ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Track ! ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ สัมผัสจิตวิญญาณแห่งความท้าทาย ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ต

icon 16 ม.ค. 67 icon 3,062
Test on Track ! ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ สัมผัสจิตวิญญาณแห่งความท้าทาย ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ต
หลังเปิดตัวให้จองออนไลน์ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ด้วยจำนวนจำกัด ผ่านเว็บไซต์ www.honda.co.th ก็ใช้เวลาไม่นาน ปิดรับการจองเพราะเต็มโควต้า สะท้อนให้เห็นว่ายนตรกรรมสปอร์ต เครื่องยนต์ VTEC TURBO กับตำนานความเป็น Type R ที่แม้เปิดด้วยราคา 3,990,000 บาท ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่หลงใหลอยากครอบครอง และมีความพร้อมแต่อย่างใด และเพื่อตอกย้ำกระแสความสำเร็จในการจำหน่ายหมดไปอย่างรวดเร็ว ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ชวนสื่อมวลชนเดินทางไปพิสูจน์ประสบการณ์การขับสุดพิเศษกับ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ เพื่อสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความท้าทายของที่สุดแห่งยนตรกรรมความสปอร์ต ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 
ก่อนอื่นมารู้จัก ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ เบื้องต้นกัน ตัวรถได้รับการดีไซน์ให้สปอร์ตอย่างโดนเด่นโดยใช้บอดี้ตัวถังแฮทช์แบค ซึ่งยังไม่มีจำหน่ายในไทย ตัวรถจึงดูต่างที่ด้านท้ายชัดเจนเมื่อเทียบกับซีดานที่เปิดตัวไป ตัวถังที่ออกเป็น Wide Body พร้อมชุดแต่ง และล้อแม็กสีดำขนาด 19 นิ้ว ทำให้รู้ได้ทันทีว่านี่คือ ซีวิค ไทป์ อาร์ 
ห้องโดยสารคุมโทนสปอร์ตดำแดงสไตล์ไทป์อาร์ รวมไปถึงค็อกพิท ตำแหน่งเบาะ คอนโซล ล้วนให้ความโอบกระชับพร้อมซิ่ง และที่สะท้อนตัวตนไทป์อาน์ก็ต้องมีเบาะนั่งคู่หน้าสปอร์ตโลโก้ Type R, พวงมาลัยหุ้มหนังกลับโลโก้ Type R,คอนโซลกลางและหัวเกียร์ตกแต่งด้วยอะลูมิเนียม และสำคัญที่สุดกับ Serial Number Plate หมายเลขที่มีเพียงหนึ่งเดียวบนป้าย Type R
ด้านฟังก์ชันและเทคโนโลยี ชัดเจนกับมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Smartphone และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri และ Android Auto ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) พร้อม Honda Smart Key Card ระบบเชื่อมต่อ Honda LogR และระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ทั้งหมดตอนทดสอบไม่ได้ลองนอกจากดูจอข้อมูลกลางที่ปรับแสดงผลการค่าข้อมูลสำคัญต่างๆ ของตัวรถแบบเรียลไทม์
ขุมพลังแรงเร้าใจกับเครื่องยนต์ Direct Injection DOHC VTEC TURBO ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พัฒนาสำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ โดยเฉพาะ ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ถ่ายกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอื่น ๆ ครบครัน เช่น ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor) เซนเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด หลัง 4 จุด ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ถุงลม
