ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New NISSAN ALMERA อีโค่คาร์แรง ประหยัด ออปชั่นเพียบ จัดเต็มด้วย NissanConnect Services พร้อมชุดแต่งแท้สุดคุ้มค่า

icon 7 มี.ค. 67 icon 2,641
รีวิว New NISSAN ALMERA อีโค่คาร์แรง ประหยัด ออปชั่นเพียบ จัดเต็มด้วย NissanConnect Services พร้อมชุดแต่งแท้สุดคุ้มค่า
 
GURU Ratings : 8.5/10
คุ้มไม่คุ้ม เช็กก่อน!

New NISSAN ALMERA รถยนต์ประหยัดสมรรถนะดีเกินตัวเพิ่มเติมออปชั่นที่สะดวกสบายมากขึ้นอีกระดับ ทั้งระบบชาร์จไร้สาย NissanConnect services แถมด้วยระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า เตือนออกนอกเลน เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ง่ายมาก ๆ  นับเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องความประหยัดระดับ 17 กม./ลิตร ขึ้นไป เร่งแรงทันใจ คุ้มค่า บำรุงรักษาง่าย ทนทาน แม้ในปัจจุบันจะมีรถยนต์พลังงานทางเลือกมากมาย แต่ในราคาระดับนี้ และในการขับขี่ได้ทั่วประเทศไม่ต้องกังวลระยะทางที่จำกัด เพียงแต่มีปั้มน้ำมันก็ไปได้ทั่วโลก! และในคันนี้เป็นรุ่น VL ราคา 699,000 บาท มาพร้อมชุดแต่งแท้ Ultimate Package เพิ่มอีกแค่ 29,990 บาท หล่อเลยและรับประกัน 3 ปี หรือ 1 แสน กม.*  
จุดเด่น จุดสังเกต
  • กระจังหน้าพร้อมโลโก้ "NISSAN" ใหม่รอบคัน 
  • เครื่องประหยัดอัตราเร่งทันใจ
  • Cruise Control
  • ความปลอดภัย 360° SAFETY SHIELD
  • กล้องรอบคัน+เตือนมุมอับด้านข้าง+เตือนออกนอกเลน
  • เซนเซอร์ตรวจลมยาง
  • ปุ่ม S.O.S แบบรถยุโรปพรีเมียม
  • ใหม่! Wireless Charger
  • สีใหม่ Gray Sky Pearl
  • ภายนอกปรับไม่มากนัก
  • Cruise Control ไม่แปรผันความเร็ว
  • เบรกมือแบบดึง
  • กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ
  • ขนาดล้อและยางติดรถเล็กไปหน่อย
  • เบาะหลังพับไม่ได้
  • ชุดแต่งเพิ่มเงิน 29,990 บาท
 
 
 
 

กระจังหน้า + โลโก้ NISSAN ใหม่ เพิ่มออปชั่นคุ้ม

 
 
New NISSAN ALMERA ปรับโฉมเล็กน้อยแต่ดูพรีเมียมกว่าที่เคยด้วยกระจังดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอย 15 นิ้วลายใหม่ แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่านั้นคือ เป็นครั้งแรกในไทยที่ใช้โลโก้ "NISSAN" ใหม่แบบเดียวกับนิสสันทั่วโลก และพร้อมสีใหม่ Gray Sky Pearl หลังคาดำเงา สำหรับคันนี้เป็นรุ่น VL ราคาเริ่มต้น 699,000 บาท ออปชั่นจัดเต็มสุด และมาพร้อมชุดแต่งแท้รอบคัน ตกแต่งแพ็คเกจภายในห้องโดยสารแบบครบ ๆ จบที่ 29,990 บาท  
 
 
ภายในมีการปรับโทนสีให้ดูพรีเมียมขึ้นแบบทูโทน ดำสลับน้ำเงินเข้ม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันที่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แม้จะยังไม่ใช่ระบบแปรผันตามคันหน้า แต่ก็นับว่าเป็นออปชั่นที่ใช้งานได้สะดวสบายในรถระดับนี้ และมาพร้อมโลโก้ "NISSAN" ใหม่อีกเช่นกัน
 
