ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on track ฮอนด้า e:N1 เอสยูวีพลังไฟฟ้า 100% ตอบสนองทันใจ

icon 13 มิ.ย. 67 icon 4,156
Test on track ฮอนด้า e:N1 เอสยูวีพลังไฟฟ้า 100% ตอบสนองทันใจ
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญผู้เขียนร่วมเดินทางไปทดสอบขับ ฮอนด้า e:N1 เอสยูวีพลังไฟฟ้า 100%  ในสนาม Honda R&D Japan Proving Ground ที่โตชิกิ โดยให้ลองทั้งหมด 3 รอบสนามที่เลย์เอ้าท์มีทางสโลปขึ้นลงโค้งต่อเนื่องและโค้งความเร็วผสมผสานกัน
 
ฮอนด้า e:N1 ใหม่ล่าสุด ! จากนี้ให้เรียกแบบนี้ไม่ใช่ รุ่น e:Ny1 ที่เทสมาก่อนหน้า หรือจะมองเป็น HR-V พลังไฟฟ้า 100% ก็คล้ายอยู่ ด้วยพื้นฐานการออกแบบ architecture F โดดเด่นด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า 3อิน1แบบไฮพาวเวอร์, แบตเตอรี่ความจุสูงระบายความร้อนด้วยน้ำ และตัวถังมีความแข็งแกร่งมาก อัตราเร่งสมูธกว่าที่เคย ไม่เหมือนการตอบสนองของอีวีทั่วไป ให้ความเนียนใกล้เคียงรถเครื่องยนต์สันดาป อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.7 วินาที ด้วยกำลังแบตเตอรี่ขนาด 68.8kWh ทำระยะทางไกลถึง 412 กม.
 
ฮอนด้า e:N1 ใหม่ล่าสุด ! เน้นการพัฒนาไปที่ 3 อย่าง 1. dynamic เน้นความเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ชับ ให้การขับที่นุ่มนวลไร้รอบต่อ ขับโดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และให้เสียงในช่วงเร่งที่เร้าใจ 2.intelligent ตอบสนองการใช้งานได้อย่างชาญฉลาด ตลอดจนให้ประสบการณ์ความแปลกใหม่อย่างน่าตื่นเต้น เน้นความสัมพันธ์ระหว่างคนกับรถ 3. beauty สะท้อนให้เห็นความเป็นรถ BEV ชัดเจน ด้านหน้ารถดูล้ำสมัย ยึดมนุษย์เป็นจุดศูนย์กลางเสมอ
ภายนอกดูด้านหน้าดูทันสมัยสมกับเป็น BEV ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายถี่ ด้านโลโก้ H สีขาวถูกนำมาใช้รอบคันไม่ว่าด้านหน้า ล้อ และบนพวงมาลัย ฟ้อนต์ honda ใหม่วางเรียงที่ฝาด้านท้าย บ่งบอกว่าเป็นฮอนด้า EV ภายในให้พื้นที่รอบตัวที่สะดวกสบายต่อการเปลี่ยนอริยบท คอนโซลกลางออกแบบใหม่ง่ายต่อการแตะสัมผัสปุ่ม จอทัชสกรีนขนาด 15.1 นิ้ว ไว้แสดงข้อมูลและระบบต่างๆ
การขับทดสอบใน Honda R&D Japan Proving Ground ผู้เขียนนั่งไปกับเพื่อนสื่อมวลชนด้วยกันก่อน 3 รอบ จากนั้นจึงได้ขับเองอีก 3 รอบ ช่วงระหว่างนั่งในตำแหน่งผู้โดยสารแถวหน้าพบว่าตัวรถออกตัวได้อย่างนุ่มนวลให้อัตราเร่งที่สมูธคงความสบายไม่กระชากหรือหยุดจนเสียอาการ การบังคับเลี้ยวไปตามโค้งดูแม่นยำและตอบสนองได้ทันใจ แต่ช่วงเร่งมีเสียงมอเตอร์แผ่วเบาให้ได้ยินตามความเร็ว เมื่อสลับมานั่งขับเองกพบว่าตัวรถออกตัวได้น่าพึงพอใจมากกับการเป็น EV สมูธดี ตำแหน่งหน้าจอและเรือนไมล์มองได้ชัดเจนสวยงาม cockpit ที่เน้นให้ผู้ขับเป็นหลักก็มองอย่างเข้าใจง่ายใช้งานสะดวก ตำแหน่งการปรับฟังก์ชันต่างๆ ทำได้ง่าย รอบแรกใช้โหมด ECO การหน่วงตอนกดและยกคันเร่งก็รู้สึกได้ชัดเจนหน่อย ไล่เรียงการตอบสนองได้ไวขึ้นตามโหมด Neutral และ Sport ที่ชอบคือการบังคับเลี้ยวตัวถังไม่มีอาการโรลมากจนต้องระแวงแม้ใช้ความเร็วระดับค่อนข้างสูงเข้าโค้งกว้าง การขับไล่ฮอนด้า ซีวิค e:HEV ในสนามช่วงหนึ่งยังพอเกาะไลน์ตามไปได้อย่างไม่ลำบากนัก แม้ทำความเร็วเข้าใกล้ก็ตาม การลองทั้งหมด 3 รอบ อาจไม่ถึง 5 กม. แต่ก็พอเห็นทิศทางคาแรคเตอร์ของ ฮอนด้า e:N1 ว่าทำได้ดีใกล้เคียงรถเครื่องยนต์สันดาป การออกแบบภายนอกที่ดูเหมือน HR-V อาจเป็นจุดที่ดูไม่น่าดึงดูดมากนัก แต่ภายในกลับมีความแตกต่างที่ชัดเจนดูทันสมัยและพรีเมียมกว่า ส่วนเรื่องของเสียงจากมอเตอร์ไฟฟ้าตอนเร่งนั้น ชวนให้นึกถึงรถยนต์ทั่วไปที่ติดตั้งชุดเครื่องเสียงมาไม่ลงตัวแล้วมีเสียงวี๊ดเบาๆ ตามรอบการเร่ง ถ้าเปิดเพลงกลบก็คงมองข้ามไปได้ แต่ใครที่ไม่ชอบเสียวรบกวนเล็กน้อยในห้องโดยสารอาจรู้สึก อย่างไรก็ตามเมื่อมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริงในโซนอาเซียนก็ต้องรอทดสอบกันอีกครั้งว่าจะมีความแตกต่างจากที่ได้ลองครั้งนี้หรือไม่
ส่วน ราคาถ้าเคาะให้แข่งในตลาดเอสยูวี EV ด้วยกันได้ ก็น่าอยู่ที่หนึ่งล้านกลางบวกลบ  ท่ามกลางยุคอีวีที่กำลังเบ่งบานในบ้านเรา นี่คือ เอสยูวีอีวี แบรนด์ญี่ปุ่นผลิตในไทยรุ่นแรกของปี 2024
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า e:N1 honda hr-v evcar
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)