ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว All new Toyota Veloz พลัง 1.5 ลิตร CVT เพิ่ม Safety sense ใหญ่ขึ้นได้ออปชั่นที่ครอสไม่มี!

icon 9 มี.ค. 65 icon 18,274
พรีวิว All new Toyota Veloz พลัง 1.5 ลิตร CVT เพิ่ม Safety sense ใหญ่ขึ้นได้ออปชั่นที่ครอสไม่มี!
โตโยต้า เวลอซ ใหม่ (Toyota Veloz) รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน โครงสร้างตัวถัง ภายนอกภายในใหม่หมด เครื่องยนต์ 2NR-VE 1.5 ลิตร เปลี่ยนมาใช้เกียร์แบบ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า เน้นดีไซน์ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและความคุ้มค่า พร้อมออปชั่นเพียบและมีระบบสิ่งที่ครอสไม่มีอีกด้วย
ใหญ่ขึ้นยาวขึ้นกว่าเดิม
All new Toyota Veloz มาพร้อมความใหญ่และกว้าง มิติตัวรถยาว 4,475 มิลลิเมตร กว้าง 1,750 มิลลิเมตร สูง 1,700 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้นถึงใต้ท้อง 205 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 43 ลิตร รัศมีวงเลี้ยวรุ่น PREMIUM 5.0 เมตร และรุ่น SMART 4.9 เมตร  

รุ่น SMART

รุ่น SMART 

รุ่น SMART

รุ่น SMART

รุ่น SMART
เครื่องยนต์อัพพลังเพิ่มเสริมเกียร์ CVT ประหยัด 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร!
โตโยต้า เวลอซ ใหม่ (Toyota Veloz) ใช้เครื่องยนต์ 2NR-VE แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 1,496 ซีซี กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที (จากเดิม 103 แรงม้า) ให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที (จากเดิม 134 นิวตันเมตร) แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือการหันเครื่องยนต์มาวางขวางและเปลี่ยนมาขับเคลื่อนล้อหน้าแทนขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดิม ผ่านด้วยชุดเกียร์ CVT พร้อม Sequential Shift และเลือกเปลี่ยนเกียร์ +/- ได้ที่คันเกียร์ การันตีเรื่องอัตราเร่งต่อเนื่อง และความประหยัดที่เคลมไว้ระดับ 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร บวกกับช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีมคอยล์สปริง นุ่มนวล คล่องตัวและเกาะถนนกว่าเดิมเยอะขึ้น ที่สำคัญมาพร้อมดิสก์เบรก 4 ล้ออีกด้วย และมีโหลด ECO/NORMAL/POWER ให้เลือกตามความชอบ รองรับน้ำมันสูงสุด E20 
ไฟหน้า Full-LED พร้อม LED Light Guiding และไฟเลี้ยว Sequential เปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อม Follow-Me-Home และ Leaving Home Lamp ไฟท้าย LED Light Guiding ไฟตัดหมอก เสาอากาศครีบฉลาม ราวหลังคาที่รับน้ำหนักประมาณ 70 กว่ากิโลกรัม ทั้งหมดนี้ให้มาเหมือนกันทั้ง 2 รุ่นย่อยเลย
สำหรับอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกที่มีเฉพาะรุ่น PREMIUM เพิ่มเติมให้คือ วัสดุตกแต่งไฟตัดหมอกหน้า แถบวัสดุตกแต่งข้างประตู สปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง Brigdestone Turanza 205/50R17 ส่วนรุ่น SMART ขนาด 16 นิ้ว ยาง Dunlop Enasave 195/60R16 
ภายในจอสี 2 จอ Wireless charger เบรกมือไฟฟ้า! 