 
บนพวงมาลัยยังมีปุ่มควบคุมคำสั่งเสียงเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน และควบคุมมาตรวัดแสดงข้อมูลรถยนต์และระบบเตือนความปลอดภัยต่าง ๆ ผ่านจอสีขนาด 7 นิ้ว สามารถเลือกแสดงค่าต่าง ๆ ได้ ชัดเจน เช่น ระบบเตือนออกนอกเลน เตือนมุมอับด้านข้าง เตือนการชนด้านหน้า หรือจะเลือกดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย และการตรวจสอบลมยาง เป็นต้น 
 
 

เพิ่มออปชั่นใหม่ยกระดับเป็นพรีเมียมอีโค่คาร์!

 
นอกจากการปรับโฉมภายนอกภายในแล้ว ส่วนของความสะดวกสบายก็เพิ่มเติมให้อีกหลายระบบ ได้แก่ 
  • ใหม่! Wireless Charger - วางปุ๊บชาร์จปั๊บสะดวกสบายไม่ต้องใช้สาย 
  • ใหม่! Cruise Control - ล็อกความเร็วที่ต้องการใช้ขับขี่ระยะทางยาว ๆ ไกล ๆ ลดอาการเมื่อยล้า และสะดวกสบาย ซึ่งแม้จะไม่ใช้แบบแปรผันความเร็วตามรถคันหน้า แต่ก็มองว่าเป็นออปชั่นที่ไม่ค่อยเห็นในอีโค่คาร์มากนัก  
  • ใหม่! ระบบเตือนรถเมื่อออกนอกเลน - เตือนด้วยเสียงและสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถเอนออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ กันหลับใน เหม่อลอย และการพลั้งเผลอได้ดี  
  • ใหม่! NissanConnect Services - นับเป็นฟังก์ชันที่มีในรุ่นระดับพรีเมียมด้วยการใช้แอปพลิเคชัน NissanConnect service ในการลงทะเบียน เพื่อตรวจสอบการทำงานระบบต่าง ๆ ของ ALMERA ได้สะดวกมากขึ้น เช่น ต้องการล็อกหรือปลดล็อกจากระยะไกล ตรวจสอบสถานะของรถ "เมื่อลืมล็อกรถ" หรือสั่งเปิดล็อกให้แก่คนรู้จักได้เมื่อจำเป็นต้องหยิบสิ่งของในรถโดยที่เจ้าของอยู่อีกจุดหนึ่ง นับว่าสะดวกมาก ๆ 
 
 
แถมด้วยการตรวจเช็กความพร้อม การซ่อมบำรุง ลมยาง ประวัติงานใช้งานรถย้อนหลังได้หลายเดือน ค้นหาตำแหน่งรถ สั่งดับหรือสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบแจ้งเตือนการโจรกรรม หากสัญญาณกันขโมยทำงาน 
 
 
ระบบแจ้งเตือนเคอร์ฟิว หากรถถูกใช้ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวที่กำหนด และระบบแจ้งเตือนการเข้า-ออกขอบเขตพื้นที่ควบคุม หากรถถูกขับขี่เข้า-ออกบริเวณที่กำหนดไว้ และระบบแจ้งเตือนความเร็วหากรถใช้ความเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้บนแอปพลิเคชัน  
 
 
นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกุญแจรีโมตที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ครั้งแรกของนิสสัน และมาพร้อมฟังก์ชันสตาร์ทเครื่องยนต์เปิดแอร์ได้ เมื่ออยู่ในระยะไม่ไกลมาก เช่น ที่จอดรถกลางแดด สามารถกดปุ่ม "ล็อก" 1 ครั้งเพื่อให้รถยนต์รับรู้ หลังจากนั้นกดปุ่มรูป "วงกลมลูกศร" บนสุด ค้างเอาไว้จนกว่ารถมีการตอบสนอง (ไฟเลี้ยวกระพริบหรือกระจกมองข้างกางออกมา) เมื่อต้องการเข้ารถเพียงกด "ปลดล็อกประตู" เข้าไปเหยียบเบรกกด "ปุ่มสตาร์ท" ก็ใช้งานได้ทันทีครับ    
 

