ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหาเยอะสุดบน Checkraka.com ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

icon 28 มิ.ย. 67 icon 267
10 อันดับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหาเยอะสุดบน Checkraka.com  ประจำเดือนพฤษภาคม 2567
จากตัวเลขยอดการผลิตรถยนต์ไทยในปีนี้จากสภาอุตสหกรรมแห่งประเทศไทย (เป็นตัวเลขในพ.ศ. 2567 ตั้งแต่เดือน มกราคม-เมษายน) นั้นมียอดรวม 518,790 คัน โดยจะมีทั้ง รถยนต์นั่ง, รถตู้, รถอเนกประสงค์, รถกระบะขนาด 1 ตัน, รถบรรทุก และรถยนต์ไฟฟ้า หรือ BEV (Battery Electric Vehicle) กว่า 3,288 คัน โดยเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไปขับเคลื่อนรถด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และไม่มีการปล่อยมลพิษ ทำให้รถยนต์ไฟฟ้า BEV ได้รับความสนใจจากตลาดที่กำลังขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ แม้ในช่วงที่ตลาดรถยนต์หดตัวลงในทุกกลุ่มซึ่งเป็นผลมาจากการเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อของสถาบันการเงิน และสภาพเศรษฐกิจ ดูได้จาก 10 รุ่นยอดนิยมในการค้นหาข้อมูลบน Checkraka.com ที่มีการค้นหาเยอะที่สุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ
 

No.1 Deepal L07

 
 
ราคา 1,329,000 บาท 
แบตเตอรี่ : 66.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 540 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)
Changan Automobile ผู้พัฒนายานยนต์ชั้นนำระดับโลก ที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยโดย Changan Auto Sales (Thailand) ที่ได้เปิดตัวแบรนด์ Deepal กับรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นอย่าง L07 และ S07 เข้าสู่ตลาด โดย Deepal L07 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่มีดีกรีรางวัลชนะเลิศการออกแบบผลิตภัณฑ์จากงาน Red Dot Design Award โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ล้ำสมัยพร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ 

ดูรถยนต์ Deepal ทุกรุ่น
 

No.2 BMW i5 eDrive40 M Sport (Inspiring)

 
 
ราคา 4,599,000 บาท 
แบตเตอรี่ : 83.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 582 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)
 
เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้พันธกิจของ BMW ในการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนกว่าผ่านทั้งการลดมลภาวะขณะขับขี่ และในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ด้วยการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น i5 eDrive40 M Sport (Inspiring) ที่เป็นรุ่นย่อยใหม่ของ BMW i5 ให้กำลัง 340 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร และมีระยะการขับขี่ที่ 582 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ
 
ดูรถยนต์ ฺBMW ทุกรุ่น
 

No.3 Deepal L07 S

 
 
ราคา 1,239,000 บาท 
แบตเตอรี่ : 58.89 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 475 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NDEC)
 
เป็นรถ Deepal อีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV โดย Changan Auto Sales (Thailand) สำหรับ L07 S เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่มีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกับ L07
 
ดูรถยนต์ Deepal ทุกรุ่น
 

NO.4 Porsche Macan Turbo

 
 
ราคา 7,790,000 บาท
แบตเตอรี่ : 95 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 591 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)

Porsche เพิ่งจะเปิดตัว New Macan เป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นที่ 2 มอบสมรรถนะแบบ  E-Performance เพื่อการขับขี่ในทุกภูมิประเทศ และการใช้งานอย่างเหนือระดับในชีวิตประจำวัน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้ากับระบบ PSM รุ่นล่าสุด โดยเฉพาะที่เพลาหน้าและเพลาหลัง เพื่อให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม ที่ช่วยให้สามารถผลิตกำลังส่งออกได้อย่างเหมาะสมที่สุด ตัวเลขสมรรถนะบ่งบอกถึงประสิทธิภาพ E-Performance ในระดับสูงสุด และเมื่อใช้ร่วมกับระบบ Launch Control แล้วให้กำลังสูงถึง 470 กิโลวัตต์ หรือกว่า 639 แรงม้า 
 
ดูรถยนต์ Porsche ทุกรุ่น
 

NO.5 Deepal S07 L

 
 
ราคา 1,499,000 บาท
แบตเตอรี่ : 79.97 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 560 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NDEC)

Deepal S07 L เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ของความสปอร์ตเข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว มอบความสะดวกสบายขั้นกว่ากับพื้นที่ภายในกว้างขวาง ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม EPA1 ทำให้ตัวรถมาพร้อมกับการทรงตัวและสมรรถนะการควบคุมที่ดีเยี่ยม สามารถส่งมอบอัตราเร่งเต็มกำลังจากมอเตอร์เดี่ยวพลังขับเคลื่อนล้อหลังกำลังสูงสุด 190 กิโลวัตต์ (258 แรงม้า) 
 
ดูรถยนต์ Deepal ทุกรุ่น
 

NO.6 BYD Atto 3 Extended

 
 
ราคา 1,049,900 บาท
แบตเตอรี่ : 60.48 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 480 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NDEC)