ด้านข้างคู่หน้า (Side Airbags) ม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) และถุงลมหัวเข่าคู่หน้า (Dual Knee Airbags) ฯลฯ
สื่อมวลชนรวมไปถึงผู้เขียนจากเพจ Motorbike Guru เว็บไซต์ Checkraka.com ได้โอกาสรับเชิญมาสัมผัสพร้อมขับ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ บนแทร็คระดับโลก ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็นการขับถูกที่ถูกทางมากที่สุดกับสปอร์ตคาร์ระดับนี้ ด้วยกำลังสูงสุด 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร คงยากที่จะให้สำแดงพลังได้เต็มที่บนถนนสาธารณะเมืองไทย อย่างไรก็ดีมีรถ 2 คัน เท่านั้นที่จะใช้ในการทดสอบขับครั้งนี้ คันหนึ่งจอดเป็นแสดงเพื่อให้รีวิวบริเวณแพ็ดดอค อีกคันไว้ให้ขับในสนาม ดังนั้นรถทดสอบจึงมีเพียงแค่คันเดียว สื่อฯ ที่เข้าร่วมมี 10 สื่อต่อวัน การทดสอบแบ่งออกเป็น 2 วันเท่านั้น ผู้เขียนเป็น 1 ใน 10 ที่ได้ขับวันแรกโดนได้รอบเย็น 16.00 น. มีเวลาให้ 15 นาที ประมาณ 3 รอบสนาม รวมติดตั้งอุปกรณ์ และมีอินสตรัคเตอร์นักแข่งนั่งไปด้วยเพื่อแนะนำที่จำเป็น โชคดีที่ผู้เขียนคุ้นเคยกับเลย์เอ้าท์ของแทร็คสนามช้างฯ ก่อนขับจึงขอคำแนะนำเรื่องการใช้เกียร์ในโค้งความเร็วต่ำที่โค้ง 3, 5, 8 และ 12 ทำให้ไม่เสียเวลาเรื่องความคุ้นชินกับสนามมากนัก การขับทั้งหมดขอสรุปไว้ในคลิป
สรุปสั้นๆ จากที่ขับอยู่ประมาณ 3-5 รอบ  ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ เป็นสปอร์ตคาร์ที่ให้ความแตกต่างจากที่คิด รถขับง่ายทั้งคอนโทรล แฮนเดิลลิ่ง เบรก การเข้าเกียร์ก็ง่ายและสมูธ ซุ้มเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบสูงก่อนเปลี่ยนเกียร์ ส่วนตัวคิดว่าเบาไปหน่อย อยากให้เร้าใจมากกว่านี้ ซึ่งอาจเป็นการอัพเกรดเพอฟอร์มานซ์พาร์ตภายหลัง เช่น Spoon แต่ 320 แรงม้าจากการเคลม ก็นับว่าให้ความสนุกมากพอในสนามแข่งระดับซูเปอร์จีที การเปรียบเทียบกับรถรุ่นอื่นคงไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าวัดเอาความสนุกและพึงพอใจนับว่าดีเลยทีเดียว ด้วยราคาเกือบ 4 ล้านบาท ได้รถที่เป็นตำนานอย่างไทป์อาร์ และมีเพลตตัวเลขลำดับกำกับย่อมทำให้คุณค่าตัวรถสูงกว่าทั่วไป เป็นรถที่ใครมีก็ไม่อยากเปลี่ยนมือ ขับในแทร็คสนุก สตรีทก็คงไม่แพ้กัน หมดกังวลเพราะมี Honda Sensing คอยเซฟตี้และช่วยเหลือ แต่สถานที่เหมาะกับขุมพลังสมรรถนะของ  ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ในการปลดปล่อยคงต้องเป็นสนามแข่งมากกว่า ถ้ามีการจัดคลับเรซ หรือ แทร็คเดย์ของยูสเซอร์ ซีวิค ไทป์ อาร์ ขึ้นมารองรับ ก็คงทำให้เหล่าผู้ครอบครองคึกคักขึ้นมาแน่นอน สุดท้ายถ้าใครอยากได้ก็ขอให้ติดตามข่าวจากทางฮอนด้า ออโตโมบิล ว่าจะมีการเปิดให้จองรอบใหม่อีกครั้งไหม ในเมื่อความต้องการรถรุ่นนี้ยังมีเหลืออยู่ล้นหลาม
ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ จำหน่ายในราคา 3,990,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโซนิค (มุก)  สีแดงแรลลี่ พร้อมสีใหม่ สีขาวแชมเปียนชิป และสีน้ำเงินเรซซิง (มุก) 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง civic CIVIC TYPE R ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)