S.O.S ปุ่มฉุกเฉินแบบรถยุโรประดับพรีเมียม

 
แม้ว่ารถยนต์จะมีระบบช่วยเหลือมากมาย และจะใช้ความระมัดระวังมากเพียงใด แต่ก็อาจเกิดอุบัติเหตุหรือสิ่งไม่คาดคิดได้ ทั้งเกิดด้วยตัวเองและจากผู้อื่น หรือเกิดเหตุที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถกดปุ่ม S.O.S บนเพดานใกล้กับไฟส่องแผนที่ด้านหน้าได้ทันที
 
 
In-Car SOS Call ระบบติดต่อขอความช่วยเหลือ (SOS) พร้อมการระบุตำแหน่งรถยนต์* ผ่านศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน เมื่อเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินหรือเหตุฉุกเฉิน** เมื่อกดปุ่ม SOS ศูนย์จะติดต่อผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถ เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังตำแหน่งของคุณทันที

Automatic Emergency Call ระบบติดต่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมการระบุ ตำแหน่งรถยนต์* ผ่านศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน** โดยศูนย์จะติดต่อผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถ เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังตำแหน่งของรถ
 
 

สมรรถนะเกินพอใช้งาน

 
 
New NISSAN ALMERA มีจุดเด่นเรื่องพลังกำลังจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 3 สูบ 1.0 ลิตร เพื่อความประหยัดใช้น้ำมันคุ้มค่าแบบ "Downsizing" แต่เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบแปรผัน ช่วยอัดอากาศให้มีพลังเพิ่มขึ้นเพียงพอในการใช้งานหรือจะซิ่งก็ขับสนุกได้จาก 100 แรงม้า และแรงบิด 152 นิวตันเมตรที่เทียบเท่ารถยนต์ 1.6 ลิตร กดคันเร่งสนุกทุกครั้งเมื่อเทอร์โบ "บูสต์" และระบบเกียร์ที่เมื่อเร่งแรง ๆ ก็ได้ฟีลลิ่งเปลี่ยนเกียร์คล้ายเกียร์อัตโนมัติทั่วไป ได้อารมณ์สนุกยิ่งขึ้น 
 
 
การเร่งออกตัวนับว่าทำได้ดี กำลังในการเร่งแซงเกินพอกับตัวรถระดับนี้ ซึ่งเทคนิคในการขับขี่ให้สนุก ควรค่อย ๆ กดคันเร่งไล่ความลึกไปเรื่อย ๆ จะขับได้ตามใจกว่าการ "คิกดาวน์" แรง ๆ เนื่องจากการใช้อบเครื่องที่ต่ำเกินไปจะมีอาการรอรอบก่อนเทอร์โบทำงาน แต่ก็ใช้เวลาไม่นานมากนักก็สามารถเร่งได้ตามใจสั่ง หรือถ้าต้องการความสปอร์ตขึ้นอีกก็สามารถกดปุ่ม "SPORT" ที่คันเกียร์เพื่อเรียกรอบเครื่องยนต์ให้ค้างเอาไว้ในย่านให้ใช้กำลังได้ทันทีอีกด้วย  
  
 
การควบคุมพวงมาลัย คมกระชับในแบบลงตัวกับรถระดับนี้ ช่วงล่างเน้นแข็ง ๆ หนึบ ๆ เล็กน้อย ให้เหมาะสมกับขุมพลังที่ขับสนุกขึ้นกว่ารถเครื่องยนต์เบนซินไม่มีเทอร์โบ แต่ยังพอสัมผัสได้ถึงนุ่มนวลพอประมาณ ในความเร็วระดับกลาง ๆ ถึงสูง จากล้อ 15 นิ้ว และยางแก้มหนาขนาด 195/65 R15  ส่วนระบบเบรกถือว่าเน้นใช้งานทั่วไป ตอบสนองไว้ ปรับหนักเท้าไม่นานนักก็จะคุ้นเคย และเบรกได้มั่นใจพอสมควร แม้จะเป็นดิสก์หน้าและดรัมเบรกหลังก็ยังเอาอยู่สบาย ๆ  
 
