ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จุดเด่น New Nissan Almera ออปชั่นเพียบขับยังไงก็ไม่ต่ำกว่า 16 กม./ลิตร

icon 16 มิ.ย. 66 icon 7,206
จุดเด่น New Nissan Almera ออปชั่นเพียบขับยังไงก็ไม่ต่ำกว่า 16 กม./ลิตร
New Nissan Almera รถยนต์ในเกรดอีโค่คาร์ แต่อับออปชั่นเพิ่มพร้อมฟาดฟันกับเลห่าบรรดาตัวตึงค่ายเจ้าตลาด ด้วยการใส่ระบบความปลอดภัย ฟังก์ชั่นความสะดวกสบาย และเป็นเจ้าแรกที่สั่งให้สตาร์ตเครื่องยนต์ระยะไกลได้ทั้งที่ตัวรีโมทและผ่านสมาร์ทโฟน
 
 
ในทริปนี้นิสสัน ให้ชับขี่บนถนนจริงออกเดินทางจากตัวเมืองกทม.สู่จังหวัดสระบุรี พร้อมกับรถทดสอบ 5 คัน ผู้สื่อข่าว 2 คนต่อคัน หลังจากเปิดตัวก่อนหน้านี้และได้ขับแค่ในสนามปิดปทุมธานีสปีดเวย์เท่านั้น ครั้งนี้จึงได้ลองใช้งานทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ และอัตราสิ้นเปลืองที่ "ประหยัดจนคาดไม่ถึง" และทำให้ค้นพบจุดเด่นที่คาดไม่ถึงเช่นกัน 
 

จุดเด่นแรกคือ ค้นหารถ สตาร์ตเครื่องเปิดแอร์ และสั่งเคอร์ฟิวได้....เอ๊ะยังไง?

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมระบบ NissanConect Service แอปฯ คู่ใจเจ้าของรถเพียงแค่โหลดไว้ในสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเลขตัวถัง ก็สามารถใช้ดูข้อมูลต่าง ๆ ของรถได้อย่างละเอียดยิบ อย่างเช่น ระยะทางคงเหลือจากน้ำมันในถัง การแจ้งเตือนเปิด-ปิดล็อคประตู เตือนนำรถเข้าศูนย์ เตือนสิ่งผิดปกติต่าง ๆ ต้นหารถว่าจอดตรงไหน ด้วยการสั่งไฟหน้ากระพริบหรือเสียงแตร ค้นหาตำแหน่งรถด้วยระบบ GPS เป็นต้น 
 
แต่ที่น่าสนใจคือ การดูแลความปลอดภัยในแอฟฯ นี้มีแค่ระบบค้นหาตำแหน่งรถไม่พอ ยังมีการแจ้งเตือนความเร็วเกินกำหนดที่ตั้งเอาไว้ ย้อนดูประวัติการขับขี่ ตั้งค่าแจ้งเตือนการเข้า-ออกพื้นที่ควบคุมหรือเคอร์ฟิว หรือตั้งขอบข่ายการใช้งานของรถ แจ้งเตือนการโจรกรรม นับว่าเป็นระบบที่ทันสมัยและปลอดภัยต่อผู้ใช้งานให้อุ่นใจมากขึ้น แต่อาจจะขัดใจพ่อบ้านหรือลูกที่ชอบแอบหนีเที่ยว
 
 
นอกจากนี้ในรถยนต์อัลเมร่า 1 คัน ที่ลงทะเบียนด้วยเบอร์ของรหัสตัวถังรถ ที่สามารถแชร์กับคนในครอบครัวได้มากกว่า 1 เครื่อง แต่มีข้อควรระวังคือ การสั่งใช้งานผ่านแอปฯ ไม่ควรสั่งซ้ำซ้อนกันเพราะระบบอาจจำค่าแก้ไขสุดท้ายเท่านั้นครับ เรียกว่าต้องตกลงกันให้ดี ๆ นะว่าใครจะ "คุมชะตาชีวิตเอาไว้ในมือ(ถือ)"
 
 
การสั่งสตาร์ตเครื่องยนต์ผ่านอแปฯ เมื่อผ่านการลงทะเบียนพร้อมตั้งรหัสเรียบร้อย เปิดแอปฯ เข้าไปตามหน้าคำสั่งที่ต้องการและกดปุ่มสั่งการได้เลย แต่จะมีระยะเวลารอการรันระบบผ่านสัญญาณโทรศัพท์สักครู่ รถจึงจะตอบสนอง สามารถสั่งงานได้ระยะไกล ๆ และจะติดเครื่องเอาไว้ 10 นาที เพื่อให้ระบบปรับอากาศทำงานพอดีที่ขึ้นรถ เมื่อถึงรถก็แค่ปลดล็อคและเหยียบเบรกกดปุ่มสตาร์ตได้ทันทีครับ ส่วนแต่ถ้ายังไม่สามารถเดินมาถึงรถภายในเวลากำหนดได้ระบบก็จะดับเครื่องยนต์อัตโนมัติปลอดภัยแน่นอนครับ ส่วนคำสั่งอื่น ๆ นั้นอาจไม่ลงรายละเอียดมากนักเพราะเช่นการตั้งค่าเคอร์ฟิว หรือ แจ้งเตือนความเร็ว เพราะไม่มีโอกาสได้ทดลองเนื่องจากเวลาจำกัดครับ  
 

