ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลอง Ford Ranger Raptor 2.0 และ 3.0 ลิตรหล่อหรูแล้วใครใครก็ลุยได้

icon 17 ก.ค. 66 icon 6,484
ลอง Ford Ranger Raptor 2.0 และ 3.0 ลิตรหล่อหรูแล้วใครใครก็ลุยได้
ฟอร์ดเปิดสนามออฟโร้ดให้ลองลุยแบบกับ Raptor ทั้ง 2 ขุมพลังเบนซินวี 6 สูบ และดีเซล 2.0 ลิตร บอกเลยลุยแบบนี้ดีเซลขับง่ายกว่า เบนซินแรงจนล้น แต่ก็มันไม่แพ้กัน เส้นทางทดสอบแบ่งเป็นเนินสูง ใช่กล้อง 360 ในการขับ พร้อมทดลองใช้ระบบ 4L ทั้ง 2 ขุมพลังเติมคันเร่งเบา ๆ ก็ขึ้นได้สบาย และใช้กล้องมองรอบคันในการข้ามสะพานปูนบาง ๆ นับว่าภาพจากกล้องนั้นมองง่ายและชัดเจนมาก 
 

ลุยด่านโหดพร้อมเหาะ 3 เนิน

จุดต่อไปเป็นการใช้ระบบดริฟท์ล็อกซึ่งใช้เนินอุปสรรคสลับต่างกันโดยรุ่นเบนซินจะมีล็อกทั้งล้อหน้าและหลังจึงใข้หลุมบ่อที่ลึกสลับไปมามากกว่า และใช้คันเร่งเบา ๆ ก็ผ่านไปง่ายมาก ๆ ส่วนดีเซลจะมีดริฟท์ล็อกเฉพาะล้อหลังจึงเป็นเนินที่ต่ำกว่สเล็กน้อย และก็ผ่านไปง่าย ๆ  เช่นกันและใช้คันเร่งน้อยกว่าเบนซิน โดยในจุดนี้สามารถใช้โหมดร็อคได้เลยเช่นกันครับ
 
ในช่วงลงเมื่อเปิดระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชันก็สามารถปล่อยเท้าออกจากเบรกได้เลย รถจะค่อย ๆ ลงอบ่างช้า ๆ ตามความเร็วที่ตั้งไว้ และไม่มีเสียงการทำงานของระบบ เบรก ระบบด้วยสั่งการช่วยเบรกเลย เพราะว่ารถจะค่อย ๆ ปรับให้แต่ละล้อทำงานสัมผัสกันโดยแทบไม่มีล้อไหน หมนุฟรีหรือเบรกจนล้อล็อกเลยครับ นับว่าทำงานได้เนียบมาก ๆ 
 
ถัดมาเป็นการเน้นขับผ่านทางแคบหรือท่อนเสาที่พาดระหว่างร่องน้ำลึก โดยการใช้กล้อง 360 ในการขับผ่านไป และภาพจากกล้องถือว่าคมชัดและทำให้ง่ายในการขับผ่านไปได้ โดยที่ผู้ขับมองไม่เห็นพื้นหรือทางเลยด้วยซ้ำ  
 
จุดต่อมาเนินเหาะ 3 ลูกในโหมด "บาฮา" ทดสอบความนิ่งช่วงล่างที่แข็งแรงและควบคุมง่ายมาก ๆ โดยในรุ่นเบนซินจะทำความเร็วได้สูงกว่าพร้อมเสียงเร้าใจ ส่วนดีเซลกำลังพอดีควบคุมคันเร่งง่ายกว่า และด้วยระยะทางที่เหลือหลังจาก "เหาะ" มีสั้น ๆ แต่ก็สามารถควบคุมและหยุดรถได้ดั่งใจพร้อมเลี้ยวขวาเข้าในสถานีถัดไปได้เลยครับ นับว่าบนผิวดินลื่น ๆ ระบบเบรกทำงานได้ดี  
 
จุดสลาลอมทั้ง 2 ขุมพลังขับมันและสนุกมาก โดยเฉพาะในรุ่นเบนซินที่กำลังเหลือ ๆ ใช้ความเร็วสูงกว่าและปั่นดินได้สนุก แต่ควบคุมยากต้องคอยลดความเร็ว ส่วนดีเซลนับว่ากำลังเหมาะควบคุมง่ายทั้งคันเร่งและแรงบิดที่มาเร็วกว่าและความเร็วพอเหมาะในการใช้คันเร่งที่เท่ากัน
 
 
ต่อกันโหมด "ทราย" ขับขี่ผ่านถนนกรวดลอยควาทเร็ว 30 กม./ชม. ทั้ง 2 รุ่นขับผ่านเหมือนถนนเรียบ ๆ ปกตินับว่าระบบขับเคลื่อนฉลาดและปรับให้ขับขี่ง่ายจริง ๆ ครับ สถานีถัดมาลองอัตรราเร่งในทางฝาก่นด้วยโหมด "บาฮา" ในระยะทางประมาณ 200 เมตร รุ่นเบนซินรอบจัดกว่าทำให้ 100 กม./ชม. ก่อนถึงจุดเบรก แต่จะมีอาการสไลด์ตัวเล็กน้อยด้วยกำลังที่มากกว่า ส่วนดีเซล ทำได้ 90 กม./ชม. นิด ๆ แม้จะขึ้นช้ากว่าแต่ตัวรถควบคุมง่ายกว่า นับว่าความเร้วและการควบคุมคันเร่งง่ายกว่าในทางฝุ่นแบบนี้ครับ 
 

สรุปการลุยทั้ง 2 เครื่องยนต์

สำหรับ Raptor ทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์นั้น ส่วนตัวชอบรุ่นดีเซลเพราะกำลังดีรอบต่ำควบคุมคันเร่งง่ายกว่าและมีความหน่วง ๆ ช่วยให้ความเร็วไม่ล้นเกินไป ยิ่งช่วงไต่ทางชันดีเซลจะใช้คันเร่งน้อยมาก ๆ ทำให้ขับผ่านทั้งเนินสูง เนินสลับหลุมบ่อ สามารถผ่านไปได้ง่าย 
แต่ข้อดีของรุ่นเบนซินคือ ความมันในเสียงเครื่องวี6  ระบบพวงมาลัยปรับน้ำหนักตามโหมดต่าง ๆ และโช้คอัพที่ปรับแข็งอ่อนตามอีกด้วย ทััง 2  ขุมพลังแตกต่างด้วยสไตล์เบนซินเน้นทางเรียบและควบคุมทางฝุ่นยากกว่ารุ่นดีเซลที่ในทางลุยขับง่ายมาก ๆ แต่ทั้งคู่ก็ลุยได้เหมือนกันครับ 
ใครเล็งอยู่เลือกได้ตามการทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 L Bi-turbo ราคา 1,769,000 บาท และรุ่นเครื่องยนต์ วี 6 สูบเบนซิน EcoBoost ราคา 1,919,000 บาท 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ford ranger raptor
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)