ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Mitsubishi Xpander HEV ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 116 ม้า กับ 7 โหมดประจัญบานพร้อม "MUD Mode" เริ่ม 912,000 บาท

icon 9 ก.พ. 67 icon 1,681
New Mitsubishi Xpander HEV ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 116 ม้า กับ 7 โหมดประจัญบานพร้อม "MUD Mode" เริ่ม 912,000 บาท
ครั้งแรกในโลกที่ไทยกับ New Mitsubishi Xpander รถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง คอนเซปต์ e:MOTION ครัังแรกสำหรับรถระดับเดียวกันที่มีมา เพิ่มความจุ 1.6 ลิตร ผสานมอเตอร์พลังแรง 116 ม้า กับ 255 นิวตันเมตร พร้อมแบตฯ ใหญ่ เต็มระบบกับ Full Hybrid และโหลดขับขี่ 7 รูปแบบ โดดเด่นด้วย "Mud Mode" ที่สำคัญมี Charge mode เหมือนในรถ PHEV และครั้งแรกของ Xpander ที่ประกอบในประเทศไทย! 

ขับความจุ 1.6 ลิตร พ่วงพลัง Full Hybrid ของจริง!

 
 
New Mitsubishi Xpander HEV และ Xpander Cross HEV มาพร้อมขุมพลังใหม่ เบนซินใหม่ 4 สูบ 16 วาล์ว MIVEC 1.6 ลิตร 95 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตร (เดิม 1.5 ลิตร 105 แรงม้า 141 นิวตันเมตร) ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 116 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตันเมตร ซึ่งใช้ระบบการทำงานแบบเดียวกับใน Outlander PHEV 
 
 
ระบบ Full Hybrid ใน New Mitsubishi Xpander HEV และ Xpander Cross HEV นั้นเป้นทำงานเหมือนรถยนต์ PHEV นั่นคือ การใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการออกตัว เคลื่อนที่ เร่งความเร็วแบบเรื่อย ๆ มอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นกำลังหลัก แต่เมื่อมีการเพิ่มองศาคันเร่งหรือมีภาระโหลดมากขึ้น เครื่องยนต์จะเข้ามีเสริมทันที และที่ความเร็วสู. ๆ จะสลับการทำงานไปเรื่อย ๆ ตามสภาพการขับขี่ ส่วนถ้าปล่อยคัยเร่งหรือชะลอ ก็จะมีระบบ Regenerative เรียกว่าครบทุกฟังก์ชั่นของรถ Plug-in Hybrid ขาดแค่เสียบปลั๊คชาร์จไฟไม่ได้เท่านั้น!
 
ครั้งแรกกับ 7 โหมดการขับขี่ Narmal,Wet,Gravel,Tarmac,Mud รวมถึง Charge และ EV-Priority พร้อมกับครัังแรกที่โครงสร้างตัวถังกับช่วงล่างปรับปรุงใหม่ให้รองรับระบบไฮบริด แถมด้วยดิสก์เบรก 4 ล้อ 
 
ครั้งแรกอีกแล้วกับคันเกียร์ไฟฟ้า ทันสมัยและใช้งานง่าย เพียงเลื่อนขึ้น-ลง ตามตำแหน่งเกียร์ R/N/D-B และ P เป็นแบบปุ่มกด ชุดมาตรวัดจอสี TFT แสดงรายละเอียดการทำงานต่าง ๆ ของรถครบถ้วน
 
 
New Mitsubishi Xpander HEV ใหม่ ครั้งแรกกับการประกอบในประเทศไทย โดยมี 2 รุ่นให้เลือกคือ
Xpander HEV พร้อม 4 สี ขาว เงิน เทา และสีดำ Jet black 
Xpander Cross  HEV เพิ่มสี เขียวพิเศษ รวมเป็น 5 สี 
นอกจากนี้ยังมีรุ่นเบนซิน 1.5 ลิตร จำหน่ายอยู่เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเช่นเดิม 
 

การทดสอบ 7 โหมดประจัญบาน!

กิจกรรมทดสอบนี้เป็นการทดลองขับขี่ด้วยการใช้โหมดต่าง ๆ ตามสภาพถนนที่กำหนดไว้ คือ Narmal ขับในเส้นทรงฝุ่นเข้าสลาล่อม ความ 50 กม./ชม. และขับเป็นวงกลม ในโหมดนี้การควบคุมค่อนข่างยากและรถมีอาการหลุดหรือมีอาการหน้าดื้อท้ายกวาดออกโดยเฉพาะการทำโดนัท รถจะค่อย ๆ ตีวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ ที่ความเร็วไม่ถึง 30 กม./ชม. เท่านั้น
 
 
แต่เมื่อใช้โหมด Gravel กลับคุมรถได้ดีกว่ามากและทำความเร็วในวงกลมโดนัทเพิ่มได้เกิน 30 กม./ชม. โดยรถยังจิกในโค้งตลอด ส่วนการสลาลอมก้นับว่าควบคุมง่ายกว่า เลี้ยวเข้าช่องได้คมกระชับแม้ว่าความเร็วจะมากถึง 55 กม./ชม.ก็ตาม สำหรับโหมด Gravel หรือทรายเพื่อเทียบความแตกต่าง สามารถควมคุมทิศทางได้ง่ายขึ้น และยังใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นกว่าโหมด Narmal รู้สึกแตกต่างชัดเจน
 
