ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 แบรนด์รถยนต์ในไทยที่มีคนค้นหาเยอะที่สุดประจำเดือนพฤษภาคม 2567

icon 26 มิ.ย. 67 icon 156
10 แบรนด์รถยนต์ในไทยที่มีคนค้นหาเยอะที่สุดประจำเดือนพฤษภาคม 2567
คงจะปฎิเสธที่ไม่ได้ว่า รถยนต์ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญไปแล้วในการดำเนินชีวิตไปแล้วในยุคสมัยนี้ พอ ๆ กันกับการใช้โซเชียลเพื่อค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เพราะด้านหนึ่ง รถเป็นพาหนะสำหรับการเดินทางไปไหนมาไหนไม่ว่าจะเป็นส่วนตัว หรือครอบครัว เพราะประเทศเรายังมีบางพื้นที่ที่การเดินทางโดยรถสาธารณะยังไม่ครอบคลุม จึงมีคนอยู่ไม่น้อยที่ใช้โซเชียลไม่ว่าจะเป็น Website, Facebook หรือแม้กระทั่ง Search Engine อย่าง Google เพื่อค้นหาข้อมูลรถยนต์ เพื่อหาข้อมูลเพื่อซื้อ-ขาย หรือซ่อม เราเลยจะมาดูกันว่ารถยนต์แบรนด์ไหนที่มีการค้นหามากที่สุด 10 อันดับ ในเดือนพฤษภาคม 2567 (โดยข้อมูลที่นำมาประกอบจะนำมาจาก Google Trends) จะมีแบรนด์อะไรบ้าง ไปดูกัน
 

TOYOTA

 

ไม่น่าแปลกใจเลยใช่มั้ยครับสำหรับแบรนด์อันดับ 1 กับบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ พ.ศ. 2505 (ค.ศ. 1962) จนมาถึงปัจจุบัน นับได้ 62 ปี จากการนำเข้ามาเพื่อจำหน่าย จนเติบโตมาถึงการก่อตั้งโรงงานในไทยด้วยทุนจดทะเบียน 11.8 ล้านบาท โดยรุ่นแรกที่ประกอบคือ Dyna ในช่วงแรกจะประกอบรถยนต์นั่ง และรถบรรทุก จนมีรถหลายรุ่นที่กลายเป็นขวัญใจมหาชน โดยรุนรถที่มีการค้นหาเยอะที่สุดคือ Yaris รองลงมาคือ Vios คือรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ปิดท้ายด้วย Fortuner รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว

ดูรถยนต์ Toyota ทุกรุ่น
 

HONDA

 
 
เ/ป็นอีกแบรนด์ที่ติดอันดับยอดนิยมในประเทศไทยสำหรับ Honda สำหรับในประเทศไทยถือเป็น 1 ในฐานการผลิตรถยนต์ที่สำคัญของแบรนด์เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้กับลูกค้าในประเทศไทย และส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก โดยได้เริ่มการการผลิตในปี พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) จนถึงปีนี้ก็นับได้ 40 ปีเข้าไปแล้ว โดยรุ่นที่มีการค้นหามากที่สุดคือ City รองลงมาคือ Civic ส่วนอันดับ 3 เป็น Mobilio
 
ดูรถยนต์ Honda ทุกรุ่น
 

MG

 
 
สำหรับ MG เป็นรถที่มีตำนานมาอย่างยาวนานโดยยังคงรักษาความน่าหลงใหลสไตล์อังกฤษเอาไว้ โดยรุ่นที่มีการค้นมาบ่อยที่สุดในเดือนนี้ก็คือ MG5 ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ไปในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่สะท้อนอินเนอร์ในตัวคุณที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่น ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง รุ่นที่มีการค้นหามาเป็นอันดับ 2 คือ ZS ที่ช่วยให้ชีวิตคุณสมาร์ตไปกับเอสยูวี โดยจะมีทั้งรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ และรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าให้เลือกด้วย ปิดท้ายด้วยรถยนต์ไฟฟ้าทรงสเตชั่นแวกอนอย่าง EP ที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันของรถ EV ที่เหมาะกับทุกครอบครัว 
 
