ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหามากที่สุดประจำเดือนพฤษภาคม 2567

icon 27 มิ.ย. 67 icon 427
10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหามากที่สุดประจำเดือนพฤษภาคม 2567
จากแนวโน้มการใช้ รถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่เติบโตขึ้นในประเทศไทย (BEV คือ Battery Electric Vehicle หรือรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่) เพราะด้วยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับนโยบายอุดหนุน-ภาษีจากรัฐบาลทำให้ราคาจำหน่ายถูกลง อีกทั้งนอกจากแบรนด์ที่เคยจำหน่ายรถยนต์ในไทยที่หันมาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BEV นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ใหม่ ๆ ที่พร้อมที่จะเข้ามาเป็นผู้จำหน่ายรายใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต และผู้ที่เลือกใช้รถประเภทนี้ส่วนใหญ่มาจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ ค่าใช้จ่ายในการใช้งานต่ำกว่ารถยนต์เครื่องสันดาป, เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ มีความสนใจและชื่นชอบในเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้า เราจึงรวบรวมข้อมูล 10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่มีการค้นหามากที่สุดในเดือนพฤษภาคม 2567 (โดยข้อมูลที่นำมาใช้ประกอบจะนำมาจาก Google Trends) ไปดูกันเลย
 

TESLA Model 3

 

ไม่น่าแปลกใจที่ Tesla จะมีการค้นหามาเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า BEV โดยได้เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางเพราะเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่ดำเนินธุรกิจเดี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวโดยมี tZERO รถสปอร์ตไฟฟ้ามาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างรถโรดสเตอร์คันแรกของ Tesla ประกอบกับวิสัยทัศน์ของ Elon Musk Zอีลอน มัสก์) ที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัท ปัจจุบันนี้ก็มีรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลต่าง ๆ ในประเทศไทย (ในเว็บไซต์ทางการของ Tesla ประเทศไทย) ก็จะมี Model 3, Model Y และ Cybertruck แสดงอยู่ โดย Model 3 นั้นจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.599-2.199 ล้านบาท ด้วยเทคโนโลยีระดับโลกของ Tesla จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีคนค้นหาข้อมูลเยอะเป็นอันดับ 1  

ดูรถยนต์ Tesla ทุกรุ่น
 

DEEPAL S07

 
 
Deepal S07 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 2 รุ่นที่ Changan ได้นำมาเปิดตัวในไทย โดยตัวถังจะเป็นรูปทรงอเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าผสมผสานสุนทรียศาสตร์ของความสปอร์ตเข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว ทั้งยังมอบความสะดวกสบายขั้นกว่ากับพื้นที่ภายในกว้างขวาง ในราคาจำหน่าย 1.399 ล้านบาท โดย S07 สร้างบนแพลตฟอร์ม EPA1 ทำให้ตัวรถจะมาพร้อมกับการทรงตัว และสมรรถนะการควบคุมที่ดีเยี่ยม สามารถส่งมอบอัตราเร่งเต็มกำลัง สามารถวิ่งได้ถึง 485 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) 
 
ดูรถยนต์ Deepal ทุกรุ่น
 

LOTUS Eletre

 
 
 
สำหรับ Lotus เป็นแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ยืดอยู่แถวหน้ามานานกว่า 76 ปี ได้กระโดดเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า BEV ด้วยการเปิดตัว Eletre (อีเลททร้า) ซึ่งเป็นไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของ Lotus ตอบโจทย์ลูกค้ารุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะพร้อมการขับขี่ระดับและดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่น โดย Eletre เป็นความร่วมมือระดับนานาชาติผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีมวิศวกรทั้งในสหราชอาณาจักร, เยอรมนี และจีน ซึ่งจะวางจำหน่าย 2 รุ่น ย่อย ได้แก่ Eletre S สามารถวิ่งได้ถึง 600 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) (5.89 ล้านบาท) และ Eletre R ที่เน้นประสิทธิภาพและการขับขี่ที่เร้าใจ สามารถวิ่งได้ถึง 490 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) (6.59 ล้านบาท)  เปิดปรากฏการณ์ไฮเปอร์เอสยูวีระบบไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ผ่านการนำประสบการณ์การขับขี่มาตีความใหม่เพื่อมอบความเป็นเลิศทั้งระบบกันสะเทือนและเทคโนโลยีโครงแชสซี สมรรถนะการขับขี่ การควบคุม และประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม
 
ดูรถยนต์ Lotus ทุกรุ่น
 

MG 4 Electric

 
 