 
วิสัยทัศน์ในการขับขี่นับว่าโปร่งสบายรอบคัน กระจกหน้าขนาดใหญ่และเป็นแบบ ACOUSTIC GLASS ลดเสียงรบกวนภายนอกกันเสียงลมปะทะด้านหน้าได้ดีตามชื่อเลยครับ และมีกระจกเล็ก ๆ ด้านข้างเอาไว้ "ส่อง" มุมมองที่แคบ ๆ ใกล้หน้ารถขณะเลี้ยวได้ดี กระจกมองข้างขนาดเล็กแต่ก็มีมุมมองที่กว้างมองง่าย พร้อมระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้างมาให้ด้วย แต่แอบเสียดายที่กระจกมองหลังไม่ตัดแสงแบบอัตโนมัติ ยังใช้มือปรับอยู่ 
 
 
เบาะนั่งขนาดไม่ใหญ่ ใช้วัสดุ QUOLE MODURE สะท้อนความร้อนได้ดี แต่ได้พื้นที่รอบ ๆ ตัวกว้างขวาง โปร่ง มีหัวเข่าซ้ายที่ชิดติดคอนโซลกลางเล็กน้อย เบาะคนขับสามารถปรับระดับความสูงต่ำให้ขับพอดีรวมถึงพวงมาลัยที่ปรับได้ 4 ทิศทาง ใกล้-ไกล-สูง-ต่ำ ประตูคู่หน้าและหลังที่องศาเปิดได้กว้าง เช้า-ออกง่าย เบาะตอนหลังแอบเสียดายที่ไม่มีที่พักแขน มาถึงส่วนที่เก็บของท้ายรถที่กว้างและลึก จุสัมภาระได้มากมาย 
 

ความสะดวกสบายและความปลอดภัย

 
 
แม้ New NISSAN ALMERA รุ่น 1.0L VL CVT จะเป็นอีโค่คาร์ แต่ให้ระบบความบันเทิงและสะดวดสบายไม่แพ้รถยนต์ระดับพรีเมียม เริ่มด้วย ระบบ INTELLIGENT KEY กุญแจรีโมตอัจฉริยะ เปิดได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวาเลือกให้เปิดเฉพาะคนขับหรือว่าจะเปิดทั้ง 4 บานก็ได้ และสั่งสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ได้ 
 
 
มาตรวัดที่ใช้งานได้ครบครัน บอกสถานะต่าง ๆ ที่จำเป็นสุด ๆ นั่นคือ เตือนแรงดันลมยาง (TPMS) ให้รู้ก่อนจะแบนเพราะในการใช้รถยนต์หรือการจอดนาน ๆ หรือขับไปในพื้นผิวถนนที่ขรุขระ อาจทำให้ยางถูกของมีคมทำให้ลมยางอ่อนหรือรั่วซึม 
 
 
การแสดงระบบช่วยเหลือการขับขี่ เตือนออกนอกเลน หรือเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนด้านหน้า ก็สามารถดูได้บนจอผู้ขับขี่นี่ได้ นอกจากนี้ใครที่ชอบทำอัตราสิ้นเปลืองก็กดเข้าดูว่าในแต่ละวันขับประหยัดหรือกินน้ำมันหรือไม่ เพื่อประเมินลักษณะการขับขี่ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ช่วยเพิ่มความประหยัดได้มากขึ้น เป็นต้น
 
 
จอความบันเทิงของใหม่ขนาด 8 นิ้ว แบบเดียวกับในนิสสัน หลายรุ่นอย่าง Nissan Kicks ใช้ง่ายสัมผัสไหลลื่นติดมือ เชื่อมต่อได้ครบทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และเป็นรถที่ต่อง่าย รวดเร็วทันใจสุด ๆ มาพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง และช่อง USB ด้านหน้า 1 ตำแหน่ง และด้านหลังตรงคอนโซลกลางอีก 1 ตำแหน่ง
 
