ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พาชม 2024 Haval H6 ไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ในจีน ย้ายเกียร์ไปหลังพวงมาลัย ไฟท้ายไม่มี Light Bar แล้ว

ข่าว icon 19 เม.ย. 67 icon 1,085
Haval H6 รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ เปิดภาพให้เห็นแล้ว โดยคันจริงจะถูกโชว์ต่อสาธารณชนครั้งแรกที่งาน Auto China 2024 ที่จะถึงนี้ ในประเทศจีน พร้อมกับเปิดพรีเซลกันที่งานเลย
 
H6 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนทั้งหน้าและหลัง ส่วนด้านข้างก็ดูไม่แตกต่างจากเดิมมาก ส่วนภายในก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่น้อย มาดูกันว่าจะน่าซื้อกว่าเดิมจนต้องกำเงินรอหรือไม่
 
 

ภายนอกเปลี่ยนแปลงทั้งหน้าและหลัง

 
การเปลี่ยนแปลงภายนอกเริ่มที่กระจังหน้าลวดลายใหม่ ยังมีขนาดใหญ่เช่นเคย และมาพร้อมตรา Haval อันโดดเด่น ด้านล่างยังมีช่องดักอากาศที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ 
 
ไฟหน้ามีดีไซน์คล้ายเดิม แต่เพิ่มเติมเส้น DRL ใหม่ย้อยลงมาที่กันชนคล้ายกับเลข 7 ไฟหน้าแบบใหม่มีชื่อว่า ‘starlight’ ซึ่งประกอบด้วยไฟ LED ถึง 54 หลอด โดยสามารถส่องได้ไกลถึง 110 - 190 เมตรเลยทีเดียว
 
 
ส่วนด้านข้างเราจะเห็นว่าไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ล้ออัลลอยยังใช้ลวดลายเดิม แต่ใช้พ่นสีดำเพิ่มความดุดันให้เข้ากับสีของกระจังหน้า
 
ด้านท้ายก็มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ คือไฟท้ายเป็นแบบแยกไม่มี Light Bar อีกแล้ว ทำให้โลโก้ Haval สามารถขึ้นมาในตำแหน่งที่สูงขึ้นได้ ส่วนฝาท้ายมีรูปร่างคล้ายของเดิมโดยมีสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 อยู่ด้านบน
 
 
 
มิติตัวถังของ H6 ไมเนอร์เชนจ์ มีความยาว 4,703 มม. กว้าง 1,886 มม. สูง 1,730 มม. มีระยะฐานล้อที่ 2,738 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่ความยาว 4,653 มม. พบว่ายาวกว่าเดิม 50 มม. ส่วนมิติอื่น ๆ นั้นเท่าเดิม แสดงถึงโอเวอร์แฮงค์ของรถที่ยาวขึ้น
 
 
 
 

ภายในเปลี่ยนพวงมาลัย ย้ายเกียร์ คอนโซลกลางใหม่

 
ภายในของ Haval H6 โฉมปี 2024 ส่วนที่เป็นไฮไลท์คือพวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่ มีการตกแต่งโครเมียมทั้งบนพวงมาลัย มือเปิดประตู และบางส่วนของแดชบอร์ด หน้าจอยังถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน หน้าจอหลังพวงมาลัยจะเป็นมาตรวัดดิจิทัล
 
 
ส่วนหน้าจอกลางจะเป็นระบบ infotainment ขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่นเดิม แม้จะยังไม่มีปุ่มกดเพื่อช่วยการควบคุมหน้าจอเพิ่มเข้ามา แต่หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นอาจทำให้ใช้งานหน้าจอได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียงยังสามารถใช้งานได้เช่นเคย
 
 
 
 
ส่วนที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยก็คือ คอนโซลกลาง เนื่องจากเกียร์ที่เป็นปุ่มหมุนถูกย้ายไปอยู่บนคอพวงมาลัยแล้ว ทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นพื้นที่ของแท่นชาร์จไร้สายขนาด 50W พร้อมที่วางแก้วอีก 2 ตำแหน่ง ตัวคอนโซลมีดีไซน์แบบ Floating Console ทำให้มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ด้านล่างเพิ่มขึ้นมา
 
 
 
 
เบาะนั่งของ Haval H6 ใหม่ยังมีหนังแบบเจาะรูเช่นเคย เบาะหลังสามารถพับแบบ 60:40 พร้อมกับระบบแอร์หลังก็ยังมีมาให้
 
 
 

คาดใช้เครื่องยนต์เดิม

 
สำหรับตลาดประเทศจีน 2024 Haval H6 ยังคงใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับ H6 รุ่นเดิม ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ขนาด 174 แรงม้า ส่วนรุ่น 2.0T ได้เพิ่มกำลังจาก 221 แรงม้าเป็น 228 แรงม้า ทั้งสองเครื่องยนต์จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ส่วนรุ่นไฮบริดและ PHEV แบบที่จำหน่ายในบ้านเราและนอกประเทศจีน คาดว่ายังคงทำตลาดและตามมาในอีกไม่ช้า
 
หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2024 Haval H6 คันนี้ เราจะนำมารายงานให้ทราบกัน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina.com และ autohome.cn
 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮาวาล haval h6 haval h6

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)