ภายในโปร่งโล่งและกว้างขวางมาก คอนโซลทรงใหม่ มาตรวัดใหม่จอสีขนาด 7 นิ้ว TFT MID แสดงผลการทำงานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของเวลอซ เลือกรูปแบบหน้าจอได้ 4 แบบ และตั้งค่าแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบต่าง ๆ เป็นต้น
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงเท่หุ้มหนังปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมมารวัดคนขับและหน้าจอเครื่องเสียง ไม่มีระบบครุซคอนโทรลหรือแพดเดิ้ลชิฟ เบาะคู่หน้าและตอนที่สองหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์สลับผ้าสีเทา เบาะแถวที่สามผ้า สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเบาะได้มากถึง 7 แบบ ด้วยตัวรถที่กว้างและยาวขึ้นนี้ทำให้มีพื้นที่ภายในเพิ่มอีกโดยพื้นที่ช่วงเบาะแถวที่สองมีความยาวถึง 240 มิลลิเมตร จากรุ่นก่อนหน้าที่มีเพียง 60 มิลลิเมตร และเบาะนั่งแถวสองเลื่อนหน้า-หลังได้มากขึ้น ปรับพนักพิงแอนได้ ส่วนแถวที่สามมีพื้นที่ 700 มิลลิเมตร และปรับพนักพิงได้เช่นกัน โดยการนั่งแถวที่สามนั้น จะต้องปรับระยะเบาะแถวที่สองไปข้างหน้าเล็กน้อย ก็สามารถนั่งแถวที่สามได้อย่างสบาย ๆ 
ความบันเทิงจอสัมผัสตรงกลางขนาด 9 นิ้ว หากเป็นรุ่น Smart อยู่ที่ 8 นิ้ว ทั้งคู่สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple Carplay และ Android Auto โทรออกด้วยเสียง เชื่อมต่อ Bluetooth/AUX และ USB ที่มีช่องเสียบแยกออกจากหน้าวิทยุ โดยจะอยู่ตรงคอนโซลกลางข้างเข่าขวาคนนั่งข้างคนขับ และสำหรับตอนหลัง 2 ช่องพร้อมช่องจ่ายไฟ 12V ในกล่องเก็บของและเบาะนั่งหลัง ให้เสียงผ่านลำโพง 6 ตำแหน่ง
ระบบแอร์อัตโนมัติไม่แยกซ้าย-ขวาแต่ก็ทนสมัยไม่น้อย พร้อมปุ่มปรับแรงลมแอร์ตอนหลังบนหลังคาสำหรับเบาะแถวที่สองและสาม ช่องลมแอร์แบบแปลงตาเพราะมีแผ่นครีบเล็ก ๆ 2 อันเพื่อบังคับทิศทางลม และระบบไฟตัวตัวรถเป็น LED ทั้งหมดเลย แถมด้วยความสะดวกสบายมากมายได้แก่ ช่องวางแก้วกละขวดน้ำเต็มระบบ คอนโซลหน้าและข้างประตู 2 ฝั่ง รวมเป็น 4 จุด ไม่มีที่วางตรงคอนโซลกลาง
ทางด้านผู้โดยสารแถวที่สองมีช่องวางแก้วน้ำตรงกล่องเท้าแขนตอนหน้า 1 ช่อง แผงประตู 2 ฝั่ง รวม 3 ช่อง และแถวที่สามมีช่องขนาดใหญ่ด้านข้างอย่างละฝั่งวางได้ขวดและแก้วน้ำได้ข้างละ 2 อัน 
ความไฮเทคสุดว้าว! เจ้าเดียวในรถระดับเดียวกัน
ความไฮเทคหรือเทคโนโลยีที่ เวลอซติดตั้งมาให้นั้นนับว่าต้องว้าวกันแน่ ๆ ด้วยไม่ว่าเป็นลูกเล่นสวย ๆ บนมาตรวัดแล้ว หรือระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สายแล้ว เจ้าเวลอซมาพร้อมกับระบบเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Brake Hold ที่รุ่นพี่อย่าง Cross ยังไม่มี!..
นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายอีกเยอะเช่น ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, ระบบเปิด-ปิดล็อคมือจับประตูแบบสัมผัส พร้อมระบบล็อคประตูตามความเร็วรถ, ไฟสร้างบรรยากาศในรถ, กระจกมองข้างปรับและพับอัตโนมัติ, ขาดแค่กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือก็เต็มระบบแล้ว
อะไรนะ..Veloz มี Toyota Safety Sense!  