ดูรถยนต์ MG ทุกรุ่น
 

BMW 

 
 
แบรนด์ BMW รู้จักกันในฐานะแบรนด์รถหรูจากยุโรปที่หลายคนหมายปอง สำหรับในประเทศไทยได้มาจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2504 (ค.ศ. 1961) โดยเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย ก่อนจะจัดตั้ง บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย)  และสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศ โดยรุ่นที่มีการค้นหาเยอะที่สุดเป็น BMW X Series ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วตำแหน่งเบาะนั่งที่สะดวกสบาย ระบบขับเคลื่อน และเขุมกำลังที่มีให้เลือกทั้ง เบนซิน PHEV, ดีเซล PHEV ที่มีประสิทธิภาพสูง นำมาโดย X1, X3, X5 ตามลำดับ 
 
ดูรถยนต์ BMW ทุกรุ่น
 

MERCEDES-BENZ

 
 
Mercedes-Benz เป็นหนึ่งในแบรนด์รถหรูของไทย โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) ที่จะดูแลการนำเข้า, ผลิต และจัดจำหน่ายในไทย โดยในเดือนที่ผ่านมามีการค้นหาข้อมูลของรถ CLS มากที่สุด เพราะเป็นรถคูเป้ที่บ่งบอกตัวตนอันเป็นเอกลัษณ์โดดเด่นในแบบเฉพาะตัว หรูหราและมีเสน่ห์ด้วยรูปทรงที่สง่างามเหนือกาลเวลา อันดับ 2 เป็นรถอเนกประสงค์ หรือ เอสยูวี อย่าง GLC ด้วยลายเส้นที่ชัดเจนและสัดส่วนที่ปราดเปรียวสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับดีไซน์ของ GLC รุ่นใหม่ และ รถในกลุ่ม AMG ที่เป็นรุ่นที่เน้นความสปอร์ตที่มีการค้นหาข้อมูลมาเป็นอันดับ 3

ดูรถยนต์ Mercedes-Benz ทุกรุ่น
 

VOLVO

 
 
Volvo เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยมาอย่างยาวนานถึงกับในยุคหนึ่งใช้สโลแกนว่า ทุกชีวิตปลอดภัยในวอลโว่ เลยทีเดียว ทั้งยังประกาศว่าจะเลิกผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป และเน้นไปที่รถไฟฟ้าภายในปีพ.ศ. 2573 (ค.ศ. 2030) สำหรับรุ่นที่มีการค้นหากันมากที่สุดคือ EX30 ซึ่งเป็นรถพรีเมียมเอสยูวีขนาดเล็กที่มีดีไซน์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียน และความปลอดภัยเต็มคัน อันดับ 2 คือ C40 จะเห็นได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของวอลโว่นั้นก็ได้รับความนิยมค้นหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน ส่วนอันดับที่ 3 คือ S60 ที่เป็นรถ PHEV

ดูรถยนต์ Volvo ทุกรุ่น
 

ISUZU

 
 
Isuzu เป็นที่รู้จักครั้งแรกในประเทศไทยราว ๆ พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) โดยนำรถบรรทุกอีซูซุคันแรกที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จากนั้นราว พ.ศ. 2517 (ค.ศ. 1974) ก็ได้ตั้ง ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ขึ้นมาเพื่อบริหารธุรกิจการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขายทั่วประเทศ จนปี พ.ศ. 2521 (ค.ศ. 1978) ได้แนะนำรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเป็นครั้งแรกในไทย โดยรถที่มียอมค้นหาเป็นอันดับ 1 คงหนีไม่พ้น D-Max ตามาด้วย Mu-X ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ ใหม่! MU-X The Next Peak (มิว-เอ็กซ์ เดอะ เน็คซ์พีค) ภายใต้นิยาม จุดสูงสุดใหม่...กับชีวิตที่เหนือกว่า กับการเปิดรุ่นย่อยใหม่ RS ปิดท้ายด้วย D-Max X-Series ที่มากับการปรับโฉมใหม่ไปเมื่อต้นปีกับนิยาม Isuzu X-Series…Gotta Xross The Line! (อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์ แรง…ทะลุเวิร์ส) ถึงแม้จะไม่มีไลน์โปรดักส์เยอะเหมือนแบรนด์อื่น ๆ แต่ อีซูซุ ก็สามารถติด 1 ใน 10 แบรนด์ที่มีค้นค้นหาข้อมูลมากที่สุดในเดือนนี้ 
 