เป็นรุ่นที่ม่กับสีภายนอกใหม่ ให้ความรู้สึกดุดันอย่างสีดำ Quantum Black พร้อมเสาดี (D Pillar) สีดำ ห้องโดยสารตกแต่งภายในสไตล์ Rhythmic Interior มาพร้อมโทนสีน้ำเงิน-ดำ และน้ำเงิน-เทา ให้ความรู้สึกหรูหรา พร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ช่วยให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารอุ่นใจตลอดการเดินทาง 

ดูรถยนต์ BYD ทุกรุ่น
 

N0.7 BYD Seal Dynamic

 
 
ราคา 1,199,000 บาท
แบตเตอรี่ : 61.44 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 510 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NDEC)

สำหรับ BYD Seal Dynamic นั้น เป็นรุ่นเริ่มต้นของ Seal ที่เป็นรถซีดานสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพื่อที่จะใช้งานในชีวิตประจำวัน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ ที่ต้องการสมรรถนะในการเดินทางด้วยขนาดของรถที่กว้างขวางรองรับความสะดวกสบายของผู้โดยสารได้มากขึ้น และยังเป็นรถที่ดูภูมิฐาน โดยใน Motor Show 2024 ที่ผ่านมา เรเว่ ออโตโมทีฟ ก็ได้ปรับลดราคาจากราคาปกติ 1,325,999 บาท เหลือเพียง 1,199,000 บาท
 
ดูรถยนต์ BYD ทุกรุ่น
 

N0.8 BMW iX2 xDrive30 M Sport

 
 
 
ราคา 3,399,000 บาท
แบตเตอรี่ : 66.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 449 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)

BMW iX2 xDrive30 M Sport เป็นรถอเนกประสงค์แบบคูเป้ หรือ Sports Activity Coupé (SAC) ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชันที่ 2 ของ BMW X2 ที่พร้อมขับเคลื่อนตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียมคอมแพกต์ด้วยความหรูหรา และความคล่องตัว มาพร้อมรูปทรงที่ใหญ่ และสปอร์ตยิ่งขึ้น และเทคโนโลยี BMW eDrive รุ่นที่ 5 ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (ตัวหนึ่งที่เพลาหน้าและอีกตัวหนึ่งที่ด้านหลัง) สร้างกำลังรวมทั้งระบบที่ 313 แรงม้า และแรงบิด 494 นิวตันเมตร 
 
ดูรถยนต์ ฺBMW ทุกรุ่น
 

N0.9 Porsche Macan 4

 
 
ราคา 5,390,000 บาท
แบตเตอรี่ : 95 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 613 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)
 
Porsche เปิดตัว Maca 4 มาพร้อมกับ Macan Turbo โดยทั้งคู่เป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเพื่อการขับขี่ในทุกภูมิประเทศ และการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยรูปลักษณ์แบบสปอร์ตพร้อมเส้นสายอย่างรถคูเป้ ทั้งยังใช้หลักอากาศพลศาสตร์ในการออกแบบ และด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้ากับระบบ PSM รุ่นล่าสุด โดยเฉพาะที่เพลาหน้าและเพลาหลัง เพื่อให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม
 
ดูรถยนต์ Porsche ทุกรุ่น
 

N0.10 BYD Dolphin Standard Range

 
 
ราคา 599,900 บาท
แบตเตอรี่ : 44.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง
ระยะทาง : 410 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)
 
BYD Dolphin เป็นรถแฮตช์แบ็กไฟฟ้าแบบ BEV อีกหนึ่งรุ่นจาก เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มาพร้อมเทคโนโลยี e-Platform 3.0 กับระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) โดดเด่นด้วยการออกแบบจากรูปทรงโลมา ส่วนภายในกว้างขวางแม้จะมีรูปแบบ และขนาดกะทัดรัด แต่ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,700 มิลลิเมตร ทำให้ขนาดห้องโดยสารมีขนาดที่กว้างพร้อมมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน ตอบสนองต่อความต้องการในชีวิตประจำวันด้วยห้องโดยสาร 5 ที่นั่งได้อย่างสบาย ๆ 
 
ดูรถยนต์ BYD ทุกรุ่น
 

 
หมายเหตุ
 
1.การจัดอันดับนี้ เป็นการจัดลำดับโดยดูจากจำนวนเฉลี่ยคนที่เข้าดูรุ่นรถยนต์แต่ละรุ่นหลัก บนฐานข้อมูลเว็บไซต์ Checkraka.com ในเดือนพฤษภาคม 2567
2. การจัดอันดับข้างต้น เป็นการอ้างอิงข้อมูลจาก Google Analytics ของเว็บไซต์ Checkraka.com เท่านั้น และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงานหรือสมาคมใดๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด 
3. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นการดูตัวเลขคนเข้าดู Pageview รถยนต์แต่ละรุ่นนั้น ๆ และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดอันดับ 
4. การจัดอันดับนี้ครอบคลุมเฉพาะสินค้า ยี่ห้อ และรุ่นที่มีการจำหน่าย หรือมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ไฟฟ้า bev จัดอันดับรถยนต์ไฟฟ้า
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)