ความปลอดภัยมาตรฐานนอกจากพวกระบบควบคุมการทรง ช่วยออกตัวทางลาดชันป้องกันล้อหมุนฟรีแล้ว ระบบที่ให้มาทั้ง 2 รุ่นย่อยเลยก็คือ ระบบเตือนมุมอับสาย (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) ระบบกล้องมองขณะถอยหลัง, ถุงลมคู่หน้า ด้านข้างและม่านถุงลม ก็นับว่าเยอะแล้ว
ยิ่งหากเป็นรุ่น PREMIUM จะเพิ่มความปลอดภัย Toyota Safrty sense ระบบกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา, ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าพร้อมเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมดึงกลับอัตโนมัติ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว, ระบบป้องเหยียบคันเร่งผิดวิธีหรือมีสิ่งกีดขวาง จะเห็นว่าใน All new Toyota Veloz ให้ออปชั่นจัดเต็มเกินที่คาดเอาไว้มาก
ไม่เน้นแรงแต่ไหลลื่น ช่วงล่างนุ่มนวล เบรกดีมาก
มาถึงช่วงทดลองขับสั้น ๆ ในสนามปิดที่ Toyota driving Experience Park บางนากม. 3 ในการขับแบบทดสอบอัตราเร่งและเบรกในทางตรง สลาลอมทดสอบการควบคุม ช่วงล่าง การเอียงของรถ ขับเข้าทางโค้งแคบ ๆ และขึ้น-ลงสลับผิวทางไม่เรียบ สรุปได้คร่าว ๆ คือ
อัตราเร่งตอบของเครื่องยนต์สนองคันเร่งไว้ขึ้น รอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นเร็ว แม้จะไม่พุ่งนักไต่ระดับแบบค่อย ๆ เพิ่ม แต่ก็ให้การตอบสนองไวกว่าในรุ่นก่อนหน้าพอสมควรเลยครับ ระบบเกียร์จะพยายายามล็อคให้มีการเปลี่ยนจังหวะเหมือนเกียร์อัตโนมัติทั่วไป แม้จะไม่ชัดเจนนักก็พอรู้สึกได้ เท่าที่ได้อัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแบบคร่าว ๆ ทำได้ราว ๆ 12 วินาทีกว่า ๆ นั่ง 3 คน ผู้ขับ ผู้ฝึกสอนหรือผู้แนะนำเส้นทางของโตโยต้า และช่างภาพ นับว่าไม่อืดและเร็วกว่ารุ่นเดิม แต่ก็ยังไม่ถึงกับทันใจมากนัก ด้วยตัวรถที่เน้นการใช้งานความเร็วไม่สูง ความปลอดภัยในการเดินทางของครอบครัว กำลังระดับนี้เพียงต่อการใช้งาน แต่เรื่องของช่วงล่างนับว่าดีเกินคาดครับ ทั้งนุ่มนวล ไม่ตัวรถมีอาการโคลงน้อยและดูดซับเสียงกับแรงกระแทกได้ดีขึ้น 
พวงมาลัยน้ำหนักเบาเน้นใช้งานในเมืองจะถอยจอดเลี้ยวซอยในที่แคบหมุนง่ายเบาแรง แต่ในความเร็วสูงอาจจะต้องเพิ่มรอบในการหมุนมากขึ้น โดยในการขับอ้อมกรวยหรือสลาลอมที่ความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น การหักหมุนพวงมาลัยช่วงแรกจะเหมือนไม่เลี้ยวต้องเพิ่มองศาให้มากขึ้นจึงจะเลี้ยวได้ตามทิศทาง ซึ่งต้องเข้าใจว่า เวลอซ ออกแบบมาเป็นรถสไตล์ "พ่อบ้านแม่เรือน" คือ เน้นปลอดภัยมากกว่าสมรรถนะ การปรับตั้งพวงมาลัยให้มีความไวมากเกินไปอาจทำให้เมื่อตกใจหักหลบอย่างรวดเร็ว รถอาจเกิดการเสียหลักได้ง่ายมากกว่า