ดูรถยนต์ Isuzu ทุกรุ่น
 

PORSCHE 

 
 
Porsche เป็นแบรนด์รถหรูที่ก่อตั้งขึ้นโดย Dr. Ferdinand Porsche โดยตัวรถที่มีการค้นหาเยอะที่สุดคือ Panamera ซึ่งเป็นรถสปอร์ต 4 ที่นั่ง ที่ผสมผสานความหรูหรา สะดวกสบาย และสมรรถนะอันทรงพลังเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว และ Cayenne เป็นรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวี ที่มีสมรรถนะสูง และปิดท้ายด้วยรหัสความแรงอย่าง 911 ที่สร้างชื่อเสียงอย่างมากให้กับ Porsche จนเป็นรถสปอร์ตที่มีคนต้องการครอบครองใฝ่ฝันถึงอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว
 
ดูรถยนต์ Porsche ทุกรุ่น
 

NISSAN

 
 
Nissan เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ที่มีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดโลกอยู่เรื่อย ๆ แต่ในตลาดประเทศไทยก็ยังมีเสียงเรียกร้องให้นำรถรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาจำหน่ายเหมือนแบรนด์อื่น ๆ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ปัจจุบันที่มีอยู่นั้นก็มี Almera ที่ตอบโจทย์ทุกบทบาท ทุกจุดหมาย ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ผสานเทคโนโลยีเหนือระดับ ให้คุณสะดวกสบายทุกการเดินทาง และ Navara เป็นรถกระบะขนาดกลางที่ผลิตมาทดแทนรุ่นอย่าง Big-M แต่ก็มี March มาแทรกเป็นอันดับที่ 2 ถึงแม้จะยุติการจำหน่ายไปแล้วแต่ก็ยังมีการค้นหาข้อมูลอยู่ไม่น้อยในเดือนที่ผ่านมา
 
ดูรถยนต์ Nissan ทุกรุ่น
 

MITSUBISHI

 
 
Mitsubishi เป็นแบรนด์สุดท้ายที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของรถยนต์ที่่มีการค้นหาเยอะที่สุด โดยรุ่นที่มีการค้นหามากที่สุดคือ Triton ที่เพิ่งมีการปรับโฉม, เครคื่องยนต์ไปในปลายปีที่ผ่านมา รุ่นต่อมาคือ Xpander ที่มาเป็นอันดับ 2 น่าจะมาจากการเปิดตัว Xpander HEV และ Xpander Cross HEV เมื่อไม่นานมานี้ ปิดท้ายด้วย Attrage ที่เพิ่งมีข่าวลือว่าจะยุติการผลิตในไทย แต่ทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ชี้แจ้งว่ายังมิได้มีแผนที่จะหยุดการผลิตอย่างแน่นอน นี่ก็อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Attrage กลับขึ้นมาติด 1 ใน 3 รุ่นที่มีการค้นหา ของ Mitsubishi ก็เป็นได้
 
ดูรถยนต์ Mitsubishi ทุกรุ่น
 
และนี่คือ 10 แบรนด์รถยนต์ ที่ถูกค้นหามากที่สุดประจำเดือน พฤษภาคม 2567 (ข้อมูลจากวันที่ 20 พฤษภาคม-20 มิถุนายน 2567) 
 

 
หมายเหตุ
 
เป็นการใช้ข้อมูลจาก Google Trends ในระยะเวลา 30 วัน (ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม-20 มิถุนายน 2567) มาเพื่อประกอบการเขียนบทความ และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงานหรือสมาคมใด ๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ จัดอันดับรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)