ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เคล็ดลับลดค่าเบี้ยประกันรถ เซฟงบได้เยอะ

icon 17 พ.ค. 66 icon 1,944
เคล็ดลับลดค่าเบี้ยประกันรถ เซฟงบได้เยอะ
เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เป็นรายจ่ายจำเป็นสำหรับคนมีรถ ที่ต้องจ่ายเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ค่าเบี้ยถูก หรือแพง ก็ขึ้นอยู่กับประเภทประกันที่เราเลือก และความคุ้มครองที่เราจะได้รับ ทั้งนี้ การจ่ายเบี้ยประกันเป็นหลักหมื่นต่อปี อาจเป็นภาระที่หนักเกินไป เราจะมีวิธีอะไรที่จะช่วยลดรายจ่ายส่วนนี้ได้บ้าง วันนี้เรามีเคล็ดลับเพื่อช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถ และเซฟงบได้เยอะมาฝากกันค่ะ 
1. เปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ : ก่อนจะตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ เราควรเลือกเปรียบเทียบราคา และบริการระหว่างบริษัทประกันต่างๆ เพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ที่ช่วยในการเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันรถออนไลน์ เพียงเราเข้าไปกรอกข้อมูลรถยนต์ของเรา และใส่รายละเอียดต่างๆ ระบบก็จะคำนวณค่าเบี้ยประกันออกมาให้เราเลย ทำให้เราสามารถเลือกเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกัน และหาข้อเสนอที่เหมาะสมที่สุดก่อนตัดสินใจได้
2. เลือกประเภทประกันภัยรถที่เหมาะสม : การเลือกประเภทของประกันรถที่เหมาะสม อาจช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถได้ โดยการเลือกประเภทประกันภัยรถยนต์ต้องคำนึงถึงรูปแบบของประกันรถที่เราต้องการ เช่น ประกันรถชั้น 1, ประกันรถชั้น 2+, หรือประกันรถชั้น 3 และให้ความสำคัญกับขอบเขตความคุ้มครองโดยอาจเพียงความคุ้มครองที่จำเป็นอาจช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถลงได้ เช่น ในการซื้อประกันภัยรถยนต์ 1 ฉบับ เราอาจเลือกความคุ้มครอง และไม่เลือกความคุ้มครองบางส่วน ซึ่งอาจทำให้ค่าเบี้ยประกันภัยลดลงได้ ดังนี้
3. เพิ่มความปลอดภัยสำหรับการใช้งานรถ : การติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมบนรถจะช่วยให้ การใช้งานรถมีระดับความเสี่ยงต่ำกว่า อาจทำให้มีค่าเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าได้ ตัวอย่างเช่น รถที่มีระบบเบรกแอนติล็อค ระบบป้องกันขัดข้องหรือระบบกันชนอัตโนมัติ การติดตั้งระบบเสียงเตือนการขับขี่อัตโนมัติ หรือแม้แต่การติดตั้งกล้องหน้า หรือกล้องหลังรถยนต์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทประกันรถบางแห่งอาจมอบส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับรถที่มีระบบเหล่านี้ เนื่องจากสามารถลดความเสี่ยงในการถูกขโมยหรือเกิดอุบัติเหตุได้

4. รักษาประวัติการขับขี่ที่ดี : การรักษาประวัติการขับขี่ที่ดีโดยไม่มีการกระทำผิดกฎจราจรหรือเกิดอุบัติเหตุสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถได้ บริษัทประกันรถมักจะมองว่าผู้ขับขี่ที่มีประวัติการขับขี่ที่ดีมีความเสี่ยงต่ำกว่า อาจสามารถขอส่วนลดเบี้ยประกันรถจากบริษัทประกันรถได้

การเลือกแผนประกัน หรือความคุ้มครองเท่าที่จำเป็น อาจสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถได้ก็จริง แต่ก็มีข้อควรระวังไม่ให้ความคุ้มครองประกันรถลดลงมากจนเกินไปนะคะ เพราะการจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ถือเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ของเราในอนาคต ช่วยปกป้องเราจากค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ การชดเชยความเสียหายจากการขโมย หรือการเสียหายที่เกิดจากเหตุสุดวิสัย ค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งการจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ทำให้มั่นใจว่าเราจะสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้ จึงควรเลือกแผนประกัน และความคุ้มครองให้เหมาะสมนะคะsmiley
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ค่าเบี้ยประกันรถ เคล็ดลับลดค่าเบี้ยประกันรถ
CAR GURU
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)