ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว 2025 MINI Aceman ครอสโอเวอร์ EV สำหรับคนเมือง วิ่งไกลสุด 406 กม.

ข่าว icon 26 เม.ย. 67 icon 560
2025 Mini Aceman ครอสโอเวอร์ EV ที่อยู่ระหว่าง Mini Cooper และ Countryman เปิดตัวแล้ว รถคันนี้ถูกวางในตำแหน่งซัพคอมแพ็ค SUV รถคันนี้จะมาพร้อมตำแหน่งการขับขี่และพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า Mini Cooper แต่ยังใช้ในเมืองได้อย่างคล่องตัว โดยไม่ถึงกับเทียบรุ่นกับ Countryman
 
 
Aceman จะมาพร้อมขุมพลังรูปแบบเดียวคือ ขุมพลังไฟฟ้า 100% ซึ่งต่างจาก Mini รุ่นอื่น ๆ ที่มีเครื่องยนต์สันดาปให้เลือกด้วย โดยจะมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบ และมีการตกแต่งให้เลือกถึง 4 รูปแบบ
 
 

Crossover ขนาดเริ่มต้นคันใหม่ของค่าย

 
สำหรับดีไซน์ของ Mini Aceman ผสมผสานจุดเด่นของ Mini Cooper กับเหลี่ยมสันของ Countryman ได้อย่างลงตัว มีการตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำรอบคัน แผ่นกันกระแทก และแร็คหลังคา เพื่อบ่งบอกถึงความเป็น SUV ที่น่าใช้ตามสมัยนิยม
 
 
ส่วนของกระจกที่ห่อหุ้มตัวรถและ Floating Roof ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mini ยังคงมีใน Aceman อย่างครบถ้วน กระจังหน้าแปดเหลี่ยมแบบปิดสไตล์ EV ช่องดักอากาศจริงจะอยู่ที่ด้านล่างเพื่อช่วยระบายความร้อน ไฟหน้าเป็นทรงเหลี่ยมแต่เป็นคนละทรงกับ Countryman พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED ที่แสดงผลได้ 3 โหมด เช่นเดียวกับไฟท้ายแบบ Pixel-Style 
 
 
 

มีการตกแต่งให้เลือกถึง 4 แบบ

 
Mini Aceman มีการตกแต่งให้เลือกถึง 4 รูปแบบ 
 
  • Essential
  • Classic 
  • Favoured
  • JCW
 
แต่ละรุ่นจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันไป มีล้ออัลลอยขนาดตั้งแต่ 17 ถึง 19 นิ้ว ในรุ่น JCW จะมีดีไซน์ด้านหน้าที่ต่างออกไป หลังคาสี Chili Red พร้อมแถบบนฝากระโปรงหน้าและตกแต่งรอบคันด้วยสีดำเงา
 
 

มิติตัวถัง Mini Aceman 

 
  • ความยาว 4,075 มม.
  • ความกว้าง 1,754 มม.
  • ความสูง 1,495 มม. 
 
รถคันนี้จึงยาวกว่า Cooper 217 มม. และสั้นกว่า Countryman 354 มม. ทำให้ Aceman อยู่กึ่งกลางระหว่างทั้งสองรุ่นและเป็นตัวแทนของ Clubman ได้พอดี
 
 

 

ภายในแบบมินิมอล ใช้พื้นที่อย่างชาญฉลาด

 
แม้ตัวรถจะมีขนาดเล็ก แต่ Mini ก็ยังคงไว้ซึ่งปรัชญาดีไซน์ “การใช้พื้นที่อย่างชาญฉลาด”  เน้นถึงการใช้งานจริงในรถรุ่นนี้ ห้องโดยสารสามารถนั่งได้ 5 ที่นั่งพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระ 300 ลิตร
 
ดีไซน์ภายในจะคล้ายกับ Mini Cooper ด้วยหน้าจอทรงกลมหนึ่งเดียวขนาด 9.44 นิ้ว ตรงกลางคอนโซล ฟังก์ชันภายในส่วนใหญ่ของรถจะต้องใช้งานร่วมกับจอนี้ ยังมีปุ่มและสวิตช์อยู่บางส่วน เช่น ปุ่ม start/stop, ปุ่มเบรคมือไฟฟ้า, เกียร์, โหมดการขับขี่ และปุ่มปรับระดับเสียง ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับรถในสมัยนี้
 
 
ระบบ infotainment ของรถมาพร้อมระบบปฏิบัติการ MINI Operating System 9 ที่มีแรงบันดาลใจจากสมาร์ทโฟนและมีระบบผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะใหม่ของ Mini อย่าง “Spike” 
 
 
Aceman ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ Mini Experience Modes ถึง 8 โหมดด้วยกัน ได้แก่
 
  • Personal Mode
  • Go-Kart Mode
  • Vivid Mode
  • Core Mode 
  • Green Mode
  • Timeless Mode
  • Balance Mode
  • Trail Mode
 
เมื่อปรับไปแต่ละโหมด จอกลางจะแสดงผลกราฟฟิคที่ต่างกันออกไป พร้อมแสงลวดลายต่าง ๆ ที่ออกมาจากโปรเจคเตอร์สองยูนิต แดชบอร์ดตกแต่งด้วยวัสดุผ้าถัก
 
ขณะเดียวกัน แผงประตูจะบุด้วยผ้าที่มาจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล เบาะนั่งของรถสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผ้าหรือ Vescin หนังวีแกนจากทางมินิแบบเจาะรู อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือไฟ Ambient Light ที่บริเวณขอบของพานอรามิคซันรูฟของรถ
 
 
Aceman มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน ประกอบด้วย เซนเซอร์ Ultrasonic 12 จุด และกล้องรอบคัน 4 จุด เพื่อรองรับระบบ ADAS ที่มีระบบอย่าง Driving Assistant Plus และ Remote Parking
 
 
 

ขุมพลัง 2 รูปแบบ 

 
Mini Aceman ใช้พื้นฐานแพลทฟอร์มเดียวกับ Mini Cooper รุ่นไฟฟ้าล้วน จึงมาพร้อมระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่เดียวกัน โดย Aceman E รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมมอเตอร์เดี่ยวขนาด 181 แรงม้า (hp) แรงบิด 290 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่แบตเตอรี่ความจุ 40.7 kWh ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 310 กม. ตามมาตรฐาน WLTP
 
ในรุ่นที่สูงขึ้นมาอย่าง Aceman SE จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่แรงขึ้น ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า (hp) แรงบิด 330 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นที่ 54.2 kWh ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 406 กม. ตามมาตรฐาน WLTP โดยมินิระบุว่าในรุ่นนี้จะปรับจูนแชสซีและการบังคับเลี้ยวที่สปอร์ตมากขึ้น และสุดท้ายในรุ่น JCW คาดว่าจะมีการบังคับเลี้ยวที่เฉียบคมมากยิ่งขึ้น แต่ยังใช้ขุมพลังเดียวกัน
 
 

เริ่มผลิตในจีนภายในปลายปีนี้ ตามมาด้วยโรงงานในอังกฤษ

 
คาดว่า Mini Aceman จะเริ่มจำหน่ายในจีน ยุโรป และสหราชอาณาจักร ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเริ่มผลิตที่โรงงานในจีน ตามมาด้วยโรงงาน Oxford plant ในสหราชอาณาจักร ภายในปี 2026 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mini Aceman ข่าวมินิ mini cooper

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)