จุดเด่นต่อมา เครื่องยนต์แรง แต่ประหยัด เทคโนโลยีเดียวกับ Nissan GT-R 

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังระดับ 100 แรงม้า แรงบิด 152 นิวตันเมตร ใช้นวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head  หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น ระบบเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม D-Step LogicT นุ่มนวลราบรื่นไม่สะดุด จากสเปคโรงงานนั้นประหยัดเชื้อเพลิงได้น่าทึ่งในอัตรา 23.3 กิโลเมตร/ลิตร* (*จากการทดสอบตามมาตรฐาน UNECE Reg 101 Rev.2, NEDC Mode (หรือผสม)  
 
 
ในการทดสอบครั้งนี้มีช่วงที่ต้องเดินทางแบบรูปขบวนขับตามรถนำ เพื่อให้ช่วงภาพบันทึกภาพสวย ๆ จึงทำให้การใช้ความเร็วแทบจะเหมือนการใช้งานปกติของการเดินทางทั้ว ๆ ไป โดยเฉพาะในชาไปนั้น ทำความเร็วไม่มากนัก มีเร่งแซงช่วงทางโล่ง ๆ บ้างและออกตัวจุดหยุดนิ่งบ่อย ก็ยังมีอัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัดที่ 19.8 กม./ลิตร ! นับว่าประหยัดมาก ๆ ครับ
 
 
ในขากลับกทม.นั้น อยากรู้ถึงอัตราสิ้นเปลืองเมื่อต้องขับขี่แบบเร็ว ๆ เร่งแซงบ่อย ๆ เพื่อต้องการดูอัตราสิ้นเปลืองที่กินจุมากที่สุด เป็นขับขี่ในลักษณะออกตัวแรง ๆ เร่งแซงบ่อย ผลที่ได้คือ 16.3 กม./ลิตร นับว่าก็ยังคงความประหยัดในระดับดีเยี่ยม ซึ่งก็ขึ้นกับกับการจราจรในขณะนั้นบริมาณรถยังมาก มีช่วงก็ปล่อยความเร้วไหลตามกันไปบ้าง และสลับรถหนาแน่นบ้าง ถือว่าใกล้เคียงกับการขับขี่ทั่ว ๆ ขับอย่างไรตัวเลขบนมาตรวัดก็ไม่ต่ำกว่า 16 กม./ลิตร สักที!

ช่วงล่างแน่นกระชับขับมั่นใจ....จุดเด่นที่หาอยากใน อีโค่คาร์

แม้อัลเมร่าจะเป็นในกลุ่มอีโค่คาร์แต่ระบบช่วงล่างปรับตั้งเอาไว้ได้อย่างลงตัว มีความหนึบแน่นออกไปทางแข็งนิดหน่อย แต่ก็ยังคงความนุ่มสบายด้วยยางติดรถแก้มหนาสูงถึง 65 และด้วยหน้ายาง 195 ถือว่าให้หน้ากว้างพอสมควรเลยครับ ทำให้ขับขี่ทั้งเกาะ ถนนมั่นใจ นุ่มนวล และกระชับควบคุมง่ายไม่ร่อนหรือมีอาการย้วนน้อยมากหากเทียบในกลุ่มเดียวกัน ข้อนี้อาจจะต้องไปทดลองขับด้วยตัวเองอีกครั้งเพราะความ หนึบ เกาะ และนุ่มนวล แต่ละบุคคนอาจไม่เท่ากันครับ
 
 
แม้อัลเมร่าจะเป็นในกลุ่มอีโค่คาร์แต่ระบบช่วงล่างปรับตั้งเอาไว้ได้อย่างลงตัว มีความหนึบแน่นออกไปทางแข็งนิดหน่อย แต่ก็ยังคงความนุ่มสบายด้วยยางติดรถแก้มหนาสูงถึง 65 และด้วยหน้ายาง 195 ถือว่าให้หน้ากว้างพอสมควรเลยครับ ทำให้ขับขี่ทั้งเกาะ ถนนมั่นใจ นุ่มนวล และกระชับควบคุมง่ายไม่ร่อนหรือมีอาการย้วนน้อยมากหากเทียบในกลุ่มเดียวกัน ข้อนี้อาจจะต้องไปทดลองขับด้วยตัวเองอีกครั้งเพราะความ หนึบ เกาะ และนุ่มนวล แต่ละบุคคนอาจไม่เท่ากันครับ
 

ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย เบาะไม่อมความร้อน

เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังพิเศษ QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อน สัมผัสนุ่มสบายไม่เมื่อย ถือว่านั่งสบายกว่าใน นิสสันคิกส์ด้วยซ้ำไป และยังไม่อมความร้อนแม่จอดตากแดดนาน ๆ นับว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกับในรถยนต์พรีเมี่ยมราคาแตะล้านเลยสำหรับเจ้าวัสดุ "QUOLE MODURE" นี้ ส่วนพื้นที่รอบตัวนั้นก็กว้างเหลือเฟือ ทั้งพื้นที่วางเท้า หัวเข้า บนศีรษะ และที่นั่งตอนหลังก็มีพื้นที่เยอะ เบาะนั่งสบายหลังไม่ตั้งชันมาก ตัวเบาะรองนั่งค่อนข้างใหญ่รับน้ำหนักได้ดี ถือเป็นอีโคคาร์ที่นั่งสบายที่สุดอีกรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ครับ 
 

จุดเด่น 360 SAFETY SHIELD เทคโนโลยีเยอะมาก

ระบบเทคโนโลยีใน Almera ใหม่ที่มี NissanConnect Services แถมให้ใช้ฟรีเป็นระยะเวลา 3 ปี แล้วยังมีระบบใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอีกเพียบได้แแก่ 
ใหม่ เซนเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS) 
ใหม่ เปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA) 
ใหม่ แจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning – LDW) 
ใหม่ ระบบ Cruise Control 
ใหม่ SOS ครั้งแรกในเซ็กเมนท์นี้ที่มีการติดตั้งระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

ซึ่งทั้ง 4 ระบบนี้มักจะอยู่ในรถราคาเกินกว่า 8 แสนบาท
เสริมด้วยเทคโนโลยีเดิมที่มีอยู่แล้วอีกมากมาย เช่น เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย  เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) ให้เยอะขนาดนี้ไม่ซื้อได้ไงครับ!
 
แต่เดี๋ยวก่อนยังมีระบบพื้นฐานอีกนะ เช่น เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย  เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) 
 
 
ปิดท้ายด้วย NissanConnect ระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุดจากนิสสัน รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto*** และ Apple CarPlay รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Map ได้สบาย ๆ บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียง และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ และมี Wireless Charger มาแล้ว ระบบแอร์อัตโนมัติ ช่อง USB ที่เท้าแขนคอนโซลกลาง  
 
 
สีใหม่ เพิ่มชุดแต่งได้อีก
Nissan Almera ใหม่ เพิ่มสีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ในเฉพาะรุ่น VL, V และสีทูโทนสำหรับรุ่น VL สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล  หลังคาสีดำเงา, สีเทา กัน เมทาลิค หลังคาสีดำเงา, และสีขาว สตอร์ม ไวท์ หลังคาสีดำเงา  เพื่อความโดดเด่น สีน้ำเงิน ไนท์ บลู (Night Blue) ในรุ่น VL, V และ EL สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) ในรุ่น VL, V, EL  กับสีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White), สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star), สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) สำหรัลบทุกรุ่น 
 
 
ถ้าอยากสวยแบบจบ ๆ จากโชว์รุมสามารถเพิ่มเติมอุปกรณ์ตกแต่งได้อีก ด้วยชุดแต่ง Ignite Package ที่มีทั้งชุดสเกิร์ตหน้า ชุดสเกิร์ตข้าง และ สเกิร์ตหลัง ชุดสเกิร์ตรอบคันถูกตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวถังตัดกับสีดำเงาพรีเมียม เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำเงาพรีเมียมทรง Ducktail หรือเลือกเท่ในบางส่วนด้วยชุดแต่ง Iconic Package กระจังหน้าสีดำ ชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลาม ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันได สเเตนเลส กับอีกแบบชุดแต่ง Ultimate Package ที่ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมเต็มพิกัด มาพร้อมชุดแต่งภายนอกด้วยชุดสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง พร้อมสปอยเลอร์หลังทรง Ducktail 
 
 
นอกจากนี้ ยังมีกระจังหน้าและชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลามสีดำ พร้อมด้วยชุดตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ต ได้แก่ ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันไดสเตนเลส   อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Stylish Package ทั้งหมดนี้จะเติมความสปอร์ตและพรีเมียมภายในห้องโดยสารมากขึ้นด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ที่บริเวณแผงประตู และขอบประตูสีเงิน อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษของแท้จากนิสสัน จะมีการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร  
 

สรุปความคุ้มค่าใน Nissan Almera ปรับปรุงใหม่

Nissan Almera เป็นรถที่คุ้มค่าในด้านของ สมรรถนะ ความแรง ประหยัด ช่วงล่างมั่นใจ ความสะดวกสบายเยอะครบถ้วนต่อการใช้งาน ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย เทคโนโลยีความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่เรียกว่าน้อง ๆ รถระดับพรี่เมี่ยมกันเลยทีเดียวครับ  
New Nissan Almera 2023 มาพร้อม 4 รุ่นย่อย คือ 
Nissan Almera VL ราคา 699,000 บาท
Nissan Almera V  ราคา  659,000 บาท
Nissan Almera EL ราคา 589,000 บาท
Nissan Almera E   ราคา 549,000 บาท
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan all-new nissan almera
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)