภัยและการดูแลรักษาหลังการใช้งานว่ามั่นใจได้มากน้อยแต่ไหนด้วยครับ 

ข้อย้้ำอีกทีว่า ก่อนที่จะการซื้อรถให้แก่ลูกหลาน ควรให้ฝึกฝนการขับขี่ให้ถูกต้องเรียนรู้หฎกติกามารยาทและความปลอดภัยให้เพียงพอ พร้อมสอบทำใบขับขี่อย่างถูกต้อง ก่อนทุกครั้ง เพราะรถยนต์เป็นวัตถุไปไว้ สามารถก่อให้เกิดอันตรายแก่คนอื่นได้ถ้าควบคุมไม่ดีหรือประมาท ส่วนรถยนต์ที่ซื้อให้นั้นก็ไม่จำกัด ทั้งราคา แบรนด์หรือประเภท ขึ้นกับความพอใจและงบประมาณของคุณพ่อคุณแม่แต่ละคนนะครับ "ขับรถให้ปลอดภัย ไม่ประมาท มารยามงาม น้ำใจดี" 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ใหม่ รถยนต์สำหรับเด็กจบใหม่ รถยนต์วันเริ่มต้นทำงาน
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)