 
MG 4 Electric รถแฮทช์แบ็กไฟฟ้าที่มากับคอมเซ็ปต์ ICON นิยามของการเป็น ต้นแบบ และมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ขับสนุกด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่มาเปลี่ยนสมรรถนะของรถให้สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้น และด้วย 4 จุดเด่นที่น่าสนใจ ได้แก่ Nebula Pure Electric Platform หรือโครงสร้าง เนบิวลา ที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะโดยเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มนี้, ขุมกำลัง 170 แรงม้า ที่สามารถวิ่งได้ไกล 423-540 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ในส่วนของ Standard Range, Long Range ส่วนรุ่น XPower มีกำลัง 435 แรงม้า ที่สามารถวิ่งได้ไกล 480 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC), ระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้อย่างสะดวก, ระบบความปลอดภัยที่ทำให้ทุกการขับขี่มั่นใจได้ในทุกเส้นทางด้วย Advanced Synchronized Protection System ถึง 26 ระบบ ส่วนราคาของ MG 4 Electric นั้นจะมีราคาจำหน้่ายอยู่ที่ 709,900-1,119,900 บาท 
 
 
โดยในช่วงวันที่ 7 มิถุนายน–31 กรกฎาคม 2567 นี้ ผู้ที่สนใจ MG 4 Electric เพียงทดลองขับหรือจองรถที่โชว์รูม MG กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ รับทันทีของพรีเมียม Powerpuff Gilrls Limited Edition (จำนวนจำกัด) และสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องใน MG Live Marathon ผ่านช่องทาง https://www.facebook.com/MGcarsThailand และ https://www.tiktok.com/@mgthailand
 
ดูรถยนต์ MG ทุกรุ่น
 

BMW iX3 

 
 
BMW iX3 M Sports (Inspiring) เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้า BEV ของค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ที่มากับทรงรถอเนกประสงค์ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ได้กำลัง 286 แรงม้า ซึ่งโดดเด่นกว่ามอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ด้วยความสามารถในการคงแรงบิดได้แม้อยู่ระหว่างรอบสูง ทั้งยังขับขี่สนุกอย่างอุ่นใจด้วยระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อ และมีปริมาตรความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่การติดตั้งและน้ำหนัก สามารถวิ่งได้ไกล 470 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) พร้อมเทคโนโลยีระบบชาร์จใหม่ล่าสุด โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2.999 ล้านบาท

ดูรถยนต์ BMW ทุกรุ่น
 

NISSAN Leaf

 
 
Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่ปรับโฉมใหม่ ถูกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาที่ 1.590 ล้านบาท สามารถวิ่งได้ไกล 311 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTC) ถึงแม้จะเป็นรุ่นปรับโฉมแต่ Leaf ก็เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นแรก ๆ ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ก่อนที่จะมีรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายอื่น ๆ ตามเข้ามา พร้อมราคาที่ถูกลง แต่ Leaf ก็ยังคงได้รับความสนใจด้วยการค้นหาข้อมูลบ่อยครั้งจนสามารถขึ้นมาติดอยู่ในอันดับที่ 6 ของ 10 อันดับรถยนต์ไฟฟ้า BEV ที่มีการค้นหาสูงสุดประจำเดือนนี้ไปได้

ดูรถยนต์ Nissan ทุกรุ่น
 

BMW iX

 
 
BMW iX ถือกำเนิดจากวิสัยทัศน์ การออกแบบเพื่อขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยเทคโนโลยี BMW eDrive ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 4 ล้อ จึงขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 425-630 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTC) และมีอัตราเร่งออกตัวจากหยุดนิ่งที่เหนือชั้น รูปลักษณ์ที่ล้ำสมัยสะกดได้ทุกสายตาด้วยสไตล์การออกแบบที่เน้นความขึงขัง ห้องโดยสารสุดหรูหราด้วยวัสดุพรีเมียมคุณภาพสูงที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค และที่นั่งกว้างขวางสำหรับ 5 คน จะทำให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเหนือระดับ สัมผัสกับมุมผ่อนคลายที่พาคุณเดินทางไปได้ทุกที่ พร้อมทั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ BMW Operating System 8 จึงนับเป็นสุดยอดยนตรกรรมไฟฟ้าสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองและการขับขี่ทางไกล และมีระบบ Aerodynamics ที่โดดเด่นโดยมีค่าสัมประสิทธิ์ที่ดีเยี่ยมอยู่ที่ 0.25 ซึ่งนับเป็นค่าที่โดดเด่นเกินใครหากเปรียบเทียบกับรถในเซกเมนต์เดียวกันนี้ ยิ่งไปกว่านั้นการขับขี่ BMW iX ใน My Mode Efficient ยิ่งจะเป็นการเพิ่มให้ประสิทธิภาพที่ดีอยู่แล้วนั้นสูงขึ้นยิ่งกว่าเคย โดย iX xDrive40 Sport ราคา 5.149 ล้านบาท และiX xDrive50 Sport ราคา 6.149 ล้านบาท
 