ระบบเบรกให้ 5 ดาวเลย โดยการทดลอบอัตราเร่งและเมื่อเบรกอย่างรวดเร็ว ปรากฎว่า ใช้แรงในการเหยียบน้อยมาก เหมือนระบบเบรกช่วยดูดให้เบรกทำงานไว้ขึ้น และขณะเดียวกันอาการโยนตัวไปข้างหน้าก็ไม่มีเลย!...ใช่ครับไม่มีเลย แต่กลับรู้สึกได้ว่าส่วนท้ายของรถยุบตัวลงลักษณะ "หมอบ" อีกด้วย นั่นคือเวลาเบรกเจ้าระบบกระจายแรงเบรก EBD จะช่วยทำให้ตัวรถจะไม่หรือถ่ายน้ำหนักโยนไปข้างหน้าจนหน้าทิ่มก้นโด่ง แต่จะยุบตัวเท่า ๆ กัน ลดการเสียหลักในขณะที่เบรกและหักหลบได้ดีขึ้น
โดยส่วนตัวชอบท่าขับขี่และอุปกรณ์ใช้งานต่าง ๆ จัดวางได้ดี ใช้สะดวกง่ายและไม่ค่อยยุ่งยากนัก โดยเฉพาะให้ระบบต่างเยอะเกินคาดอย่างหน้าจอสีคนขับ 7 นิ้ว แอร์อัตโนมัติ เบรกมือไฟฟ้า หรือจะเป็นแท่นชาร์จไร้สาย มีเพียงมาตรวัดที่ต้องจอดสนิทและเข้าเกียร์ P เท่านั้น ถึงจะเลือกใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ 
+++สรุปความแตกต่างระหว่าง PREMIUM และ SMART
PREMIUM
วัสดุตกแต่งบริเวณไฟตัดหมอก
แถบข้างประตู
สปอยเลอร์หลัง
กระจกมองข้างพร้อมไฟส่องพื้น
ล้อ 17 นิ้ว ยางบริดจสโตน ทูแรนซา
จอเครื่องเสียง 9 นิ้ว
Toyota Safety  sense
เตือนชนด้านหน้า
เตือนพร้อมดึงกลับเมื่อออกนอกเลน
ไฟสูงอัตโนมัติ
เตือนรถคันหน้าเคลื่อนที่
ป้องกันเหยียบคันเร่งผิดวิธี
กล้องรอบคัน 360 องศา
SMART 
ล้อ 16 นิ้ว ยางดันลอบ
จอเครื่องเสียง 8 นิ้ว
กล้องมองถอยหลัง
Veloz ใหม่มาพร้อม 4 สีให้เลือกคือ Purplish Silver Mica Metallic (สีเงินเมทาลิก), Dark Red Mica Metallic (แดง เมทาลิก), Platinum White Pearl* (ขาวมุก) และ Black Metallic (ดำ เมทาลิก)
สำหรับ All new Toyota Veloz เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้โดยสาร 2 หรือ 3 ขึ้นไปบ่อย ๆ เดินทางเป็นครอบครัวหรือจะเป็นชาวโสดที่ชอบการใช้งานของเบาะที่ปรับได้หลายรูปแบบ รวมถึงการขับขี่ที่สะดวกสบาย ขับง่ายจอดง่ายไม่ยุ่งยากไม่จุกจิกและเทคโนโลยีความปลอดภัยเทียบเท่ารถระดับพรีเมียม โดยเวลอซ ใหม่ มาพร้อม 2 รุ่นย่อยคือ 
นี่เป็นเพียงข้อมูลในการได้สัมผัสแบบสั้น ๆ ในวันเปิดตัว All new Toyota Veloz หากสนใจคงต้องไปทดลองขับด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว toyota All new Toyota Veloz รีวิว All new Toyota Veloz
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)