 
ต่อมาลุยโคลน ที่ต้องทึ่งกับรถ MPV ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่มีโหมด "MUD" สำหรับลุยโคลนมาให้ และสามารถจะขับผ่านไปได้แม้จะมีร่องโคลนลึกมาก ๆ ระบบจะกระจายกำลังและปรับสมดุลระบบล้อทั้ง 4 ให้ขับไปได้แบบ ชิว ๆ งง ๆ โดยไม่ต้องมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  ก็สามารถผ่านได้สบาย ๆ เลยครับ 
 
 
ในจุดทดสอบต่อมาเป็นการขับบนถนนแห้งทางโค้ง ๆ ไปมาและมีการฉีดน้ำให้มีความลื่น เพื่อลองโหมด Tarmac ถนนดำที่ต้องการความเกาะหนึบแบบสนามแข่ง และ WET ช่วยควบคุมเมื่อขับผ่านถนนเปียกลื่น โดยเริ่มออกจากจุดปลอยตัวด้วยโหมด EV-Priority เพื่อลองขับไฟฟ้าล้วน ซึ่งสามารถเริ่มออกตัวแบบค่อย ๆ ไล่คันเร่งขึ้นไปจนความระดับ 60 กม./ชม. ขับผ่านเส้นทางโค้งไปมาเพื่อลองความเกาะหนึบของรถ  ได้โดยเครื่องยนต์ไม่ติดเลย นับว่า EV Mode ใช้งานได้ดีและวิ่งได้ค่อนข้าางไกล (ขึ้นกับระดับไฟคงเหลือในแบตฯ)
 
 
จากนั้นปรับเป็นโหมด Tarmac ในเส้นทางเดิมสัมผัสได้ถึงคันเร่งที่ตอบสนองไวขึ้น และพวงมาลัยที่หนืดกว่าเดิม แต่ไม่หนัก และเข้าโค้งที่ความสูงได้เนียนกว่าเดิม ถือว่าแต่ละโหมดการขับขี่ถ้าเลือกให้เหมาะสม ผู้ขับขี่จะสามารถความคุมได้ทั้งสมรรถนะและการทรงตัวของอย่างปลอดภัยมาก ๆ 
 
 
ด้านขุมพลังใหม่ 1.6 ลิตร Full Hybrid ตอบสนองเร็วกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจนมาก และไต่ระดับความเร็วได้จาก 0 - 100 กม./ชม. ในการทดสอบหลาย ๆ สื่อนั้น อยู่ในช่วง 9.7 - 10.2 วินาที สำหรับทรง MPV 7 ที่นั่ง ในปัจจุบันในไทยถือว่าเป็นรถที่เร็วที่สุด 
 
 
ทั้งหมดคือ "การทดสอบขับแบบสั้น ๆ เล็กน้อย" แต่ก็ครบการใช้งานทุกโหมด แต่โหมด Charge ที่นับเป็นเทคโนโลยีจากรถยนต์ PHEV ถูกติดตั้งใน Xpander HEV ใหม่ นับว่า "ว้าวมาก" 
 
 
การทดสอบ New Mitsubishi Xpander HEV / Xpander Cross HEV นี้เป็นก่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทาง รายละเอียดต่าง ๆ อาจจะยังไม่ครบสมบูรณ์นัก อย่างเช่น ขนาดความจุแบตฯ ไฮบริด, ระยะทางที่วิ่งด้วย EV หรือ กำลังรมของเครื่องยนต์ทั้ง 2 ระบบ และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย
 

สรุปความคุ้มค่า

 
 
New Mitsubishi Xpander HEV / Xpander Cross HEV นับเป็นรถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง ครั้งแรกในไทยที่มาพร้อมระบบ Full Hybrid แท้ ๆ และมีการปรับสัดส่วนกระจายกำลังระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าได้ดี รวมทั้งมีระบบชาร์จไฟเก็บเข้าแบตฯ แบบเดียวกับในรถยนต์ PHEV และยังมีโหมดการขับขี่ 7 รูปแบบ เพียงแค่นี้ก็พอจะตอบคำถามได้ว่าคุ้มค่าหรือไม่
 
New Mitsubishi Xpander HEV ใหม่ มาพร้อม 2 รุ่นย่อยคือ
 
โดยในโอกาสนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมมอบราคาพิเศษช่วงแนะนำ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้า ซึ่งมีราคาจำหน่ายเท่ากับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปในปัจจุบัน หลังจากช่วงเวลาพิเศษ Xpander HEV จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 933,000 บาท และ Xpander Cross HEV มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 961,000 บาท 
แท็กที่เกี่ยวข้อง New Mitsubishi xpander mitsubishi xpander cross
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)