ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BYD เตรียมเปิดตัว Blade Battery เจเนอเรชั่นใหม่ ขับขี่ได้ไกลกว่าเดิม แต่ต้นทุนถูกลง

ข่าว icon 11 เม.ย. 67 icon 1,024
มีรายงานว่า BYD ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากจีน เตรียมที่จะเปิดตัว Blade Battery เจเนอเรชั่นใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะทำให้รถ EV มีระยะทางขับขี่ที่มากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
 
Blade Battery เจเนอเรชั่นแรก 
 

Blade Battery เจนใหม่ มีประสิทธิภาพกว่าเดิม 25%

 
สำนักข่าว Fast Technology รายงานว่า FinDreams บริษัทผลิตแบตเตอรี่ในเครือของ BYD ได้พัฒนา Blade Battery ใหม่ ที่จะมีประสิทธิภาพมากกว่าแบตเตอรี่แบบ LFP เดิมถึง 25% 
 
ปัจจุบัน Blade Battery เจนเนอเรชั่นแรกของ BYD ถูกใช้ในรถหลายรุ่น เช่น Atto 3, Dolphin ไปจนถึง Seal จะมีความหนาแน่นพลังงานอยู่ที่ 150 Wh/kg.
 
ซึ่งรายงานจาก Fast Technology ระบุว่า Blade Battery เจนใหม่นี้จะมีความหนาแน่นพลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 190 Wh/kg ทำให้สามารถใช้เซลล์แบตเตอรี่ที่น้อยลงขณะที่ให้ระยะทางเท่ากัน หรือสามารถไปได้ไกลขึ้นขณะที่ขนาดแบตเตอรี่ยังเท่าเดิม
 
 

วิ่งไกลได้ถึง 1,000 กม./ชาร์จ แถมต้นทุนถูกกว่า

 
สำนักข่าวนี้ยังคาดการณ์ว่า สิ่งนี้จะทำให้รถ EV ในปัจจุบันสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 1,000 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ซึ่งเทียบเท่าแบตเตอรี่แบบ solid state และ semi-solid state ที่พัฒนาโดยคู่แข่งอย่าง IM Motors และ Nio เลยทีเดียว แต่จะได้เปรียบตรงที่ต้นทุนจะถูกกว่า
 
สำหรับรถ EV ของ BYD ที่ใช้ Blade Battery ในปัจจุบัน แบตเตอรี่จะเป็นส่วนหนึ่งของแชสซี ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังและทำให้จุด CG ต่ำลง ทำให้ตัวรถมีการควบคุมที่ดีขึ้น
 
 
โดยรถอีวีจาก BYD ที่วิ่งได้ไกลสุดตอนนี้คือ BYD Seal Premium RWD มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 82.56 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 570 กม. ตามมาตรฐาน WLTP (700 กม. ในมาตรฐาน CLTC) ส่วนคู่แข่งโดยตรงอย่าง Tesla Model 3 Long Range AWD สามารถขับขี่ได้ไกลสุดถึง 629 กม. ในมาตรฐานเดียวกัน หาก BYD สามารถพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ได้แล้ว อาจได้เปรียบคู่แข่งทั้งเรื่องระยะทางขับขี่และต้นทุนของรถเลยทีเดียว
 
สำหรับ Blade Battery ของ BYD ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากการวางเซลล์แบบใบมีด ทำให้สามารถป้องกันการถูกเจาะจากการทดสอบก่อนวางขายได้ โดยไม่ติดไฟเหมือนแบตเตอรี่ทั่วไป 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert.com.au
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีวายดี บีวายดี byd blade battery เบลดแบตเตอรี่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)