ดูรถยนต์ BMW ทุกรุ่น
 

BMW i5 

 
 
 
BMW i5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV อีกหนึ่งรุ่นซึ่งมาในรูปแบบรถซีดานที่จะมาต่อยอดความสำเร็จของรถในตระกูล Series 5 พร้อมกับการออกแบบด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูกว้างขึ้น โดย i5 M60 xDrive ราคา 5.599 ล้านบาท มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ BMW xDrive Electric ที่เป็นระบบไฟฟ้า และ i5 eDrive40 M Sport (Inspiring) ราคา 4.599 ล้านบาท และ i5 eDrive40 M Sport ราคา 4.999 ล้านบาท ที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 516 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)
 
ดูรถยนต์ BMW ทุกรุ่น
 

VOLVO EX30

 
 
 
Volvo EX30 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV แบบพรีเมียมเอสยูวีขนาดเล็ก โดยจะเป็นรถที่สร้างคาร์บอนฟุตพรินท์น้อยที่สุดที่เคยมีมาในรถ Volvo ผ่านเทคโนโลยีและดีไซน์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนเพื่อมอบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความเพลิดเพลินในการขับขี่ที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้งาน เชื่อถือได้เรื่องความปลอดภัยเพราะด้วยความที่เป็นรถที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า Volvo จุงให้ความสำคัญอย่างมากกับแบตเตอรี่ โดยตัวโครงแชสซีส์ และกล่องเก็บแบตเตอรี่ทำจากเหล็กที่มีความทนทานสูงเพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่หากเกิดการชน นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย และยังเป็นรุ่นแรกที่มีระบบช่วยจอด (Park Pilot Assist) เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ขับเข้าจอดได้อย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นการจอดแบบขนาน, จอดในลานจอดแบบโค้ง, ถอยเข้าซอง หรือจอดในลานจอดแบบสลับฟันปลา โดย EX30 จะมากับ 3 ทางเลือก ได้แก่ EX30 Core - Single Motor Extended Range สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 540 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.590 ล้านบาท, EX30 Ultra - Single Motor Extended Range สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 540 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.790 ล้านบาท และ EX30 Ultra - Twin Motor Performance สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 520 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.890 ล้านบาท
 
ดูรถยนต์ Volvo ทุกรุ่น
 

BYD Dolphin

 
 
BYD Dolphin เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นที่ 2 ของ เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ต่อจาก Atto 3 โดย Dolphin มากับดีไซน์โฉบเฉี่ยว คล่องตัว ภายในกว้างขวางพร้อมฟังก์ชันครบครัน โดยเป็นรถยนต์แฮตช์แบ็กพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยี e-Platform 3.0 แพลตฟอร์มที่ออกแบบให้รถมีความสมดุลพร้อมเทคโนโลยี BYD Blade Battery เอกสิทธิ์เฉพาะของบีวายดีที่สามารถจัดเก็บพลังงานและให้ระยะการขับเคลื่อนสูง อีกทั้งยังมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) เพื่อความปลอดภัยสูงสุดขณะอยู่บนท้องถนนสาเหตุที่ทำให้รถรุ่นนี้ติดอันดับน่าจะมาจากการปรับลดราคาลง
 
 
สำหรับผู้ที่สนใจจอง และซื้อ BYD Dolphin รุ่น Standard Range จากราคา 699,999 บาท เหลือ 559,900 บาท หรือรุ่น Extended Range จากราคา 859,999 บาท เหลือ 699,900 บาท แถมฟิล์ม Cereamic XUV MAX พร้อมสิทธิพิเศษ Rever Care โดยได้รับใบกำกับภาษีออกในช่วงระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน 2567 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 หรือจนกว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะหมด
 
ดูรถยนต์ BYD ทุกรุ่น
 
และนี่คือ 10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ถูกค้นหามากที่สุดประจำเดือน พฤษภาคม 2567 (ข้อมูลจากวันที่ 24 พฤษภาคม-24 มิถุนายน 2567) 
 

 
หมายเหตุ
 
เป็นการใช้ข้อมูลจาก Google Trends ในระยะเวลา 30 วัน (ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม-24 มิถุนายน 2567) มาเพื่อประกอบการเขียนบทความ และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงานหรือสมาคมใด ๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ไฟฟ้า bev จัดอันดับรถยนต์ evcar
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)