 
ระบบความปลอดภัยเด่น ๆ ในอัลเมร่าใหม่ รุ่น VL มาให้ครบ ๆ เกินคุ้มกับ 360° SAFETY SHIELD รอบคัน ระบบเตือนการชนด้านหน้า (IFCB) พร้อมเบรกฉุกเฉิน (IEB) ทำงานมั่นใจ แต่ต้องเข้าบางครั้งระยะใกล้คันหน้ามาก ๆ จึงเริ่มเบรกให้ กล้องรอบ 360 คัน (IAVM) ที่มีความชัดของภาพพอสมควร แต่ถ้าเป็นกลางคืนอาจจะมัว ๆ นิด ๆ ถ้าได้ความคมชัดกว่านี้จะดีมาก แต่ก็ถือว่ามีให้มากกว่ารถระดับ  B-Segment บางรุ่น 
 
 
ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบคัน (MOD) ในจุดอับสายตาบางมุมของรถที่อาจมองไม่เห็น เช่น มีคน สัตว์ สิ่งของกีดขวางในระยะที่มองไม่เห็น ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น และยังมีระบบเตือนเมื่อมีวัตถุขณะกำลังถอยหลัง (RCTA) จำเป็นมากเมื่อต้องถอยออกจากช่องจอดที่มีรถคันใหญ่บังมุมมองด้านข้าง 
 
 
ระบบเตือนมุมอับสายตามด้านข้าง (BSM) เมื่อจะเปลี่ยนเลน บางครั้งอาจมองไม่ถนัดหรือมีความมืดเวลากลางคืน ระบบนี้ช่วยได้ดีมาก โดยเฉพาะยิ่งใครติดฟิล์มมืด ๆ ขับเวลากลางคืนขณะฝนตก หากเปิดระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติ (HBA) ก็มองเห็นได้ในที่มืดและปิดไฟสูงให้เมื่อมีรถสวนทางมา และยิ่งมีระบบเตือนรถออกนอกเลนเมื่อไม่ตั้งใจ (LDW) ยิ่งช่วยให้ปลอดภัยได้จริง ๆ ครับ  
 
 
เวลาต้องจอดติดบนทางชันก็มีระบบป้องกันรถไหลถอยหลัง (HSA) ปล่อยเบรกแล้วเหยียบคันเร่งได้ทันทีรถจะไม่ไหล และถ้าในขณะขับขี่เกิดเหตุการณ์ต้องหักหลบหรือว่าสภาพถนนเปียกลื่นก็ยังมีระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) เรียกว่า รถราคาระดับนี้ แต่ให้ระบบความปลอดภัยมาแบบ "ไม่กั๊ก" เลยครับ 
 

สรุปความคุ้มค่ากับราคา 

 
 
New NISSAN ALMERA รุ่น 1.0L VL CVT ราคา 699,000 บาท เหมาะกับครอบครัวที่เน้นรถใช้งานคุ้มค่า ประหยัด ขับสนุก ดูแลง่าย ออปชั่นเยอะ และกว้างขวางสะดวกสบาย ไม่ว่าจะขับเดี่ยว คู่หรือเป็นครอบครัว ก็ให้พื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอ และเสริมความสปอร์ตสวยด้วยชุดแต่งแท้เพียง 29,990 บาท แบบครบจบที่โชว์รูม ขาดแค่ล้ออัลลอยสวย ๆ ก็หล่อเท่ไปอีกขั้น แถมรับประกันชุดแต่งอีก 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่ง)  
 
 
สมรรถนะฟีลลิ่งการขับขี่ใน New NISSAN ALMERA คันนี้ อาจไม่สามารถสัมผัสได้แค่ อ่านเท่านั้น เพราะถ้าได้ลองขับจริง ๆ จะรู้ว่า เป็นรถที่น่าสนใจและเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องสมรรถนะที่ดี ฟังก์ชันใช้งานจบ ๆ ในราคาไม่แรงเกินไปครับ ต้องไปลองครับ! 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง new Nissan almera รถยนต์ eco car
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)